https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Trong Top 10 ô tô đáng mua nhất 2024 được các chuyên gia nhận định, có thể thấy xe hybrid đang lên ngôi và Nhật Bản vẫn là quốc gia sở hữu nhiều cái tên góp mặt nhất.

Theo số liệu được chuyên trang Consumer Report công bố, Top 10 mẫu xe ô tô đáng mua nhất 2024 đang có nhiều sự mới mẻ về lựa chọn động cơ với hybrid. Trong khi đó, 70% vẫn là xe Nhật Bản được đánh giá cao và người dùng tin tưởng.

Subaru Crosstrek

10 xe nen mua 2024 tai my muaxegiatot 6

Đứng đầu danh sách xe đáng mua nhất là mẫu crossover hạng B – Subaru Crosstrek đến từ Nhật Bản. Cái tên này còn khá xa lạ với người Việt Nam bởi không được phân phối chính hãng, nhưng lại phổ biến ở Mỹ hay nhiều nước châu Âu khác.

Ở bản dành cho năm 2024, Subaru Crosstrek đã được tinh chỉnh lại động cơ và hộp số mang đến khả năng vận hành ấn tượng hơn. Đồng thời, Subaru Crosstrek có mức tiêu hao nhiên liệu 8,1L/100km trên đường hỗn hợp, tiết kiệm hơn đời cũ. Do đó, Subaru Crosstrek là mẫu xe SUV hai cầu không sử dụng động cơ hybrid tiết kiệm nhất hiện nay. 

Mẫu SUV hạng B này có 2 tùy chọn động cơ gồm 2.0L và  máy xăng 2.5L mang đến trải nghiệm vận hành ấn tượng, song vẫn êm ái.

Không chỉ tinh chỉnh động cơ, Subaru Crosstrek còn có hệ thống thông tin giải trí cao cấp hơn, nội thất có ghế da chỉnh điện, phanh tay điện tử và gói công nghệ an toàn cao cấp EyeSight đã được trang bị.

Xem chi tiết: Giá xe Subaru Crosstrek 2024

Subaru Forester

10 xe nen mua 2024 tai my muaxegiatot 7

Nếu yêu thích Subaru thì Forester sẽ là cái tên thay thế khi xe được bán chính hãng ở Việt Nam. Điểm chung của Forester và Crosstrek là được phát triển chung khung gầm nhưng kích thước lớn hơn, động cơ với Crosstrek.

Không nổi bật về thiết kế, nhưng Subaru Forester lại sở hữu khả năng vận hành ấn tượng, ngay cả với địa hình off-road bởi sự đầm chắc, nhiều công nghệ an toàn. Đồng thời, người dùng cảm thấy thoải mái khi ngồi trong xe bởi không gian rộng rãi.

Do không phù hợp với thị hiếu số đông nên Subaru Forester thường xuyên có doanh số thấp và hãng buộc phải tung các chương trình ưu đãi giảm vài trăm triệu đồng. Tuy nhiên, Subaru Forester vẫn là chiếc xe đáng chọn năm 2024 do các chuyên gia chuyên trang Consumer Report bình chọn.

Xem chi tiết: Giá xe Subaru Forester 2024

Toyota Prius / Prius Prime

10 xe nen mua 2024 tai my muaxegiatot 1

Tiếp tục là mẫu xe đến từ Nhật Bản và Toyota đang được vinh danh nhiều nhất ở Top 10 xe đáng chọn nhất năm 2024 với 4 cái tên.

Toyota Prius / Prius Prime được biết đến là mẫu xe hybrid/PHEV đáng mua nhất năm 2024 ở thời điểm hiện tại. 

Trong đó, Prius Prime PHEV mang đến khả năng chạy thuần điện lên tới hơn 60km giúp xe có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 5,4L / 100km trên đường hỗn hợp. Sự bền bỉ, tiết kiệm vẫn là những gì mà Toyota hướng đến trên các dòng xe của mình.

Đối với Toyota Prius nâng cấp mới nhất dành cho năm nay, mẫu xe đã cải tiến ngoại hình trông lôi cuốn hơn và mở rộng khách hàng là người trẻ. Mẫu xe còn gây thiện cảm bởi mang dáng dấp của những mẫu Toyota Crown cao cấp. 

So với đời cũ, Toyota Prius đã được tinh chỉnh động cơ thêm 75 mã lực. Mẫu xe xăng này sở hữu nội thất rộng rãi, tiện nghi ở mức tốt và đã được cải thiện nhiều so với trước. Với khả năng vận hành, xe sang số mượt hơn, giảm độ trễ giúp xe nhạy mà vẫn đảm bảo yếu tố tiết kiệm nhiên liệu.

Xem chi tiết: Giá xe Toyota Prius 2024

Toyota Camry hybrid

10 xe nen mua 2024 tai my muaxegiatot 2

Toyota Camry hybrid đã quá nổi tiếng khi là mẫu xe Sedan hạng D bán chạy nhất ở Mỹ và ở Việt Nam cũng tương tự. Với động cơ lai, Toyota Camry hybrid mang đến sự tiết kiệm, bền bỉ và êm ái trên mỗi hành trình.

