Volkswagen Golf  – mẫu hatchback hạng C bán chạy nhất lịch sử Volkswagen trong 4 thập kỷ qua đã chính thức bước sang thế hệ thứ 8. Golf đã có màn ra mắt hoành tráng tại Wolfsburg, Đức. 

Bất chấp phân khúc hatchback đang có dấu hiệu đi xuống để nhường chỗ cho phân khúc SUV crossover. Volkswagen vẫn đặt rất nhiều niềm tin ở Golf 2024 với hàng loạt những thay đổi đáng kể về thiết kế, công nghệ lẫn hệ truyền động và an toàn.

Volkswagen Golf 2020 ra mắt toàn cầu
Volkswagen Golf 2024 ra mắt toàn cầu

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ VOLKSWAGEN

Miền Nam: 0938.238.469 (Ms.Minh Thư)

Miền Bắc: 0936.007.115 (Mr.Vọng)

Miền Trung: 0936.007.115 (Mr.Lâm)

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động

Thông số kỹ thuật 

Tên xe Volkswagen Golf 2024
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Hatchback
Kích thước tổng thể DxRxC 4284 x 1789 x 1456 mm
Chiều dài cơ sở 2636 mm
Động cơ Hybrid và Hybrid thuần điện, kết hợp các loại đông cơ đốt trong
Loại nhiên liệu Xăng và Diesel
Công suất tối đa 88 tới 295 mã lực
Hộp số Tự động ly hợp kép DSG 7 cấp, tự động ly hợp kép FSG 6 cấp và số sàn 6 cấp
Chế độ lái Eco, Comfort, Sport, Individual
Cỡ mâm 16-17 inch

Ngoại thất – trẻ trung, năng động 

Bước sang thế hệ thứ 8, Golf 2024 được trang bị khung gầm mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4284 x 1789 x 1456 mm. Thông số mới có phần dài hơn nhưng thấp hơn thế hệ cũ.

Đầu xe 

Ngoại thất – trẻ trung, năng động 

Điểm cộng đầu tiên dành cho Golf 2024 là phần đầu xe đã được hạ thấp giúp giảm lực cản không khí. Hiện tại, hệ số cản khí động học của xe đã giảm xuống chỉ còn 0,275cd, tạo thuận lợi cho những pha bức tốc nhanh chóng. 

Golf 2024 chỉ là dòng xe phổ thông nhưng Volkswagen đã rất “chịu chơi” khi trang bị đèn pha LED ma trận IQ Light thông minh. Đèn pha này có thể điều chỉnh/tắt bật một số đèn để tránh lóa xe ngược chiều, qua đó giúp tăng cường sự an toàn khi lái xe. 

Bộ lưới tản nhiệt đã được tinh chỉnh gọn gàng hơn trước để tương xứng với logo Volkswagen. Đèn chạy ban ngày có thiết mới với dải LED nằm ngang kết hợp cùng một dải LED dạng móc câu sắc lẹm giúp đầu xe trông thu hút hơn hẳn.

Thân xe

volkswagen golf 2020 hoan toan moi the he 8 ra mat toan cau 9

Phần hông của Volkswagen Golf 2024 trông mạnh mẽ và khoẻ khoắn hơn trước nhờ đường gân dập nổi được làm rõ ràng hơn xuyên suốt toàn bộ thân xe. Gương chiếu hậu và tay nắm cửa đều được sơn cùng màu thân xe tạo cảm giác liền mạch khi nhìn từ bên hông.

Một chi tiết đáng chú ý không thể bỏ qua là bộ lăng zăng có cấu trúc mới dạng 4 chấu kép xếp theo dạng cối xoay gió bắt mắt. Đi kèm là 2 kích thước 16 inch hoặc 17 inch tuỳ chọn. 

Đuôi xe

volkswagen golf 2020 hoan toan moi the he 8 ra mat toan cau 3

Đuôi xe được đẽo gọt lạ trông góc cạnh hơn so với trước toát lên vẻ cứng cáp. Cụm đèn hậu thay đổi được đặt theo phương ngang với dải LED song song bắt mắt.

Cửa sổ phía sau đã bị giảm kích thước hơn trước. Trong khi đó cụm ống xả hai bên chỉ mang tính chất trang trí và được viền crom sáng bóng, nối liền với sau qua cản sau.

Nội thất – Mang đến trải nghiệm kỹ thuật số 

Bước vào khoang cabin, khách hàng sẽ có cảm giác rộng rãi hơn bởi trục cơ sở đã được kéo dài thêm 20 mm, đạt 2636 mm. Bên cạnh đó, Volkswagen còn bổ sung cho Golf thế hệ thứ 8 đèn viền nội thất với 10-32 tuỳ chọn màu sắc. 

Khoang lái

Nội thất – Mang đến trải nghiệm kỹ thuật số 

Khoang lái của Golf 2024 đã mang đến màn trình diễn đầy công nghệ với 2 màn hình kỹ thuật số gồm bảng đồng hồ và màn hình giải trí có cùng kích thước 8.25 inch.

Khách hàng có thể chi thêm tiền để nâng kích thước lên con số 10 inch. Dù có thiết kế độ lập nhưng nhờ cách sắp xếp, người dùng vẫn có cảm giác 2 màn hình khá liền mạch. Bề mặt táp lô được gọt mỏng hơn trước và tạo điểm nhấn với đường viền kim loại trải dài sang 2 bên. 

