Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Toyota Yaris 2023 sở hữu diện mạo hoàn toàn mới với những nâng cấp đáng giá. Mẫu Hatchback của Toyota là gợi ý đáng cân nhắc cho những ai muốn cầm lái chiếc xe nhỏ gọn, thời trang, xoay trở linh hoạt trong nội đô.

gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 21

Năm 2014, Toyota Yaris lần đầu ra mắt khách hàng Việt. Suốt 7 năm có mặt trên thị trường, Toyota Yaris là mẫu xe hấp dẫn giới trẻ, đặc biệt là phái nữ. Nhiều người vẫn nghĩ Toyota Yaris chỉ có một biến thể hatchback nhưng thực tế mẫu xe này có thêm biến thể sedan và coupe nhưng chúng không được phân phối tại Việt Nam.

Tháng 08 năm 2018, Toyota Yaris ra mắt bản nâng cấp đầu tiên tại thị trường Việt với một vài điểm nhấn mới về thiết kế và bổ sung thêm trang bị an toàn.

Đầu tháng 10 năm 2020, Toyota Yaris một lần nữa “lột xác” để hâm nóng không khí cạnh tranh trong phân khúc. Ở lần nâng cấp mới này, đội hình sản phẩm vẫn duy trì duy nhất 1 phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Vậy, Toyota Yaris 2023 có gì nổi bật? Đâu là ưu nhược điểm của mẫu xe này? Mời các bạn tham khảo thông tin tại bài đánh giá dưới đây.

Thông số kỹ thuật xe Toyota Yaris 2023

Thông số Toyota Yaris 2023
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Hatchback
Xuất xứ Nhập khẩu từ Thái Lan
Kích thước DxRxC (mm) 4140 x 1730 x 1500
Không tải/toàn tải (kg) 1120/1550
Chiều dài cơ sở (mm) 2550
Khoảng sáng gầm xe (mm) 135
Động cơ Xăng 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng
Dung tích công tác (cc) 1,496
Loại nhiên liệu Xăng
Dung tích bình nhiên liệu (lít) 42
Công suất cực đại (mã lực/vòng/phút) 107/6000
Mô-men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút) 140/4200
Hộp số Vô cấp CVT
Hệ dẫn động Cầu trước
Treo trước/sau MacPherson/Thanh xoắn
Phanh trước/sau Đĩa tản nhiệt/đĩa đặc
Trợ lực lái Điện
Cỡ mâm (inch) 16
Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị (L/100km) 8.23
Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị (L/100km) 5.32
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp (L/100km) 6.38

Giá xe Toyota Yaris 2023

Xe Toyota Yaris dành cho thị trường Việt chỉ có 01 phiên bản duy nhất (bản G) có giá 680 triệu đồng cùng 8 tùy chọn về màu sắc ngoại thất: Vàng, Cam, Đỏ, Xanh dương, Trắng, Xám, Đen và Bạc.

gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 20

Tuy nhiên, để chiếc xe được lăn bánh hợp pháp trên đường, chủ nhân phải bỏ thêm một khoản tiền nhỏ cho các loại thuế, phí, biển số khiến chi phí sở hữu rơi vào khoảng 748 – 780 tùy từng tỉnh thành.

Quý khách vui lòng liên hệ Hotline để nhận BÁO GIÁ XE TOYOTA TỐT NHẤT: Khuyến mãi trong ngày, Quà tặng đặc biệt, Tư vấn trả góp.

MIỀN NAM: 0937.660088 (Mr Việt)

MIỀN BẮC: 0977.588.588 (Mr Anh) 

Quý khách vui lòng Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

Ngoại thất xe Toyota Yaris 2023 thời trang, cá tính

gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 19

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy Toyota Yaris là dáng vẻ trẻ trung, cá tính nhưng vẫn bộc lộ chất thể thao mạnh mẽ. Ở mô hình 2023, Toyota Yaris có một vài điểm nâng cấp nhẹ ở ngoại thất.

