Được trình làng đầu tiên vào năm 2005. Bentley Flying Spur ngay lập tức được giới siêu giàu chọn làm “người tháp tùng” để phô diễn sự giàu có và quyền lực của mình.

Ngày 11/6, mẫu xe saloon hạng sang Bentley Flying Spur 2023 đã bước sang thế hệ thứ 3 với đầy ắp những công nghệ và nâng cấp xứng tầm. Qua đó giúp tạo ra thế chân vạc bên cạnh hai đối thủ sừng sỏ là Rolls-Royce Ghost và Audi A8 W12. 

bentley-flying-spur-2020-ra-mat-muaxegiatot-vn

Thông số kỹ thuật  Bentley Flying Spur 2023
Số chỗ ngồi 05
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 5304 x 1964 x 1488
Chiều dài cơ sở (mm) 3195
Tự trọng 2435 kg
Động cơ W12 tăng áp kép
Dung tích công tác 6.0L
Công suất tối đa (mã lực) 626
Mô men xoắn cực đại (Nm) 900
Hộp số 8 cấp ly hợp kép
Hệ dẫn động Bốn bánh toàn thời gian
Tăng tốc 0-100km/h 3.8 giây
Tốc độ tối đa 333km/h
Hệ thống treo Treo khí nén ba buồng
Cỡ mâm 21 inch

Giá xe Bentley Flying Spur 2023

Giá lăn bánh Bentley Flying Spur 2023 cập nhật (đơn vị: tỷ đồng)
Phiên bản Giá niêm yết Giá lăn bánh tạm tính
Tp. HCM  Hà Nội Các tỉnh
Bentley Flying Spur V8 19,5 21,5 21,9 21,5

Ghi chú: Giá xe Bentley Flying Spur lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ đại lý Bentley gần nhất để nhận báo giá tốt nhất. 

Theo công bố của hãng xe Anh Quốc, Bentley Flying Spur 2023 sẽ có tổng cộng 17 màu sơn ngoại thất.

Những điểm khác biệt so với phiên bản cũ

  1. Logo ở phần mũi xe có thể thu vào
  2. Chiều dài cơ sở tăng thêm 130 mm, đạt 3195 mm
  3. Sử dụng họa tiết khâu hình kim cương 3D trên cánh cửa bên trong
  4. Áp dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian
  5. Sử dụng hệ thống treo khí nén ba buồng mới
  6. Hệ thống phanh trước 420mm lớn hơn bản cũ  

Ngoại thất xe Bentley Flying Spur 2023

Những khách hàng tinh ý sẽ nhận ra Bentley Flying Spur 2023 được sử dụng chung ngôn ngữ thiết kế với Continental GTBentayga.

ngoai-that-bentley-flying-spur-the-he-moi-muaxegiatot-vn

Ấn tượng đầu tiên về Flying Spur 2023 chính là chiều dài miên man giúp chiếc xe luôn trở thành tâm điểm của sự chú ý khi lăn bánh trên đường. Cụ thể, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5304 x 1964 x 1488 mm.

bentley-flying-spur-gia-bao-nhieu-muaxegiatot-vn

Bộ khung sườn của xe Bentley Flying Spur rất chắc chắn bởi được làm từ chất liệu nhôm cao cấp và composite. Xe còn được trang bị các thanh chống lật chủ động được kiểm soát bởi dòng điện 48V giúp xe vận hành ổn định và giữ thăng bằng tốt.

logo-xe-bentley-flying-spur-muaxegiatot-vn

Chi tiết đáng chú ý nhất ở phần đầu xe chính là logo chữ B đã có thể thu vào trong tương tự như “trùm cuối” Mulsanne và các dòng xe Rolls-Royce. Đây là minh chứng rõ nét cho lời khẳng định “không ngừng cải thiện về chất lượng” của hãng xe Anh Quốc.

