https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

UMW Toyota Motor vừa chính thức giới thiệu đến khách hàng Đông Nam Á mẫu Crossover Toyota RAV4 2024 tại thị trường Malaysia sau chuỗi ngày yên ắng không động tĩnh.

Sở dĩ nói RAV4 là mẫu xe gây bão trong phân khúc bởi xe đã từng là quán quân trong cuộc đua tranh giải “Japan Car of Year” lần thứ 40 ở Nhật Bản. Vì thế, Toyota RAV4 Model 2024 của xe ra đời ngay lập tức phả hơi nóng lên các đối thủ trong phân khúc xe gầm cao đang rất hot.

ra-mat-toyota-rav4-2021-tai-malaysia-muaxegiatot-vn

Theo như công bố, Giá xe Toyota RAV4 giá bán từ 47.685 USD (1,1 tỷ đồng) và 52.363 USD (1,2 tỷ đồng) lần lượt cho 2 phiên bản là 2.0 và 2.5L.

Toyota RAV4 tại Malaysia đem đến cho chủ nhân 5 lựa chọn về màu sắc là: đỏ Mica, bạc Metalic, xám Metalic, đen Attitude và xanh Dark Mica.

Ngoại thất-hiện đại, phóng khoáng

Toyota RAV4 2024 sở hữu nền tảng khung gầm Toyota New Global Architecture với độ cứng chắc cao. Xe khoác lên mình diện mạo nam tính, trẻ trung với bộ cánh có kích thước tổng thể 4.600 x 1.855 x 1.685 mm.

Với thông số này, RAV4 trông đô con, cao ráo hơn, cụ thể, xe dài hơn Mazda CX-5 50 mm, rộng hơn 13 mm và chiều cao cũng nhỉnh hơn 5 mm. Vì thế nếu lần đầu nhìn vào RAV4, bạn sẽ thấy hơi choáng vì tầm vóc khá lớn của xe.

dau-xe-toyota-rav4-2021-tai-malaysia-muaxegiatot-vn

Đầu xe rất ngầu và có nét hung dữ khi đèn pha xe có thiết kế xách lên cao rất đẹp mắt. Chính diện là bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn với hoạ tiết là các mắt xích nối liền màu đen. Cản trước ốp nhựa đen đặt cao tăng tính hiện đại, hầm hố cho thiết kế tổng thể.

Hai bên đầu xe, hốc hút gió có dạng gấp khúc và đặt lõm vào trong nhấn nhá sự hầm hố trên chiếc RAV4. Xe ứng dụng công nghệ đèn pha LED, đèn sương mù và đèn báo rẽ vẫn là dạng Halogen.

than-xe-toyota-rav4-2021-tai-malaysia-muaxegiatot-vn

Nhìn từ bên hông, khách hàng sẽ thấy chiếc RAV4 thể thao, nam tính không thua gì những chiếc Lexus. Đặc biệt là khu vực trụ C lùi dần đến vòm mái và cánh lướt gió được vuốt hẳn ra sau tạo dáng xe. Thân xe in hằn những nếp gấp ở vòm bánh, thành cửa tạo nét góc cạnh.

Hốc bánh xe gấp khúc gãy gọn trong phần ốp nhựa đen và xe đặt trên dàn chân 18 inch 5 chấu hình cánh quạt xoáy mạnh mẽ. Lốp kèm theo xe là loại Bridgestone Alenza 225/60.

duoi-xe-toyota-rav4-2021-tai-malaysia-muaxegiatot-vn

Đuôi xe phình to, bệ vệ với thiết kế nở hậu cùng các mảng ốp mở rộng theo phương nằm ngang. Nối liền hai cụm đèn hậu là một thanh kim loại sáng bóng.

Đèn hậu LED gồm 2 khoang đèn trắng-đỏ tách bạch.Cản sau được làm dày cộm và ốp lớp nhựa phủ dày, đối xứng 2 bên là ống xả kép mạ crom sáng.

