Có khá ít các mẫu xe 16 chỗ đang được bày bán tại thị trường Việt Nam, trong đó Hyundai Solati và Ford Transit là hai đối thủ đang nổi bật hơn hết. Bài viết sau đây sẽ cung cấp đến bạn những thông tin đánh giá chi tiết về mẫu xe Hyundai Solati 2022, mời các bạn cùng tham khảo.

giá xe Hyundai Solati
giá xe Hyundai Solati

Giá xe Hyundai Solati 2022 lăn bánh?

Những mẫu xe Hàn Quốc luôn được đánh giá có mẫu mã thiết kế đẹp cùng mức giá ưu đãi đến khách hàng. Hyundai Solati cũng thừa hưởng những yếu tố này và giá của mẫu xe được hãng đưa ra cụ thể như sau:

Giá xe 16 chỗ Solati niêm yết: 1.080.000.000 VNĐGiá lăn bánh tạm tính : 1.107.000.000 VNĐ

Mức giá trên chưa bao gồm các khoản giảm trừ, khuyến mãi của hãng khi khách hàng mua xe. Hãy liên hệ tới đại lý phân phối chính hãng gần nhất để được hưởng các mức giá hấp dẫn nhé.

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE Hyundai tốt nhất!

Miền Nam: 0971.400.016 – Ms.Tiên

Bắc Ninh: 0918.352.233 – Mr.Cẩn

Hà Nội: 0389.798.999 – Mr.Tùng

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động

Tham khảo thêm :

> Mua bán xe Hyundai Solati cũ chính chủ

> Thu mua xe Hyundai cũ giá cao tất cả các dòng

Màu sắc ngoại thất trên xe Hyundai Solati 2022

Dù là một mẫu xe 16 chỗ với mục đích chạy kinh doanh, dịch vụ. Tuy nhiên Hyundai Solati vẫn được cung cấp đến khách hàng với 5 màu sắc tùy chọn ngoại thất. Những màu sắc này bao gồm: Trắng, Đen, Xám, Ghi vàng và Bạc.

Ngoại thất xe Hyundai Solati 2022

Với lợi thế về kích thước tổng thể so với mẫu xe đối thủ, Hyundai Solati 2022 nhận được đánh giá cao của khách hàng khi trải nghiệm không gian bên trong chiếc xe. Kích thước chiều D x R x C = 6195 x 2038 x 2760 (mm), chiều dài cơ sở 3760 (mm). Đặc biệt là khoảng sáng gầm lên tới 185mm) giúp chiếc xe có thể dễ dàng vượt qua các ổ gà hay đoạn đường ngập nước.

Thiết kế phần đầu xe

luoi-tan-nhiet-hyundai-solati-2021-xetot-com-11

Hầu hết các đường nét thiết kế phía trước chiếc xe đều mang đến sự cứng cáp và góc cạnh. Điều này giúp cho chiếc xe không bị đơn điệu và thể hiện được sự mạnh mẽ, bề thế của mình. Hệ thống lưới tản nhiệt có dạng lục giác cùng hai thanh ngang cứng đặt chính giữa. Nối liền sang hai bên là cụm đèn pha thiết kế vuông vức với công nghệ chiếu sáng Halogen Projector cùng dải LED định vị rất tiện lợi.

den-xe-hyundai-solati-2021-xetot-com-12

Cùng với đó là cụm đèn sương mù thiết kế phía dưới cân xứng mang đến sự hài hòa cho phần đầu xe. Nếu so với đối thủ xe 16 chỗ Ford Transit, công nghệ đèn chiếu sáng trên mẫu xe này được đánh giá vượt trội hơn hẳn.

Thiết kế phần thân xe

hong-xe-hyundai-solati-2021-xetot-com-10

Không chỉ mang đến sự khỏe khoắn, cứng cáp ở phần đầu xe; thiết kế thân xe trên Hyundai Solati cũng khiến khách hàng hài lòng. Các đường chỉ dập được thiết kế chạy dọc thân xe từ trước ra sau mang đến sự năng động và hài hòa cho tổng thể chiếc xe. Kết hợp với đó là thiết kế vòm bánh độc đáo, hệ thống gương chiếu hậu có thể chỉnh, gập điện, tích hợp báo rẽ mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng.

Phía dưới là bộ mâm 16 inch nhỏ nhắn, 6 chấu được đánh giá là phù hợp. Tuy nhiên, nếu so sánh với kích thước tổng thể, bộ mâm này là hơi nhỏ và chưa thực sự tạo ấn tượng lớn cho người nhìn.

