Là chiếc SUV đô thị hạng sang, Infiniti QX50 2023 được xem như làn gió mới thổi vào phân khúc SUV cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam hiện nay khi bắt đầu lăn bánh trong tháng 9 này với giá 2,5 tỷ đồng. 

than-xe-Infiniti-qx50-2020-viet-nam-Xetot-com

Với nhiều trang bị hấp dẫn cùng ngoại hình bắt mắt, liệu rằng Infiniti QX50 2023 có làm nên chuyện? Hãy cùng Chúng tôi đánh giá nhanh mẫu xe hạng sang này qua bài viết dưới đây. 

Giới thiệu chung

Ra mắt tại Hawthorne, California (Hoa Kỳ), chiếc SUV hạng sang của Infiniti ngay lập tức đã làm các tín đồ mê xe sang trên thế giới “điên đảo”.  Đặc biệt, các khách hàng Việt sẽ trực tiếp cảm nhận chất “mê ly” của siêu phẩm này khi mẫu xe về Việt Nam trong tháng 9 tới đây.

dau-xe-Infiniti-qx50-2020-viet-nam-Xetot-com

QX50 được xem như là lời thách đấu của Infiniti tới những sản phẩm vốn đã rất thịnh hành như Mercedes-Benz GLC, BMW X3, Audi Q5 hay Lexus NX 350 … 

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Infiniti QX50
Kích thước DxRxC (mm) 4691 x 2162 x 1676 mm
Chiều dài cơ sở (mm) 2799 mm
Động cơ VC-Turbo 4 xi lanh thẳng hàng
Dung tích 2.0L
Công suất cực đại (hp) 268 mã lực tại 5.600 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 380Nm tại 4.400 vòng/phút
Hộp số Biến thiên CVT
Hệ thống treo trước Macpherson, lò xo cuộn với thanh chống lắc
Hệ thống treo sau Liên kết đa điểm với thanh cân bằng
Hệ thống phanh trước/sau Đĩa thông gió/Đĩa
Loại nhiên liệu Xăng
Tay lái trợ lực Điện

Giá bán

Giá xe Infiniti QX50 dự kiến từ 2.45 tỷ đồng.

Infiniti cung cấp tới khách hàng Việt Nam 9 tùy chọn màu sắc bao ngoại thất cho QX50 2023: Trắng Lunar, Trắng, Bạch kim, Than chì, Đỏ, Xanh, Đồng, Đen và Đen Eclipse.

Thiết kế ngoại thất mạnh mẽ mà không kém phần quyến rũ

Infiniti QX50 2023 sở hữu một ngoại hình trẻ trung, thể thao nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ với ngôn ngữ thiết kế Powerful Elegance.

xe-Infiniti-qx50-2020-viet-nam-Xetot-com

Xe trông tương đối to lớn và bề thế với kích thước tổng thể (Dài x rộng x cao) là 4691 x 2162 x 1676 mm.

Nhìn từ phía trước, chiếc SUV này đặc biệt thu hút nhờ lối thiết kế cụm lưới tản nhiệt to lớn và hút mắt. Cụm đèn pha sắc cạnh trông giống mắt của một loài mãnh thú uy nghiêm kéo dài chạm vào đường viền bạc bao phủ cụm lưới tản nhiệt. 

Hốc hút gió kích thước lớn toát lên vẻ to lớn và bề thế còn trên nắp capo, các đường gân mạnh mẽ và cứng cáp liên tục được sử dụng và tôn lên nét khỏe khoắn đầy thu hút cho tổng thể đầu xe. 

hong-xe-Infiniti-qx50-2020-viet-nam-Xetot-com

Điểm nhấn của hông xe là bộ mâm kích thước lớn lên tới 20 inch được cách điệu đẹp mắt, kết hợp với lốp thể thao cho cảm giác vững chắc, mạch lạc. 

Chạy dọc thân là những đường gân nhẹ nhàng bo cong, khá đồng bộ với kiểu thiết kế cửa kính mềm mại. Ở chiếc Infiniti QX50 2023 màu trắng duy nhất được nhập về đợt này có gương chiếu hậu cùng màu và tay nắm cửa mạ Crom bạc. Tất cả tổng hòa tạo ra sự sang trọng đầy lôi cuốn cho sản phẩm này. 

duoi-xe-Infiniti-qx50-2020-viet-nam-Xetot-com

Đuôi xe tiếp tục cho cảm giác hiền hòa nhờ kiểu thiết kế đèn hậu nhỏ nhắn nhưng mềm mại thay vì quá sắc nét như đèn pha. Cụm đèn này tiếp tục nối liền nhau thông qua đường cong mạ Crom bạc. Cụm ống xả kép khá nhỏ nhắn và kín đáo. 

Tổng thể đuôi xe QX50 2023 chưa tạo được hiệu ứng thị giác tốt như đầu và hông xe. Các chi tiết khá rối và rời rạc, chưa đồng bộ. 

Nội thất tinh giản với thiết kế khoa học

Bước vào khoang hành khách, Xe Infiniti QX50 2023 chinh phục người dùng nhờ lối thiết kế đơn giản nhưng khoa học nhằm hướng tới sự tiện dụng tối đa cho người dùng. 

noi-that-xe-Infiniti-qx50-2020-viet-nam-Xetot-com

Ngoài ra, Infiniti cũng rất khéo léo trong việc sử dụng những vật liệu cao cấp qua đó mang tới một tổng thể sang trọng và tiện nghi. 