Nội thất-thiết kế trẻ hoá

Nếu như trước kia, những chiếc xe của Toyota có khoang nội thất khá đơn giản và có phần thực dụng thì cabin của xe RAV4 2024 là một nhân chứng sống trong việc trẻ hoá thiết kế. Táp lô xe phủ da ở mặt chính diện và có 3 tầng phân tách riêng biệt.

noi-that-xe-toyota-rav4-2021-tai-malaysia-muaxegiatot-vn

Mặt trên cùng dùng nhựa đen mài bóng gấp khúc chạy xuyên suốt đến cụm đồng hồ lái. Mặt chính diện phủ da và có chỉ khâu tương phản sinh động và tầng cuối cùng điểm xuyến ốp nhựa màu nâu giả gỗ.

Tuy vậy, bảng điều khiển trung tâm nhìn còn khá rối mắt khi bố cục còn nhiều dàn nút cơ gần khu vực cần số và các hộc đựng đồ nhỏ bên trong.

cop-xe-toyota-rav4-2021-tai-malaysia-muaxegiatot-vn

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều bọc da cao cấp, ghế lái có thể chỉnh điện 8 hướng với lỗ thông gió và tích hợp tính năng nhớ vị trí ghế. Hàng ghế sau cách ghế trước khoảng 15-20 cm và có thể gập lại. Khu vực phía sau có cửa gió lan toả luồng khí mát.

Cốp xe chiếc RAV4 có dung tích tiêu chuẩn rất hào phóng lên đến 1047 L vì đuôi xe không vuốt xuống nhiều mà lại có xu hướng hất lên cao khác với các đối thủ còn lại. Nếu gập toàn bộ hàng ghế 2, dung tích khoang chứa đồ tăng lên 1.953L.

Tiện nghi-nhiều công nghệ đứng đầu phân khúc

dvd-toyota-rav4-2021-tai-malaysia-muaxegiatot-vn

Xe Toyota RAV4 2024 sở hữu nhiều công nghệ hấp dẫn hàng đầu phân khúc như:

  • Màn hình trung tâm 7 inch hiển thị đa thông tin
  • Kết nối điện thoại thông minh Apple Carplay, Android Auto
  • Camera 360 độ với toàn cảnh trình chiếu qua màn hình
  • Sạc không dây chuẩn Qi
  • Đầu thu video kỹ thuật số
  • Đá cốp
  • Phanh điện tử
  • Khởi động bằng nút bấm

Động cơ

dong-co-toyota-rav4-2021-tai-malaysia-muaxegiatot-vn

Tại thị trường Malaysia, Toyota cung cấp cho RAV4 2 tuỳ chọn về động cơ là 2.0L hoặc 2.5L. Trong đó, bản tiêu chuẩn 2.0L sinh công suất tối đa 170 sức ngựa và mô men xoắn là 207 Nm. Trong khi đó, bản 2.5L cho công suất đầu ra đạt 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm.

gam-xe-toyota-rav4-2021-tai-malaysia-muaxegiatot-vn

Nếu phiên bản 2.0L chỉ sử dụng hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số giả lập thì bản 2.5L ghi ấn tượng bởi hộp số tự động 8 cấp có cấu hình tương tự chiếc Lexus ES 250 hiện tại. Xe cung cấp cho khách hàng 3 chế độ lái là Eco, Normal và Sport.

An toàn – Hiện đại, đa dạng

Toyota trang bị cho xe gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 2.0 với những tính năng hữu ích nhất như:

  • Phanh tự động khẩn cấp
  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Cảnh báo lệch làn
  • Đèn pha tự động
  • Cảnh báo điểm mù

Ngoài ra xe còn có các công nghệ khác như

  • 7 túi khí
  • Cảnh báo áp suất lốp
  • Cân bằng điện tử
  • Phát hiện điểm mù
  • Cảnh báo va chạm trước

Kết luận

Với màn ra mắt hoành tráng cả về tính thẩm mỹ, công nghệ và động cơ mạnh mẽ, Toyota đã cho thấy độ ảnh hưởng mà hãng này tạo ra trong phân khúc Crossover. Nếu được nhập về Việt Nam dưới dạng chính hãng, đây sẽ là đối thủ đáng gờm khi đối mặt với các đối thủ đồng hương như Honda CRV 5 chỗ, Mazda CX-5.

Tham khảo các mẫu xe SUV Toyota:

» Đánh giá xe Toyota Raize 2024

» Đánh giá xe Toyota Yaris Cross 2024

» Đánh giá xe Toyota Corolla Cross 2024

» Đánh giá xe Toyota Fortuner 2024

4/5 - (2 bình chọn)