https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Trong mỗi phân khúc, luôn có một mẫu xe có nhiều ưu điểm để người dùng cân nhắc khi lựa chọn để đáp ứng đa dạng nhu cầu di chuyển.

Trong vài năm trở lại đây, thị trường ô tô Việt Nam phát triển mạnh và các phân khúc đều đã được phủ kín xe. Ngoài việc mang đến những lựa chọn đa dạng, nhiều ô tô cùng cạnh tranh sẽ giúp giá bán tốt hơn.

Hatchback hạng A – KIA Morning

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

Từng “làm mưa, làm gió” ở thị trường Việt Nam từ hơn 10 năm trước, KIA Morning đã chiếm vị trí quan trọng trong lòng người tiêu dùng trong nước.

Thời điểm này, Thaco vẫn cung cấp 2 thế hệ KIA Morning tại Việt Nam. Thế hệ cũ của KIA Morning có mức giá rẻ từ 290 triệu đồng hướng đến gia đình tài chính eo hẹp, hoặc dân dịch vụ cần xe nhanh thu hồi vốn.

Trong khi đó, KIA Morning đời mới giới thiệu từ năm 2021 được bán song song với ưu điểm là thiết kế bắt mắt, trang bị tiện nghi an toàn tốt hơn.

Hai đời KIA Morning đều dùng máy xăng Kappa dung tích 1.25L, 4 xi-lanh thẳng hàng cho sản sinh công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động 4 cấp. Ngoài ra, còn có tùy chọn hộp số sàn 5 cấp ở thế hệ cũ.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe KIA Morning

SUV hạng A – Toyota Raize

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

Toyota Raize hiện đang là một trong những chiếc xe SUV hạng A có giá bán tốt nhất phân khúc khi có giá khởi điểm 498 triệu đồng, giảm đáng kể so với thời điểm mới ra mắt năm 2021.

Raize thuyết phục người dùng bởi thương hiệu Toyota vốn bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí sử dụng. Toyota Raize còn nổi bật nhờ thiết kế trẻ trung, trang bị tiện nghi và an toàn hàng đầu phân khúc.

Toyota Raize dùng động cơ 1.0L Turbo cho công suất cực đại 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm kết nối hộp số D-CVT.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe Toyota Raize

SUV hạng B – Hyundai Creta

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

Doanh số dẫn đầu phân khúc B-SUV tại Việt Nam trong năm 2023 với 10.719 xe đã chứng minh sức hút của Hyundai Creta. Dù ra sau, nhưng Hyundai Creta lại vượt mặt KIA Seltos trở thành lựa chọn số 1 của người Việt khi tìm xe SUV hạng B.

Hyundai Creta được ví “Tiểu Tucson” với thiết kế nội/ngoại thất gần như tương đương “đàn anh” chỉ có kích thước nhỏ hơn.

Hyundai Creta được trang bị động cơ Smartstream 1.5L cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm cùng hộp số iVT.

Đồng thời, giá bán từ 599 triệu đồng mới được giảm cũng giúp Hyundai Creta trở thành lựa chọn hấp dẫn cho người dùng.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe Hyundai Creta

SUV hạng B+: Toyota Corolla Cross

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

Toyota Corolla Cross ra mắt Việt Nam năm 2020 và nhanh chóng trở thành chiếc xe chủ lực trong 3 năm liên tiếp dần san sẻ với Vios. Không phải ngẫu nhiên, Toyota Corolla Cross được người dùng đánh giá cao với doanh số ấn tượng.

Được phát triển dựa trên nền tảng TNGA và thừa hưởng nhiều đường nét của Toyota RAV4, Corolla Cross là chiếc xe an toàn, tiết kiệm và thiết kế trẻ trung. Đồng thời, Toyota Corolla Cross có cả động cơ xăng và Hybrid phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Toyota chuẩn bị tung ra Corolla Cross 2024 là phiên bản nâng cấp tại Việt Nam với những thay đổi nhỏ trong thiết kế. Hiện tại, trong phân khúc SUV hạng B+. Toyota Corolla Cross vẫn đang là lựa chọn tốt nhất với giá bán từ 760-955 triệu đồng.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe Toyota Corolla Cross

Phân khúc MPV B – Mitsubishi Xpander

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

Mitsubishi Xpander là chiếc xe thành công nhất của thương hiệu Nhật Bản tại nhiều thị trường. Riêng ở Việt Nam, 5 năm liên tiếp, Mitsubishi Xpander thống trị phân khúc MPV 7 chỗ với doanh số từng phá kỷ lục hơn 20.000 xe bán ra năm 2019.