Thiết kế phần đuôi xe

duoi-xe-hyundai-solati-2021-xetot-com-9

Với một kích thước khá lớn và đồ sộ, hầu hết các đường nét thiết kế trên Hyundai Solati phiên bản 2022 đều mang tính đơn giản. Phần đuôi xe có điểm nhấn lớn nhất chính là cụm đèn hậu dạng thẳng đứng, đèn báo phanh trên cao dạng LED mang đến sự an toàn và tiện lợi cho người sử dụng. Cùng với đó là việc thiết kế cửa sau mở sang hai bên giúp tăng không gian chứa đồ lên khá nhiều và nhận được đánh giá cao từ phía người sử dụng.

Nội thất xe Hyundai Solati 2022

Khoang nội thất rộng rãi, hệ thống tiện nghi đủ để người dùng có thể trải nghiệm là những điều mà phiên bản mới của xe 16 chỗ Hyundai Solati mang đến. Thực chất, đối với một mẫu xe 16 chỗ phục vụ chính để chạy dịch vụ chúng ta cũng không cần đòi hỏi quá nhiều về yếu tố này mà cái chính là sự an toàn, bền bỉ.

Thiết kế taplo và hệ thống điều khiển

noi-that-hyundai-solati-2021-xetot-com-7

Trên phiên bản 2022 của Hyundai Solati, bề mặt taplo được thiết kế khá cứng cáp và sang trọng. Nhiều chi tiết thiết kế có thể thấy rằng nhà sản xuất đã rất tỉ mỉ để cho ra được sản phẩm như vậy. Bề mặt taplo được chia thành 3 tầng cùng hệ thống điều khiển tập trung ở vị trí chính giữa. Cùng với đó là các cửa gió điều hòa lớn được thiết kế hai bên và vị trí chính giữa giúp mang đến khả năng điều hòa không khí được tốt nhất.

Ngoài ra, cần số cũng được thiết kế ngay trên hệ thống điều khiển taplo giúp mang đến sự tiện lợi cùng khoảng để chân rộng rãi cho người sử dụng.

Thiết kế Vô lăng xe

Hyundai Solati 2022 có vô lăng được trang bị 3 chấu, bọc da kết hợp mạ bạc theo dạng chữ “V” sang trọng. Các phím bấm điều chỉnh âm thanh được thiết kế ở ngay phần đặt tay trên vô lăng mang đến sự tiện lợi khi thao tác. Kết hợp với đó là bảng đồng hồ hiển thị phía sau đầy đủ các thông tin cơ bản vận hành của chiếc xe gồm: tốc độ, mức nhiên liệu, chế độ lái Eco … khá tiện ích.

Trang bị ghế ngồi trên xe

16-cho-hyundai-solati-2021-xetot-com-4

Nhằm mang đến cảm giác ngồi thoải mái nhất cho khách hàng, Xe Hyundai Solati trang bị bọc da trên tất cả các hàng ghế cùng tựa đầu đầy đủ. Hệ thống ghế ngồi cũng được bố trí theo dạng 3-3-3-4, một ghế ở hàng thứ 2 có thể gập lại dễ dàng để tạo lối đi trên xe.

Ngoài ra, giữa các hàng ghế trên xe cũng được tạo một khoảng cách phù hợp giúp khách hàng không bị gò bó, chật hẹp vị trí để chân khi phải di chuyển một quãng đường dài. Điều đó là nhờ chiều dài cơ sở của mẫu xe đã được tăng lên 3670 (mm), một con số cực kỳ ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc.

Về thiết kế khoang hành lý

Dung tích khoang hành lý trên Hyundai Solati bản 2022 chính là một điểm cộng cho người sử dụng. Khoảng cách từ cửa hậu đến hàng ghế cuối lên tới 540 (mm) giúp bạn có thể thoải mái chứa đồ của 16 hành khách trên xe. Kết hợp với đó là thiết kế bề mặt sàn thấp giúp tiện lợi cho quá trình xếp, dỡ đồ khi sử dụng.

Đánh giá về trang bị tiện ích của Hyundai Solati 2022

chia-khoa-hyundai-solati-2021-xetot-com-5 tran-xe-hyundai-solati-2021-xetot-com-2

Các tính năng tiện ích được trang bị trên Hyundai Solati bản 2022 sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm ở mức cơ bản. Những công nghệ tiện ích có thể kể đến như:

  • Hệ thống điều hòa chỉnh tay, 2 giàn lạnh kết hợp cửa gió điều hòa cho các hàng ghế phía sau.
  • Cổng sạc 12V.
  • Hộc, giá để đồ, cốc tiện lợi.
  • Kết nối AUX/ USB/ Radio.
  • Đầu AM/ FM cùng hệ thống loa chất lượng.
  • Gương chiếu hậu chỉnh gập điện.
  • Khóa cửa từ xa.
  • Bậc lên xuống chỉnh điện.
  • Giá và hộc để hàng trên cao.