dau-xe-bentley-flying-spur-muaxegiatot-vn

Điểm nhấn tiếp theo chính là mặt ca lăng cỡ lớn gồm nhiều thanh kim loại đặt dọc toát lên vẻ quý tộc và quyền lực. Flying Spur 2023 sở hữu “đôi mắt” hút hồn nhờ sử dụng đèn pha LED ma trận gồm các khối thuỷ tinh xếp chồng được gọt dũa cầu kỳ, tinh tế.

den-truoc-xe-bentley-flying-spur-muaxegiatot-vn

Hai hốc hút gió có cấu trúc dạng mắt lưới đậm chất thể thao nhưng vẫn giữ lại nét lịch lãm với phần viền crom dày bản. Bộ khuếch tán cũng có thiết kế tương tự và được trải dài sang hai bên giúp phần đầu xe trông rộng và bề thế hơn.

ngoai-that-bentley-flying-spur-the-he-moi-muaxegiatot-vn

Xuyên suốt phần hông là những đường gân dập nổi gân guốc và thanh nẹp mạ crom sáng bóng kéo dài từ vòm bánh trước đến tận đuôi xe. Có thể thấy Bentley đã “cố ý” dùng những chi tiết này nhằm nhấn mạnh chiều dài “khủng” của Flying Spur 2023.

mam-sau-xe-bentley-flying-spur-muaxegiatot-vn

Để thân xe có thể phô ra nét thể thao theo cách sang chảnh. Flying Spur 2023 đã được trang bị bộ vành lên đến 21 inch đa chấu dạng cánh quạt sắc lẹm, chính giữa là logo chữ B đặc trưng. Ngoài ra, Bentley còn cho phép khách hàng tuỵ chọn bộ vành 22 inch.

duoi-xe-bentley-flying-spur-muaxegiatot-vn

Phần đuôi xe có tạo hình mềm mại với các chi tiết bo tròn tinh tế. Thu hút nhất là cụm đèn hậu có đồ hoạ LED chữ B, bao bọc xung quanh còn có phần viền crom bóng bẩy. Cụm ống xả có kiểu dáng khá điệu đà với dạng oval thời thượng. 

Nội thất xe Bentley Flying Spur 2023

Xe Bentley Flying Spur thế hệ mới sở hữu không gian nội thất rộng rãi đáng kinh ngạc với chiều dài cơ sở lên đến 3195 mm, tăng 130 mm so với bản tiền nhiệm. Do đó những vị khách VIP có thể duỗi thẳng chân một cách thoải mái.

khoang-lai-xe-bentley-flying-spur-muaxegiatot-vn

Trần xe còn được tích hợp cửa sổ trời cỡ lớn giúp khoang cabin vốn đã rộng rãi nay còn thoáng đãng hơn. Bentley còn thể hiện sự chu đáo khi tích hợp đèn viền nội thất 7 màu tuỳ chỉnh theo tâm trạng của ông chủ cùng 15 tone màu da nội thất.

he-thong-giai-tri-xe-bentley-flying-spur-muaxegiatot-vn

Flying Spur 2023 tự hào là mẫu xe đầu tiên trên thế giới sử dụng họa tiết khâu hình kim cương 3D ở chi tiết ốp cửa. Qua đó tạo sức ép rất lớn đến những đối thủ trong cùng phân khúc.

Khu vực táp lô chứa đựng bầu trời công nghệ với điểm nhấn là màn hình trung tâm có thể mở ra, thu vào hiện đại. Bề mặt lớp phủ Veneer cao cấp phân thành hai tone màu gỗ và đen sang trọng.

vo-lang-xe-bentley-flying-spur-muaxegiatot-vn

Flying Spur 2023 sử dụng vô lăng 3 chấu cách điệu được bọc da đắt tiền mang lại cảm giác cầm nắm êm ái và thích thú. Đi kèm là các nút bấm tiện lợi được gọt dũa tinh xảo, nâng cao tính thẩm mỹ.

khoang-sau-xe-bentley-flying-spur-muaxegiatot-vn

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều sử dụng chất liệu da thượng hạng và được chế tác thủ công theo tiêu chuẩn khắt khe của Bentley. Bên cạnh đó là các chức năng như sưởi ấm, thông gió, massage nhiều chế độ, chỉnh điện đa hướng.

he-thong-am-thanh-xe-bentley-flying-spur-muaxegiatot-vn

Hàng ghế sau còn có thêm rèm cửa chỉnh điện giúp hạn chế những tia nắng gắt dội vào khoang nội thất. Ngoài ra hãng xe Anh Quốc còn trang bị màn hình cảm ứng nhỏ có thiết kế tinh xảo giúp hành khách ngồi sao có thể tuỳ chọn các chức năng.