Để thuyết phục người dùng, không thể bỏ qua thiết kế trẻ trung, năng động của Mitsubishi Xpander tạo ra sự phá cách. Đồng thời, giá xe Mitsubishi Xpander chỉ từ 555 triệu đồng đang khiến các đối thủ gặp khó.

Mitsubishi Xpander sử dụng động cơ xăng MIVEC 1.5L cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe Mitsubishi Xpander

Sedan hạng B – Hyundai Accent

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

Trong nhóm xe bán chạy gồm Honda City, Toyota Vios và Hyundai Accent, chiếc xe đến từ Hàn Quốc có mức giá rẻ nhất chỉ từ 426 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 542 triệu đồng với bản cao cấp.

Ngoài mức giá rẻ, Hyundai Accent còn gây ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế trẻ trung, phá cách so với phần còn lại của phân khúc. Điều này chính là yếu tố giúp Hyundai Accent thường xuyên dẫn đầu doanh số và đả bại Toyota Vios trong năm 2023 với 17.452 xe bán ra.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe Hyundai Accent

Sedan hạng C – Mazda 3

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

Mazda 3 vẫn luôn khẳng định vị thế số 1 phân khúc tại Việt Nam và năm 2023 cũng không ngoại lệ với 6.718 xe.

Thiết kế Mazda 3 đậm phong cách trẻ trung, hiện đại và sang trọng phù hợp với giới trẻ nên luôn là xe đáng chọn nhất phân khúc.

Mazda 3 hiện sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp Skyactiv-G 1.5L có công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 146 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp cùng hệ thống dẫn động cầu trước FWD.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe Mazda 3

CUV hạng C – Mazda CX-5

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

Mazda CX-5 là sự mặc định lựa chọn ở phân khúc CUV hạng C tại Việt Nam trong nhiều năm liền. Đặc biệt, kể từ bản nâng cấp năm ngoái với giá bán rẻ nhất phân khúc, Mazda CX-5 đã khiến các đối thủ đau đầu.

Thiết kế trẻ trung từ trong ra ngoài, tiện nghi và an toàn dồi dào cùng thương hiệu Nhật Bản đã giúp Mazda CX-5 luôn chiếc xe chiếm được cảm tình của người Việt. Giá xe Mazda CX-5 hiện chỉ từ 769-999 triệu đồng.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe Mazda CX-5

SUV hạng C – Honda CR-V

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

Dòng SUV hạng C dành cho gia đình với không gian 7 chỗ đa dạng khi sử dụng đã giúp Honda CR-V được người dùng tin tưởng.

Ở thế hệ 2024 Honda CR-V đã có sự thay đổi toàn diện với ngoại hình trẻ trung, song vẫn đảm bảo sự lịch lãm để mở rộng đối tượng khách hàng. Nội thất của Honda CR-V cũng tương tự với phong cách mới trưởng thành và xe có cả tùy chọn máy Hybrid bản thể thao 5 chỗ mới.

Rõ ràng, với những cải tiến đáng giá cùng danh tiếng vốn có, Honda CR-V là lựa chọn tối ưu dành cho khách hàng Việt ở phân khúc SUV hạng C.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe Honda CR-V

Sedan hạng D – Toyota Camry

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

Toyota Camry là lựa chọn không thể bàn cãi mỗi khi người dùng cần một chiếc xe rộng rãi, lịch lãm gặp đối tác. Toyota Camry được ví là chiếc xe ông chủ với không gian hàng ghế sau rộng rãi, tiện nghi.

Ở bản nâng cấp mới nhất Toyota Camry đã có diện mạo trẻ trung hơn cùng bổ sung tiện nghi, an toàn và có thêm động cơ Hybrid tiết kiệm nhiên liệu bên cạnh máy 2.0L và 2.5L thuần xăng.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe Toyota Camry

SUV hạng D – Ford Everest

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

Trước đây, mỗi khi nhắc đến SUV hạng D cỡ trung phổ thông, Toyota Fortuner là chiếc xe được gọi tên. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt thế hệ mới vào tháng 7/2022, Ford Everest đã chiếm vị trí số 1 phân khúc dù đây là xe có giá bán cao nhất. Ford Everest 2024 Platinum còn là phiên bản mới được bổ sung với nhiều trang bị ấn tượng.

Ford Everest thu hút người dùng bởi thiết kế nam tính, vạm vỡ bên ngoài và nội thất tiện nghi, rộng rãi ở nội thất. Đồng thời, Ford Everest còn có công nghệ an toàn ấn tượng.