Toàn bộ ghế đều được bọc da cao cấp, thiết kế liền mạch tạo nên cảm giác thoải mái, không bị cấn hoặc lún khi ngồi. 

tien-nghi-noi-that-ghe-Infiniti-qx50-2020-viet-nam-Xetot-com

Khoang cabin hiện đại với các tính năng như ghế chỉnh điện 8 hướng, tích hợp nhớ 2 vị trí, hàng ghế sau gập 60:40. Đảm bảo mọi khách hàng dù có hình thể to lớn cũng luôn có cảm giác dễ chịu khi ngồi trên sản phẩm này. 

Vô lăng là loại bọc da 3 chấu mềm mại, cao cấp. Ngay cả những hành trình dài người cầm lái chắc chắn cũng không gặp phải bất kỳ khó chịu gì với tay lái này. 

vo-lang-xe-Infiniti-qx50-2020-viet-nam-Xetot-com

Không chỉ mang tới sự dễ chịu và đẹp mắt, vô lăng của QX50 còn rất tiện dụng với hàng loạt nút bấm được tích hợp nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng. 

chi-theu-ghe-Infiniti-qx50-2020-viet-nam-Xetot-com

Các chi tiết khách trong khoang hành khách đều toát lên vẻ cẩn thận và chỉn chu của Infiniti. Từng đường kim mũi chỉ đều chính xác và cẩn trọng tuyệt đối. Tất cả tổng hòa tạo ra một khoang hành khách đầy ấn tượng cho sản phẩm này. 

Tiện nghi đẳng cấp: “nhà hát di động” với dàn 17 loa Bose

Là một chiếc SUV hạng sang nên điều dễ hiểu là Infiniti QX50 2023 được trang bị những tiện nghi hàng đầu hiện nay.

noi-that-Infiniti-qx50-2020-viet-nam-Xetot-com

Một trong những điểm nhấn độc đáo phải kể đến Hệ thống InTouch, bao gồm hai màn hình xếp chồng lên nhau: một màn hình 8 inch phía trên và một màn hình 7 inch phía dưới cho khả năng hiển thị sắc nét, có chức năng điều chỉnh các chế độ điều hòa và giải trí, đồng thời tích hợp hệ thống camera 360 độ.

loa-bose-Infiniti-qx50-2020-viet-nam-Xetot-com

Chất lượng âm thanh tuyệt hảo nhờ 17 loa Bose hàng hiệu. Bên cạnh đó, không gian nội thất của Infiniti QX50 2023 cũng thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên hơn với cửa sổ trời toàn cảnh.

cua-so-troi-Infiniti-qx50-2020-viet-nam-Xetot-com

Ngoài ra, các trang bị thường thấy khác cũng đều xuất hiện trên chiếc SUV này như đàm thoại rảnh tay, kết nối Bluetooth, Radio, 3 cổng kết nối USB, giao diện liên kết iPod, ra lệnh bằng giọng nói và hệ thống điều hòa tự động đi kèm cửa gió cho hàng sau với khả năng làm mát nhanh, mạnh và sâu. 

Hộp số CVT chưa tương xứng với động cơ tăng áp

“Trái tim” của chiếc xe Infiniti QX50 là cụm động cơ VC-Turbo dung tích 2.0 lít, 4 xi lanh cho công suất 268 mã lực, mô-men xoắn 380Nm, kết hợp hộp số biến thiên CVT.

dong-co-Infiniti-qx50-2020-viet-nam-Xetot-com

Phiên bản dẫn động trước có thể đạt vận tốc 100km/h trong 6,7 giây, trong khi bản dẫn động bốn bánh cần 6,3 giây để đạt con số tương tự, trước khi cả hai đạt đến vận tốc tối đa là 230km/h. 

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ở mức 8,7L/100Km cho phiên bản dẫn động cầu trước và mức 9L/100Km cho phiên bản dẫn động AWD.

mamxe-Infiniti-qx50-2020-viet-nam-Xetot-com

Về tổng quan, cảm giác lái chính là điểm yếu của chiếc SUV này. Tuy chưa chính thức lăn bánh tại nước ta nhưng ở một số thị trường nước ngoài những người có cơ hội trải nghiệm đều phàn nàn rằng hộp số CVT khá nhàm chán và thiếu sự mượt mà. 

Ngoài ra, khả năng cách âm của xe cũng chưa tốt dẫn tới nhiều tiếng ồn trong khi di chuyển. 

Nâng cấp đáng giá cho tính năng an toàn

Bên cạnh các tính năng quen thuộc, Infiniti QX50 2023 còn được nâng cấp một số hệ thống bảo vệ người dùng rất tốt nhờ những trang bị như: 

  • Công nghệ lái tự động ProPILOT (hỗ trợ tự động điều khiển chân ga, chân phanh, tránh chướng ngại vật di chuyển an toàn trên các điều kiện đường nhất định), 
  • Các công nghệ hỗ trợ như phanh tự động khẩn cấp,
  • Cảnh báo chuyển làn đường và duy trì làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo người đi bộ, 
  • 8 túi khí an toàn,…

Kết luận 

Infiniti QX50 2023 là một sản phẩm thú vị với một số điểm nhấn hấp dẫn song xe vẫn tồn tại một số yếu điểm khá lớn, vô tình đánh mất đi tính hấp dẫn như trải nghiệm vận hành. 

dau-xe-Infiniti-qx50-2020-viet-nam-Xetot-com

Ngoài ra, ở mức giá này, xe sẽ phải đối đầu với nhiều đối thủ đã gây dựng được tên tuổi cùng tập khách hàng đông đảo.

Với những yếu tố kể trên, rõ ràng cơ hội cho Infiniti QX50 2023 là rất thấp. 

Tham khảo thêm các mẫu xe SUV hạng sang mới ra mắt:

Đánh giá bài viết!