Tiện nghi

Bentley Flying Spur 2023 được trang bị hệ thống điều hoà đa vùng cho khả năng làm mát nhanh và sâu. Hàng ghế sau được trang bị cửa gió được điều khiển qua màn hình cảm ứng hiện đại.

cua-gio-ghe-sau-bentley-flying-spur-the-he-moi-muaxegiatot-vn

Hệ thống thông tin giải trí của Flying Spur 2023 tập trung đổ dồn vào màn hình cảm ứng trung tâm 12.3 inch có thể ẩn hiện theo ý muốn.

noi-that-xe-bentley-flying-spur-muaxegiatot-vn

Đặc biệt là dàn âm thanh cao cấp gồm 10 loa hứa hẹn sẽ đem đến cho các chủ nhân tương lai những trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao.

Ngoài ra, chủ nhân hoàn toàn có thể nâng cấp dàn loa thành loại Bang & Olufsen 16 loa hoặc Naim 19 loa tích hợp bộ chuyển đổi âm bass. Hàng ghế sau còn được trang bị bảng điều khiển giúp thao tác được tiện lợi.

Vận hành 

“Linh hồn” của Flying Spur 2023 thế hệ thứ 3 chính là khối động cơ W12 6.0L tăng áp kép. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 626 mã lực, mô men xoắn cực đại 900 Nm.

ngoai-that-bentley-flying-spur-the-he-moi-muaxegiatot-vn

Đi kèm là hộp số 8 cấp ly hợp kép với quá trình sang số cực nhanh và mượt mà. Đáng chú ý nhất là việc Flying Spur 2023 xác lập kỷ lục mới khi là mẫu xe đầu tiên của Bentley được tích hợp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Với cấu hình đáng gờm trên, Flying Spur 2023 chỉ cần 3.8 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa lên đến 333km/h với cân nặng gần 2.5 tấn.

mam-truoc-xe-bentley-flying-spur-muaxegiatot-vn

Hiệu quả giảm xóc của Flying Spur 2023 được tăng cường đáng kể khi sử dụng hệ thống treo khí nén ba buồng mới. Qua đó giúp xe thích ứng và xỷ lý nhanh hơn khi băng qua những đoạn đường xấu, đảm bảo sự yên tĩnh tuyệt đối cho khoang cabin.

Hệ thống phanh trước cũng được cải thiện về kích thước với con số 420 mm để có thể kiểm soát nguồn sức mạnh đáng nể của Flying Spur 2023. Bên cạnh đó, hãng xe Anh Quốc còn tự hào cho biết tình trạng thiếu lái đã được khắc phục hoàn toàn. 

An toàn 

Bên cạnh những tính năng tiêu chuẩn, Flying Spur thế hệ thứ 3 sở hữu một số tính năng an toàn đáng chú ý như: hỗ trợ giao thông, cảnh báo điểm mù, hệ thống quan sát ban đêm, HUD, camera quan sát toàn cảnh.   

Kết luận

Có thể thấy, Bentley Flying Spur 2023 có vỏ bọc của một chiếc limousine siêu sang nhưng lại có “trái tim” mạnh mẽ của một chiếc sedan thể thao hiệu suất cao. Do đó không quá ngạc nhiên khi Bentley giới thiệu Flying Spur 2023 chính là mẫu sedan thể thao sang trọng nhất thế giới.

Tham khảo: Giá xe Bentley Bentayga S All New

5/5 - (1 bình chọn)