Đánh giá xe Hyundai Solati 2022 về trang bị động cơ

mam-xe-hyundai-solati-2021-xetot-com-14

Hyundai Solati phiên bản 2022 được sử dụng động cơ tăng áp 2.5L, D4CB giúp sản sinh công suất tối đa 170 mã lực cùng mô men xoắn cực đại đạt 422Nm. Động cơ này được đánh giá mạnh hơn đối thủ Ford Transit 16 chỗ và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro IV. Mẫu xe cũng được trang bị hộp số sàn 6 cấp, hệ thống dẫn động cầu sau giúp mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

Với việc sử dụng hệ thống treo trước/ sau dạng Macpherson/ lá nhíp, phanh đĩa trước sau kết hợp bộ lốp 16 inch dày dặn tạo cảm giác an toàn cho người dùng trong suốt quá trình di chuyển.

Đánh giá xe Hyundai Solati 2022 về trang bị an toàn

Những tính năng an toàn được trang bị trên Hyundai Solati 2022 gồm có:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
  • Dây đai an toàn.
  • Túi khí: 2 chiếc.
  • Đèn cảnh báo mòn má phanh.
  • Phanh đĩa thủy lực mạch kép có trợ lực chân không.
  • Hỗ trợ khởi hành lên dốc.
  • Hỗ trợ đỗ xe phía sau.

Đánh giá Hyundai Solati 2022 về tiêu thụ nhiên liệu và vận hành

So với đối thủ Ford Transit của mình, Hyundai Solati gây ấn tượng với khách hàng bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Mẫu xe chỉ tiêu tốn 7 – 9L xăng cho 100Km. Trong khi đó trên mẫu xe đến từ Mỹ, mức tiêu hao nhiên liệu từ 10-11L/ 100Km.

So sánh với Ford Transit – Đối thủ “nặng ký”

Hyundai Solati phiên bản 2022 được đánh giá cao hơn hẳn so với Ford Transit cả về thiết kế, khoảng sáng gầm, sức mạnh động cơ đến các tính năng tiện ích trong xe. Tuy nhiên mức giá của mẫu xe này còn hơi cao nên nếu được giảm một chút sẽ tạo nên sức hút lớn hơn đối với khách hàng.

Có nên mua Hyundai Solati để chạy dịch vụ không?

Với những thông tin được chia sẻ qua bài viết có thể thấy được Hyundai Solati 2022 sở hữu khá nhiều ưu điểm của một mẫu xe hướng đến sử dụng dịch vụ. Sự bền bỉ, tiết kiệm sẽ giúp cho bạn không phải gặp sự cố thường xuyên trong những chuyến hành trình dài của mình. Xin cảm ơn!

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE Hyundai tốt nhất!

Miền Nam: 0971.400.016 – Ms.Tiên

Bắc Ninh: 0918.352.233 – Mr.Cẩn

Hà Nội: 0389.798.999 – Mr.Tùng

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động

Tham khảo: Bảng giá xe tải và xe khách Hyundai

Thông số kỹ thuật Hyundai Solati 2022

Thông số kỹ thuật Hyundai Solati
Kích thước (DxRxC) 6195 x 2038 x 2760 mm
Chiều dài cơ sở 3760 mm
Khoảng sáng gầm 185 mm
Động cơ /Dung tích 4 xy lanh (I4) tăng áp 2.5L
Công suất/Momen xoắn 167 mã lực/ 422Nm
Hộp số MT 6 cấp
Dung tích bình nhiên liệu 75L
Số chỗ ngồi 16 chỗ
Phanh Đĩa 4 bánh ABS
Hệ thống đèn chiếu sáng Halogen bóng Projector/ Đèn LED định vị
Chất liệu ghế Da
Hệ thống giải trí Radio/USB/AUX
Đèn báo má phanh mòn
Tính năng tiện ích
 
 
 
Hệ thống điều hòa chỉnh tay, 2 giàn lạnh, cửa gió điều hòa cho các hàng ghế sau
Kết nối AUX/ USB/ Radio
Cổng sạc 12V
Giá để đồ, cốc …
Tính năng an toàn
 
 
Túi khí: 2 chiếc
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Dây đai an toàn
5/5 - (1 bình chọn)