I-Pace hứa hẹn sẽ mở ra kỷ nguyên nhiên liệu xanh cho Jaguar trong tương lai gần với rất nhiều kỳ vọng. 

Là mẫu SUV điện lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm ô tô Los Angeles 2016, Jaguar I-Pace được phát triển dựa trên kiểu dáng của F-Pace và ngay lập tức nhận được sự chú ý của đông đảo khách hàng. 

jaguar i pace car of the year muaxegiatot vn

Jaguar I-Pace 2023 sẽ phải cạnh tranh mạnh mẽ với hàng loạt sản phẩm tới từ Tesla – Thương hiệu xe điện mạnh mẽ nhất hiện nay. 

Thông số kỹ thuật Jaguar I-Pace 2023

Tên xe Jaguar I-Pace 2023
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe SUV điện
Xuất xứ Anh Quốc
Kích thước DxRxC (mm) 4682 x 2139 x 1565 mm
Chiều dài cơ sở (mm) 2990 mm
Tự trọng 2.1 tấn
Động cơ Điện (2 mô tơ)
Dung tích công tác pin lithium-ion 90 kWh
Loại nhiên liệu  Điện
Công suất cực đại (hp) 394 mã lực
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 696 Nm
Tăng tốc 0-96 km 4.5 giây
Vận tốc tối đa 250 km/h
Hộp số Tự động vô cấp
Hệ dẫn động 4 bánh
Hệ thống treo trước Tay đòn kép
Hệ thống treo sau Đa liên kết
Tay lái trợ lực Điện
Cỡ mâm 22 inch
Mức tiêu thụ nhiên liệu 480km cho mỗi lần sạc đầy

Giá xe & Màu xe Jaguar I-Pace 2023

Tại thị trường quê nhà Anh Quốc, Giá xe Jaguar I-Pace được chào bán với mức giá từ 63.495 bảng Anh (Dao động khoảng 2 tỷ VNĐ). 

Jaguar I-Pace có giá bán tạm tính tại VN như sau:

  • Giá xe Ô tô điện Jaguar i-Pace S EV400: Liên hệ
  • Giá xe Jaguar i-Pace SE EV400: ₫ 5.469.000.000 (Giá lăn bánh tạm tính tại Tp.HCM: 5,491 tỷ / Tại Hà Nội: 5,491 tỷ/ Tại các tỉnh: 5,472 tỷ đồng)
  • Giá xe Jaguar i-Pace HSE EV400: Liên hệ

Ngoại hình lôi cuốn

Jaguar I-Pace 2023 mang trong mình những đường nét thiết kế trông khá giống một mẫu Coupe cùng sự mạnh mẽ và hiện đại, cùng kích thước tổng thể đạt 4682 x 2139 x 1565 (mm).

Đầu xe 

dau xe jaguar i pace muaxegiatot vn

Nhìn từ phía trước, I-Pace cho thấy sự tương đồng với bản Concept qua kiểu đèn pha và lưới tản nhiệt vuông vức, cứng cáp. 

Điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là cụm lưới tản nhiệt chủ động có khả năng tự động mở ra khi cần làm mát và đóng lại trong trường hợp không cần thiết. Phía dưới, lỗ thông gió được tinh chỉnh theo hướng nhỏ nhắn và vừa vặn hơn.

Thân xe 

than xe jaguar i pace muaxegiatot vn

Thân xe cho thấy sự hiện đại và tân tiến với tay nắm cửa ẩn vào bên trong một cách thú vị. 

Ngoài ra, với lối thiết kế nắp ca-po thấp, trần xe đổ dốc và đuôi thon gọn, Jaguar I-Pace vô cùng khí động học khi nhìn ngang. 

Xe sử dụng la zăng kích thước 22 inch to lớn, bề thế qua đó mang lại tối đa sự vững vàng và an tâm tới người dùng. 

Đuôi xe

hong xe jaguar i pace muaxegiatot vn

Từ phía sau, chiếc SUV này gần như trông giống y hệt bản Concept với cụm đèn hậu đặt ngang cùng những dãy LED tinh xảo. 

Phía dưới là cản sau cứng cáp, mạnh mẽ. Đặc biệt, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự tương đồng của I-Pace và người anh đình đám Jaguar C-X75. 

Nội thất tân tiến

Khoang lái 

khoang lai xe jaguar i pace muaxegiatot vn

Khoang lái mang tới trải nghiệm hiện đại và tân tiến nhờ hệ thống Touch Pro Duo kết hợp với bảng điều khiển trung tâm thiết kế nổi tạo ra một vẻ đẹp đẳng cấp tới trải nghiệm khách hàng. 

Vô lăng là loại bọc da 3 chấu đẹp mắt, tay lái này cho thấy sự pha trộn hài hòa giữa vật liệu da và kim loại cao cấp. Mọi thứ kết hợp và mang lại sự thích thú cho người cầm lái ở cả thị giác lẫn xúc giác. Hàng loạt nút bấm tích hợp 2 bên hỗ trợ tối đa cho người điều khiển. 

Khoang hành khách

hang ghe sau xe jaguar i pace muaxegiatot vn

Nhờ hệ thống ghế ngồi với khoảng duỗi chân rộng 890 mm, Xe Jaguar I-Pace mang tới sự thoải mái cho bất kỳ khách hàng nào. 