Đầu xe

Nếu chỉ nhìn vào phần đầu, chắc chắn nhiều người nghĩ đây là một mẫu xe hoàn toàn mới chứ không phải một bản nâng cấp giữa vòng đời bởi tất cả chi tiết mới mẻ ở lần nâng cấp này đều dồn hết cả vào đây, tạo ra một diện mạo năng động, trẻ trung hơn trước.

gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 18gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 17gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 16gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 15Lưới tản nhiệt hình thang, kết nối với các chi tiết khác tạo thành chỉnh thể thống nhất.  Màu sơn đen bóng được tận dụng để phối với màu chủ đạo của toàn thân tạo hiệu ứng tốt hơn về thị giác. Cản trước và hốc đèn sương mù được cải tiến, tăng tính thể thao.

Đèn pha LED được lựa chọn thay thế cho dạng Halogen Projector trước kia. Hệ thống đèn pha/cos được xếp thành 3 khoang dạng tầng kết hợp dải LED chiếu sáng ngày, tích hợp thêm một số tính năng như điều khiển đèn tự động, chế độ đèn chờ dẫn đường, nhắc nhở đèn sáng,…

Phía dưới là cụm đèn sương mù LED. Ngoài ra, Toyota Yaris 2023 giờ đây cũng được trang bị đèn sương mù tiêu chuẩn bằng công nghệ LED. Phần đầu xe bổ sung thêm 2 cảm biến góc phía trước giúp xe vận hành an toàn hơn.

Thân xe

Kích thước của xe không thay đổi với “số đo” đo DxRxC lần lượt là 4.140 x 1.730 x 1.500 (mm) và chiều dài trục cơ sở 2.550 mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 135 mm.

gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 14

Khu vực thân xe vẫn giữ nguyên nét thiết kế ở phiên bản cũ. Vẫn là phong cách tạo hình trần xe nổi với trụ C sơn đen bóng, bộ mâm 16 inch phay bóng phối 2 tông màu. Tay nắm cửa mạ crom tích gợp khó bấm thông minh. Gương chiếu hậu là loại gập chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ.

Đuôi xe

gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 13gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 12gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 11gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 10

Phần đuôi gần như không có sự can thiệp nào để tạo nét mới mẻ. Các chi tiết quen thuộc như cụm đèn hậu dạng LED, đèn phanh trên cao LED và ăng-ten vây cá mập vẫn được bảo tồn trọn vẹn tại đây.

Tuy nhiên phần đuôi được bổ sung thêm camera lùi và 2 cảm biến góc, nâng tổng số cảm biến có trên xe lên con số 4.

Nội thất xe Toyota Yaris 2023 tiện nghi hơn

Khoang nội thất được phối 2 tông màu Đen và Vàng be. Cách phối màu này được giới chuyên môn đánh giá cao khi nó mang lại cảm giác rộng rãi, hiện đại cho khoang lái. Nhưng ngược lại, với người dùng lại thấy có sự bất tiện nhỏ, đó là dễ lộ vết bẩn trong quá trình sử dụng.

Khoang lái

gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 9

Thực sự khó mà tìm ra điểm nhấn mới khi trải nghiệm khoang lái của xe bởi lần nâng cấp mới này chỉ tăng cường thêm một số trang bị tiện ích.

Vật liệu chế tạo nội thất chủ yếu là từ nhựa cứng có các đường giả chỉ khâu, ốp trang trí màu xám cùng một vài chi tiết mạ crom. Sự thể hiện này vừa đủ với tầm giá hơn 600 triệu đồng nên đa số người tiêu dùng đều không quá khắt khe vấn đề này.

Không gian và tiện nghi

Toàn bộ ghế ngồi được bọc da đục lỗ, mang đến cảm giác thông thoáng. Hầu hết các vị trí đều rộng rãi, thoải mái.

gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 8gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 7Hàng ghế phía trước chỉnh cơ. Ghế lái chỉnh 6 hướng, ghế phụ 4 hướng. Hàng ghế phía sau cung cấp đủ 3 vị trí tựa đầu và khoảng để chân dư dả. Đây được xem là điểm đáng tự hào khi so sánh Yaris với Suzuki Swift hay Mazda 2.