Xe sử dụng vô lăng đa chức năng 3 chấu bọc da, viền kim loại. Nếu để ý kỹ khách hàng sẽ thấy tay lái có thiết kế dạng đáy phẳng nhưng không quá rõ ràng như những dòng xe thể thao.

Khoang hành khách

Do Golf 2024 có thiết kế dành cho 4 người nên hàng ghế sau sẽ thích hợp cho 2 người lớn, nếu có 3 người sẽ tương đối chật. 

Tiện nghi – hiện đại

Khả năng làm mát của Golf 2024 không có gì để phàn nàn với dàn điều hòa tự động Climatronic giúp khoang cabin được làm mát cực nhanh. 

volkswagen golf 2020 hoan toan moi the he 8 ra mat toan cau 7

Hệ thống thông tin giải trí được đầu tư hơn trước với nhiều những công nghệ đáng chú ý như:

  • Kết nối Internet tại mọi vị trí nhờ tích hợp eSIM
  • Dịch vụ We Connect và We Connect Plus
  • Màn hình HUD cao cấp
  • Sạc smartphone cùng kết nối smartphone không dây
  • Trải nghiệm âm nhạc sống động với dàn âm thanh cao cấp Harman Kardon cho công suất lên đến 400 W. Tuy nhiên, đây sẽ là trang bị cung cấp dưới dạng tuỳ chọn. 
  • Màn hình cảm ứng 8 inch, có thể nâng lên 10 inch.

Động cơ 

Xe Volkswagen Golf 2024 là thế hệ có nhiều tuỳ chọn động cơ nhất với 5 sự lựa chọn kết hợp mô tơ điện hybrid. Trong đó có 2 phiên bản hybrid plug-in giúp chiếc xe có thể di chuyển quãng đường 60 km mà không cần sử dụng động cơ đốt trong. 

Có thể bạn quan tâm: Xe Toyota Corolla Altis Hybrid / Xe Toyota Corolla Cross Hybrid

volkswagen golf 2020 hoan toan moi the he 8 ra mat toan cau 8

Các loại động cơ đốt trong sẽ sử dụng nhiên liệu Xăng hoặc Diesel và đều là loại tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp. Những cỗ máy này sẽ có công suất dao động từ 88 mã lực tới 295 mã lực. 

Bên cạnh 2 loại hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp và tự động ly hợp kép FSG 6 cấp. Hãng xe Đức còn bổ sung thêm cho Golf 2024 hộp số sàn 6 cấp cho các bản dẫn động cầu trước với mục đích cắt giảm lượng khí thải CO2.

Vận hành – hệ thống hỗ trợ lái thông minh

Sở hữu Golf 2024, việc lái xe trở nên đơn giản hơn hẳn bởi thế hệ thứ 8 vừa được bổ sung hệ thống hỗ trợ lái Travel Assist “xịn” nhất phân khúc.

volkswagen golf 2020 hoan toan moi the he 8 ra mat toan cau 5

Hệ thống Travel Assist có khả năng giúp xe vận hành ổn định mà không cần chủ nhân tác động vào vô lăng, phanh hay chân ga ở tốc độ dưới 210 km/h. Bên cạnh đó, xe còn có đến 4 chế độ lái Eco, Comfort, Sport, Individual giúp khách hàng thoả sức trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khi ngồi sau tay lái.

An toàn – hiện đại hơn

Golf thế hệ thứ 8 sẽ có thêm nhiều hệ thống tiên tiến để bảo vệ hành khách, trong đó đáng chú ý nhất là tính năng Car2X. Công nghệ Car2X có thể thu thập thông tin của các phương tiện di chuyển hoặc hạ tầng giao thông trong bán kính 800 m. 

Những dữ liệu này có thể trao đổi với các xe khác cùng được tích hợp Car2X. Nhờ những thông tin này, người lái có thể biết trước được tình trạng giao thông phía trước, từ đó có những sự chuẩn bị trước, tăng cường sự an toàn.

Ngoài ra, Volkswagen Golf 2024 còn có những tính năng an toàn đáng chú ý như:

  • Cảnh báo va chạm trước
  • Phanh khẩn cấp tự động khi vào cua
  • Kiểm soát khung gầm thích ứng
  • Hỗ trợ giữ làn
  • Hỗ trợ đỗ xe ParkPilot và City Light

Kết luận

Những nỗ lực của Volkswagen đã được đền đáp xứng đáng khi Golf thế hệ thứ 8 đã nhận được “cơn mưa lời khen” từ giới yêu xe. Qua đó, Golf hứa hẹn sẽ tiếp tục duy trì được đế chế của mình trong suốt 45 năm qua. Nếu có thể về đến Việt Nam, Golf 2024 sẽ là một sự lựa chọn mới mẻ và thú vị.

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ VOLKSWAGEN

Miền Nam: 0938.238.469 (Ms.Minh Thư)

Miền Bắc: 0936.007.115 (Mr.Vọng)

Miền Trung: 0936.007.115 (Mr.Lâm)

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động

Tham khảo:

5/5 - (2 bình chọn)