Bên cạnh đó, để tăng cường tối đa sự tiện dụng, Jaguar còn trang bị cho ghế khu vực lưu trữ máy tính bảng và máy tính xách tay. Thật khó tìm ra yếu điểm nào về trải nghiệm ngồi nơi chiếc SUV điện này. 

Khoang hành lý

cop sau xe jaguar i pace muaxegiatot vn

Với thể tích khoang hành lý đại 656 lít, Xe Jaguar này rộng rãi hơn hầu hết các mẫu SUV cỡ trung đang có mặt trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, khoang còn có thể tăng lên 1.453 lít khi gập phẳng hàng ghế sau.

Tiện nghi

noi that xe jaguar i pace muaxegiatot vn

Jaguar I-Pace chinh phục khách hàng nhờ hàng loạt tiện nghi tân tiến như hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo mới kết hợp với màn hình cảm ứng, cảm biến điện dung và nút điều khiển vật lý. 

Hệ thống định vị cao cấp có khả năng nhận định địa hình của tuyến đường dựa trên các hành trình trước. 

vo lang xe jaguar i pace muaxegiatot vn

Đặc biệt, xe cũng có thể ghi nhớ phong cách lái của người dùng và tính toán phạm vi hoạt động cá nhân và tình trạng sạc với độ chính xác được nâng cấp – Yếu tố cá nhân hóa này khiến xe nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ đông đảo khách hàng. 

Tính năng Amazon Alexa Skill cho phép người sử dụng yêu cầu thiết bị hỗ trợ Alexa cho biết thông tin lưu trữ trong ứng dụng Jaguar InControl Remote…vv

tien nghi xe jaguar i pace muaxegiatot vn

Bên cạnh đó, Jaguar cũng mang tới cho sản phẩm của mình hệ thống điều hòa có khả năng tự động cân chỉnh nhiệt độ của pin nhằm đạt được nhiệt độ lý tưởng, màn hình cảm ứng 12 inch, hệ thống âm thanh Meridian…vv 

Động cơ tân tiến

“Trái tim” của Jaguar I-Pace là hệ thống điện gồm 2 motor, hệ thống pin lithium-ion 90 kWh, cỗ máy này sản sinh công suất 394 mã lực và mô-men xoắn 696 Nm. 

van hanh xe jaguar i pace muaxegiatot vn

Tương tự như bản Concept, I-Pace có thể đạt vận tốc 96km/h chỉ trong thời gian 4,5 giây. 

Xe có thể di chuyển được 480 km cho mỗi lần sạc đầy và đặc biệt là chỉ mất khoảng 1.5 tiếng là có thể đạt được 80% pin. Với mỗi lần sạc nhanh 30 phút, xe có thể chạy được khoảng 129km.

Vận hành thú vị

Giống như những mẫu xe điện khác, cảm giác chủ đạo mà I-Pace mang tới khách hàng của mình đó là sự êm ái và nhẹ nhàng. 

o sac xe jaguar i pace muaxegiatot vn

Ngoài ra, sản phẩm này còn được đông đảo khách hàng đánh giá rất cao nhờ khả năng xử lý nhanh nhẹn, linh hoạt. Xe sở hữu hệ thống treo tay đòn kép ở phía trước và đa liên kết ở phía sau. 

So với đối thủ Tesla Model X thì đại diện tới từ Anh Quốc nhẹ hơn 380 kg. Chi tiết này giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao cảm giác lái cũng như trải nghiệm vận hành cho I-Pace. 

An toàn đảm bảo

Jaguar I-Pace bảo vệ khách hàng cùng hàng loạt trang bị như :

  • phanh khẩn cấp tự động, 
  • tính năng theo dõi sự mệt mỏi của người lái xe, 
  • nhận dạng ký hiệu giao thông, 
  • hỗ trợ giữ làn đường, 
  • cảnh báo giao thông phía sau và camera chiếu hậu, 
  • hỗ trợ điểm mù, 
  • điều khiển hành trình thích ứng 
  • Camera 360 độ…vv

Ngoài ra, một số trang bị an toàn thường thấy khác đều được Jaguar mang tới sản phẩm của mình. Khách hàng hoàn toàn có thể an tâm hoàn toàn khi đặt chân lên chiếc SUV điện này. 

Kết luận 

I-Pace thực sự là một sản phẩm mang trong mình nhiều phẩm chất ưu việt chạm tới trái tim người dùng. 

Xe chắc chắn sẽ là một trong những quân bài quan trọng của Jaguar trong cuộc chiến nhiên liệu xanh của tương lai. 

Tuy nhiên, I-Pace sẽ khó có thể đạt được doanh số bùng nổ bởi mức giá của khá cao. Đây sẽ là yếu điểm mà Jaguar cần phải xem xét lại để có những bước đi vững vàng hơn. 

Bên cạnh đó, hiện nay, hệ thống các trạm sạc của Jaguar cũng khá khiêm tốn và mang tới nhiều khó khăn cho khách hàng trong quá trình sử dụng. 

Tham khảo:

5/5 - (1 bình chọn)