Ford Everest có 2 tùy chọn động cơ gồm máy dầu 2.0L tăng áp đơn, công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm cùng hộp số tự động 6 cấp và dẫn động một cầu. Động cơ dầu 2.0L tăng áp kép, công suất 209,8 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm kết nối hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động bốn bánh.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe Ford Everest

SUV hạng E (hạng trung cao cấp) – Toyota Land Cruiser Prado

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

Đã từ lâu ở Việt Nam, Toyota Land Cruiser Prado luôn là chiếc xe thể hiện đẳng cấp chủ nhân trong phân khúc SUV hạng E dù phải cạnh tranh với Ford Explorer, Hyundai Palisade.

Toyota Land Cruiser Prado thiết kế chững chạc, tiện nghi an toàn đã được nâng cấp ở bản nâng cấp mới nhất nên càng trở nên đáng chọn hơn.

Toyota Land Cruiser Prado sử dụng động cơ 2TR-FE, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, Dual VVT-i, sản sinh công suất tối đa 164 mã lực cùng mô-men xoắn 246 Nm. Sức mạnh truyền đến 4 bánh toàn thời gian thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Toyota Land Cruiser Prado giá niêm yết ở mức 2,628 tỷ đồng.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe Toyota Prado

SUV hạng F (cỡ lớn phổ thông) – Toyota Land Cruiser

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser được coi là chiếc xe “Chủ tịch” bởi dù không phải xe sang, nhưng giá cao hơn xe sang. Đặc biệt, thế hệ mới, Toyota Land Cruiser vô cùng “hot” nhờ thiết kế mới, trang bị tốt cùng khung gầm mới đã được khẳng định thương hiệu từ đời cũ.

Toyota Land Cruiser sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3,5 lít tăng áp kép cho công suất cực đại 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Giá niêm yết Toyota Land Cruiser hiện tại là 4,286 tỷ đồng.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe Toyota Land Cruiser

Bán tải cỡ trung – Ford Ranger

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

Ford Ranger là lựa chọn số 1 tại Việt Nam trong phân khúc xe bán tải cỡ trung khi doanh số luôn gấp nhiều lần đối thủ xếp sau.

Đặc biệt, khi thế hệ mới Ford Ranger đã càng thể hiện sự mạnh với việc được lắp ráp trong nước và thiết kế nam tính đã càng khẳng định vị thế của chiếc xe đến từ Mỹ này trong lòng người dùng.

Ford Ranger sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo và hộp số 6 cấp hoặc số sàn cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 405Nm. Động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cùng hộp số tự động 10 cấp cho công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500Nm.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe Ford Ranger

Bán tải cỡ lớn – RAM 1500

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

RAM 1500 là chiếc bán tải cỡ lớn đầu tiên và duy nhất được bán chính hãng ở Việt Nam. Thiết kế hầm hố, tiện nghi dồi dào và rộng rãi cũng như khả năng chuyên chở tốt giúp RAM 1500 thực sự đáng chọn.

RAM 1500 dùng động cơ xăng V8 – 5.7L cho công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 556 Nm kết nối cùng hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 2 cầu.

Giá xe RAM 1500 hiện niêm yết ở mức 5,388 tỷ đồng.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe RAM 1500

Sedan hạng sang cỡ nhỏ – Mercedes-Benz C-Class

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

Là xe lắp ráp trong nước, thương hiệu mạnh, giá bán hợp lý và thiết kế sang trọng, thể thao đã giúp Mercedes-Benz C-Class luôn thống trị doanh số ở phân khúc xe sang cỡ nhỏ tại Việt Nam.

All New Mercedes-Benz C-Class còn được đánh giá cao hơn nhờ những cải tiến chất lượng bên trong nội thất, đặc biệt màn hình giải trí đầy tính thời thượng, công nghệ nên được người dùng yêu thích.

Giá xe Mercedes-Benz C-Class niêm yết từ 1,388 – 2,179 tỷ đồng.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe Mercedes C Class

Sedan hạng sang cỡ trung – Mercedes-Benz E-Class

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

Mercedes-Benz E-Class được các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn là xe chuyên chở các lãnh đạo và gặp gỡ đối tác. Chiếc xe sedan hạng sang cỡ trung này sở hữu thiết kế sang trọng, lịch lãm thể hiện được đẳng cấp của chủ nhân.

Không những vậy, Mercedes-Benz E-Class mới nâng cấp còn sở hữu không gian nội thất tiện nghi, rộng rãi khiến khách hàng yêu thích.

