Suzuki Swift 2023 không chỉ tập trung nâng cấp về mặt ngoại hình mà còn có một số trang bị tiện nghi và an toàn mới. 

Trong phân khúc hatchback hạng B, Suzuki Swift đang dần mất đi vị thế trong bối cảnh những đối thủ như Toyota Yaris hay Mazda 2 Hatchback được đầu tư, cải tiến mạnh mẽ.

Vì thế sau hơn 3 năm ra mắt toàn cầu, hãng xe Nhật Bản mới đây đã trình làng phiên bản nâng cấp giữa dòng đời Suzuki Swift 2023. Theo đó, Suzuki không chỉ tập trung nâng cấp cho Swift về mặt ngoại hình mà còn có một số trang bị tiện nghi và an toàn mới.

ra-mat-suzuki-swift-2021-tai-nhat-ban-muaxegiatot-vn

Giá xe Suzuki Swift 2023

Theo đó, Suzuki Swift sẽ được bán ra ở thị trường Nhật Bản với mức giá 1.535.600 JPY, tương đương khoảng 335 triệu đồng.

Xe mang đến cho khách hàng 4 lựa chọn cơ bản về màu sắc bao gồm: Cam, Xanh, Đỏ, Đen.

Giá xe Suzuki Swift 2023 bán tại Việt Nam

BẢNG GIÁ XE SUZUKI SWIFT 2023 MỚI NHẤT (VNĐ)
Phiên bản Giá niêm yết  Giá lăn bánh
Hà Nội TPHCM  Các tỉnh
Suzuki Swift 559,900,000 649,468,700 638,000,000 619,270,700

Ghi chú: Suzuki Swift giá lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ đại lý Suzuki gần nhất để biết thêm thông tin chi tiết.

Màu xe: Suzuki Swift có đến 6 lựa chọn về màu sắc gồm: Đỏ, Xanh, Trắng, Bạc, Đen, Xám

Ngoại thất Suzuki Swift 2023 – tinh chỉnh nhẹ để cá tính hơn

Những chiếc Suzuki Swift 2023 đem đến cho khách hàng 2 lựa chọn về phong cách thiết kế với phần đầu xe thể thao hoặc tiêu chuẩn. Bản tiêu chuẩn sử dụng lưới tản nhiệt kim cương đẹp mắt, cá tính thay cho kiểu sọc ngang của bản đời cũ.

dau-xe-suzuki-swift-2021-tai-nhat-ban-muaxegiatot-vn

Trong khi đó, bản thể thao sử dụng lưới tản nhiệt tổ ong với cỡ mắt lớn hơn đi cùng thanh crom đính logo chữ S góc cạnh nổi tiếng của hãng Suzuki.

Tương ứng với những thay đổi đó, cản trước cũng chia thành 2 loại với kiểu chia khối rõ ràng, rành mạch hơn. Chỉ riêng phần đèn xe vẫn có thiết kế như cũ tương tự một viên đá đính ở đầu xe.

Phần thân chiếc xe Ô tô Suzuki 5 chỗ này vẫn trẻ trung, năng động như bản hiện hành. Tuy nhiên vành xe khác biệt ở chất liệu chấu bằng hợp kim thay vì mày phay xước. Xe cung cấp 2 tùy chọn về nước sơn là cam Flame Orange nóc màu sơn đen và vàng Rush Yellow cùng nóc xe bạc.

duoi-xe-suzuki-swift-2021-tai-nhat-ban-muaxegiatot-vn

Các trụ A, B, C và nóc xe đều phủ nước sơn tương phản với thân xe. Một số đại lý ở Việt Nam đã có dịch vụ sơn nóc xe. Tay nắm cửa vẫn là kiểu đặt dọc ở trụ C rất lạ mắt.

Phần đuôi xe cũng không có quá nhiều thay đổi khi xe vẫn có vóc dáng vuông vắn, gọn gàng cùng các nếp nhấn theo phương ngang. Đèn hậu khá vuông vắn và tỏa ra một nhánh nằm gọn ở thân xe.

Nội thất ấn tượng với khoang lái thể thao

Khoang nội thất chiếc xe Suzuki Swift phiên bản mới có thiết kế gần như tương đồng với bản cũ ngoại trừ các chi tiết như bảng đồng hồ và ghế bọc nỉ họa tiết mới.

noi-that-suzuki-swift-2021-tai-nhat-ban-muaxegiatot-vn

Táp lô xe vẫn là kiểu phẳng ở một phía và dồn trọng tâm về phía người lái. Bảng điều khiển trung tâm của xe khá đơn giản khi chỉ có 1 màn hình cảm ứng và 3 núm xoay cỡ lớn. Đặc biệt, vô lăng làm kiểu D-Cut đáy phẳng giúp khoang xe trông thể thao, cá tính hơn.

Ở các phiên bản dùng dẫn động 4 bánh, khoang hành khách của xe khá khiêm tốn. Hàng ghế sau hơi chật còn phải chứa thêm khối gù của hệ dẫn động khiến không gian bị cắt giảm nhiều và người ngồi giữa không có chỗ để chân thoải mái.

Động cơ, vận hành

Suzuki Swift 2023 có trái tim là động cơ xăng 1.2L 4 xi-lanh cho công suất đầu ra 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 118 Nm. Theo đó, khách hàng có thể tùy chọn dẫn động đi kèm là mild-hybrid và full-hybrid.

hong-xe-suzuki-swift-2021-tai-nhat-ban-muaxegiatot-vn

Phiên bản động cơ xăng và mild-hybrid đi cùng 2 lựa chọn về hộp số là số sàn 5 cấp và hộp số CVT.

Trong đó:

  • Bản sử dụng động hộp số CVT kết hợp với dẫn động 4 bánh 4WD
  • Bản full-hybrid đi kèm hộp số bán tự động 5 cấp và không có dẫn động 4 bánh 4WD

An toàn

Suzuki Swift 2023 được trang bị dàn hệ thống an toàn nổi bật hàng đầu như:

  • 2 túi khí kèm dây đai an toàn 3 điểm ELR
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBS
  • Hệ thống phanh khẩn cấp
  • Hệ thống chống trộm
  • Camera 360 độ

Trên phiên bản hybrid SZ có các hệ thống an toàn hiện đại bao gồm:

  • Phanh khẩn cấp tự trị
  • Nhận dạng biển báo giao thông
  • Hỗ trợ giữ làn đường

Kết luận

Tuy ở thị trường quốc tế, Suzuki Swift là mẫu xe rất hot khi phục vụ phần lớn tập khách hàng đô thị nhưng về Việt Nam lại rất thất thế.

Bởi lẽ khi không có sự xuất hiện của phiên bản hybrid, các tính năng cao cấp cũng bị cắt theo khiến xe không quá nổi bật so với các đối thủ mạnh trong phân khúc. Chính vì thế, dù được nâng cấp từ ngoài vào trong nhưng Swift 2023 khó có đất diễn nếu về Việt Nam nếu không có sự đột phá.

>> Tham khảo: Giá xe SUV 7 chỗ Suzuki XL7

>> Tham khảo: Giá xe SUV 7 chỗ Suzuki Hybrid Ertiga

4.9/5 - (7 bình chọn)