Hơi tiếc là hốc chứa đồ trung tâm hàng ghế trước bị đẩy ra sau khiến người ngồi giữa cảm thấy bất tiện. Hàng ghế phía sau không có tựa tay trung tâm. Bù lại, khoang hành lý có dung tích 326 lít và có thể mở rộng thêm khi hàng ghế sau gập lại theo tỉ lệ 40:60 là điểm cộng của Yaris.

gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 6

Những trang bị tiện nghi có trên xe gồm: màn hình giải trí 7 inch kết nối USB hoặc Bluetooth, điều hòa tự động, khóa cửa thông minh, nút bấm khởi động, đèn pha tự động, gương chiếu hậu bên chỉnh điện gập điện, lên xuống kính 1 chạm chống kẹt bên người lái và hệ thống âm thanh 6 loa,…

gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 5

Tuy nhiên, ở lần nâng cấp mới, Yaris đã tích hợp thêm kết nối Android Auto và Apple CarPlay, tăng thêm nút bấm chức năng và Cruiser Control tại vô lăng. Bảng đồng hồ xuất hiện thêm màn hình màu hiển thị thông tin vận hành của chiếc xe.

An Toàn hơn nhờ tích hợp 3 tính năng mới

gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 4

Toyota Yaris hiện là chiếc xe được chứng nhận an toàn 5 sao do ASEAN NCAP cấp. So với phiên bản cũ, Yaris 2023 có thêm 3 trang bị an toàn mới gồm cảm biến góc trước sau, camera lùi và hệ thống kiểm soát lực kéo TRC.

Ngoài ra, Toyota Yaris 2023 duy trì các tính năng khác như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, ổn định thân xe VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 7 túi khí.

Động cơ và vận hành

Động cơ

gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 3

Toyota Yaris 2023 tận dụng lại cỗ máy vận hành cũ với khối động cơ I-4 1.5L Dual VVT-i, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực, mô-men xoắn tối đa 140 Nm kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động bánh trước.

Vận hành ổn định, linh hoạt trên phố

Với chiếc xe này, ngay cả phái yếu cũng cảm thấy tự tin khi đặt tay lên vô lăng. Vô-lăng rất nhẹ. Tuy nhiên chất liệu da bọc tại bộ phận này mang lại cảm giác khá cứng. Kích thước vô-lăng hơi to nên những người có bàn tay nhỏ sẽ khó tìm thấy cảm giác cầm nắm tốt khi điều khiển xe.

gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 2

Hộp số CVT được phát huy hết ưu điểm khi được đem lên mẫu xe đô thị này. Tại một nơi chuyện tắc đường xảy ra như cơm bữa thì hộp số CVT mang lại lợi ích không nhỏ cho người dùng về mặt tiết kiệm nhiên liệu.

Trải nghiệm trên đường cao tốc, đa số người điều khiển đều cảm thấy nhàn hơn bởi xe trang bị tính năng kiểm soát hành trình. Xe vận hành ổn định khi chạy tốc độ cao, êm ái và mượt mà. Gần như khó cảm nhận những tiếng ồn vọng lại từ mặt đường lên vô lăng.

Công bằng mà nói, độ cách âm trên những chiếc xe hạng B không được đánh giá cao. Nhưng với Toyota Yaris, người dùng hoàn toàn có thể chấp nhận bởi với tầm giá hơn 600 triệu, chúng ta khó có thể đòi hỏi những thức tốt hơn từ nhà sản xuất.

Ưu nhược điểm xe Toyota Yaris 2023

Ưu điểm Nhược điểm
  • Thiết kế thời trang, cá tính
  • Tiết kiệm nhiên liệu
  • Có thêm nhiều trang bị tiện nghi, trang bị an toàn.
  • Tính thanh khoản cao
  • Nội thất chưa thực sự ấn tượng
  • Không có nhiều phiên bản lựa chọn.
  • Giá bán cao so với mặt bằng chung.

Kết Luận

gia xe toyota yaris 2023 muaxegiatot vn 1

Với ngoại hình trẻ trung, kích thước nhỏ gọn, nội thất rộng rãi, trang bị an toàn vừa đủ cùng với nhiều lựa chọn về màu sắc, Toyota Yaris 2023 được xem là lựa chọn hấp dẫn đối với khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là phái đẹp.

Và điều khiến người tiêu dùng trong nước an tâm nhất khi lựa chọn Toyota Yaris chính là độ tin cậy của Toyota – Thương hiệu xe hơi Nhật Bản gắn liền với những dòng xe bền, ít hỏng vặt và khả năng giữ giá tốt.

Tham khảo:

Giá xe Toyota Vios All New, Bản Sedan của Yaris

Giá xe Toyota Yaris Cross All New, Bản Cross của Yaris

5/5 - (1 bình chọn)