Hiện tại, Mercedes-Benz E-Class có 3 phiên bản với giá rẻ từ 1,888-2,888 tỷ đồng.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe Mercedes E Class

SUV hạng sang cỡ nhỏ – Mercedes-Benz GLC

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

Mỗi khi nhắc đến chiếc xe bán chạy nhất Việt Nam thì Mercedes-Benz GLC là cái tên mặc định chứ không riêng phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ.

Hãng xe Đức liên tục cập nhật, cải tiến Mercedes-Benz GLC nên được người dùng yêu thích với ngoại hình trẻ trung, sang trọng. Nội thất của Mercedes-Benz GLC thế hệ mới đã được làm mới với giao diện như Mercedes-Benz S-Class.

Mercedes-Benz GLC hiện có giá 2,299-2,799 tỷ đồng với 2 phiên bản đang bán tại Việt Nam để cạnh tranh BMW X3, Audi Q3, Lexus NX.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe Mercedes GLC

Xe điện dưới 500 triệu – Wuling Hongguang Mini EV

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

Wuling Hongguang Mini EV là chiếc xe đầu tiên khai phá phân khúc xe điện mini với bán chưa đến 300 triệu đồng. Thương hiệu Trung Quốc vào thị trường Việt Nam với mong muốn thay đổi thói quen của người dùng.

Wuling Hongguang Mini EV là chiếc xe điện dành cho đô thị với thiết kế gọn gàng, di chuyển linh hoạt trong đô thị. Dù là xe mini, nhưng Wuling Hongguang Mini EV vẫn có thể chở được 4 người lớn là 1 điểm cộng.

Wuling Hongguang Mini EV dùng động cơ điện cầu sau cho công suất 26,8 mã lực, mô-men xoắn 85 Nm. Xe dùng khối pin LFP loại 9,6 kWh cho tầm hoạt động 120 km và 13,9 kWh, tầm hoạt động 170 km.

Giá xe Wuling Mini EV  từ 239-279 triệu đồng tùy bản.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe Wuling Mini EV

Xe điện 500-700 triệu – VinFast VF5

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

VinFast VF5 là chiếc xe SUV gia đình được người dùng trong nước đánh giá cao bởi chi phí sử dụng rẻ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Ở phân khúc A-SUV, VinFast VF5 có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại để phù hợp di chuyển linh hoạt trong nội đô. Đồng thời, VinFast VF5 có nhiều trang bị an toàn hiện đại nhất phân khúc như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang.

VinFast VF5 được trang bị động cơ điện công suất 100 kW, mô-men xoắn cực đại 135 Nm với bộ pin lithium dung lượng 37,23 kWh di chuyển hơn 300 km sau mỗi lần sạc.

Giá xe VinFast VF5 có giá thuê pin là 479 triệu đồng và mua pin là 559 triệu đồng.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe Vinfast VF5

Xe điện 700 – 1 tỷ – VinFast VF e34

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

Là chiếc xe điện mở bán đầu tiên ở Việt Nam, Vinfast VF e34 sở hữu nhiều ưu điểm như thiết kế trẻ trung, gọn gàng phù hợp với nhiều nhu cầu của người dùng.

VinFast VF e34 dùng động cơ điện với công suất 110 kW và mô-men xoắn 242 Nm. Xe dùng pin có dung lượng 42 kWh có thể di chuyển 300km sau mỗi lần sạc đầy.

Giá xe VinFast VF e34 niêm yết ở mức 721 triệu đồng khi thuê pin và 841 triệu đồng khi khách hàng mua pin.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe Vinfast VFe34

Xe điện 1-1,2 tỷ – VinFast VF8

Những mẫu xe Ô tô nên mua nhất năm 2024 theo từng phân khúc xe tại Việt Nam

VinFast VF8 là một trong 2 mẫu xe đẳng cấp của thương hiệu ô tô Việt Nam đang bán trên thị trường. VinFast VF8 cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng D với điểm nhấn đến từ ngoại hình hiện đại, nội thất tinh giản nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

Về vận hành, VinFast VF8 là chiếc xe mạnh nhất phân khúc. Theo đó, VinFast VF8 sử dụng động cơ điện sản sinh công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 640 Nm, sức mạnh được truyền đến 4 bánh. VinFast VF8 có thể chạy được 460-510 km cho mỗi lần sạc đầy tùy phiên bản.

Ở khả năng bảo vệ hành khác, VinFast VF8 sở hữu loạt công nghệ hỗ trợ lái cao cấp như hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe, tự đỗ, hỗ trợ lái trên cao tốc…

VinFast VF8 có giá niêm yết dao động từ 1,090-1,556 tỷ đồng.

>> Xem chi tiết: Chương trình khuyến mãi mua xe Vinfast VF8

5/5 - (1 bình chọn)