Hiện Toyota Camry hybrid sở hữu khối động cơ cho tổng công suất 208 mã lực, nâng cao hơn trước khá nhiều. Điều đó sẽ giúp Toyota Camry hybrid di chuyển thanh thoát, linh hoạt hơn các bản máy xăng và vẫn tiết kiệm khi chỉ tốn 5.0L/100km trên đường hỗn hợp.

Xem chi tiết: Giá xe Toyota Camry 2024

Toyota RAV4 Prime

10 xe nen mua 2024 tai my muaxegiatot 9

Không nằm trong danh mục bán ở Việt Nam, nhưng Toyota RAV4 Prime ở Mỹ lại cực kỳ nổi bật và được nhiều lựa chọn. Mẫu xe PHEV có cấu hình động cơ điện cắm sạc giúp cho xe đạt công suất tối đa tới 302 mã lực, mạnh hơn hẳn mọi đối thủ cùng phân khúc cùng khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ trong 6,3 giây.

Để tối ưu tiêu hao nhiên liệu với 6,3L/100km đường hỗn hợp, Toyota RAV4 Prime có thể chạy thuần điện ở quãng đường 70km mà không cần dùng xăng. Toyota RAV4 Prime ưu tiên khả năng vận hành êm ái, mượt mà.

Xem chi tiết: Giá xe Toyota RAV4 2024

Toyota Highlander hybrid

10 xe nen mua 2024 tai my muaxegiatot 8

Tiếp tục là một mẫu xe hybrid đến từ Toyota được Consumer Report vinh danh để người dùng tham khảo khi mua xe năm 2023 là Highlander Hybrid.

Toyota Highlander hybrid là chiếc SUV cỡ trung cao cấp dành cho gia đình với ưu điểm là không gian rộng rãi, tiện nghi dày đặc. Toyota Highlander hybrid còn có khả năng vận hành tin cậy nhờ được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn chủ động hiện đại của thương hiệu Nhật Bản.

Dù “xác” lớn, nhưng Toyota Highlander hybrid lại được các chuyên gia đánh giá đặc biệt cao nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhất khi xếp chung mâm với các mẫu xe gầm cao 3 hàng ghế dẫn động 4 bánh. 

Cụ thể, Toyota Highlander hybrid chỉ “ăn xăng” ở mức 6,7L/100km đường hỗn hợp. Toyota Highlander hybrid không được phân phối ở Việt Nam mà chỉ về nước theo diện đại lý tư nhân với mức giá 5 tỷ đồng nhập khẩu từ Mỹ.

Xem chi tiết: Giá xe Toyota Highlander 2024

Mazda 3

10 xe nen mua 2024 tai my muaxegiatot 4

Mazda 3 xứng đáng được người dùng tin tưởng lựa chọn ở năm 2024 dù thế hệ mới đã ra mắt từ năm 2019. Ở phân khúc sedan hạng C, Mazda 3 vẫn đang “một mình một đường” về doanh số nhờ thiết kế sang trọng, trẻ trung từ trong ra ngoài. Đồng thời, Mazda 3 có khả năng vận hành lanh lẹ, tiết kiệm chi phí sử dụng nên được đánh giá cao ở Mỹ và Việt Nam.

Mẫu xe Nhật Bản – Mazda 3 dùng khối động cơ 1.5L cho công suất 110 mã lực và bản 2.0L là 191 mã lực, hay máy 2.0L tăng áp tạo ra 227 mã lực ở nhiều thị trường khác.

Ở nước ta, Mazda 3 đang là xe có doanh số tốt nhất phân khúc sedan hạng C khi bỏ sau các đối thủ như Kia K3 2024, Toyota Corolla Altis 2024

Xem chi tiết: Giá xe Mazda 3 2024

Ford Maverick / Maverick Hybrid

10 xe nen mua 2024 tai my muaxegiatot 3

Consumer Report không bỏ quên Mỹ khi có 2 mẫu xe Ford Maverick/Maverick Hybrid ở phân khúc bán tải. Chiếc bán tải cỡ nhỏ này có mức giá rẻ, nhiều người có thể sở hữu và không gian nội thất rộng rãi.

Chưa hết, Ford Maverick / Maverick Hybrid còn mang đến cho người dùng cảm giác lái đầm chắc, cơ động và tiết kiệm nhiên liệu so với các đối thủ. Ở Mỹ, Ford Maverick vận hành nhờ khối động cơ hybrid cho sức mạnh 191 mã lực.

Người Việt yêu xe Ford bán tải ở Việt Nam thì chắc chắn Ranger không làm thất vọng với doanh số luôn đứng đầu phân khúc kể từ khi mở bán. Ford Ranger dùng động cơ dầu tăng áp kép 2.0L cho công suất 210 mã lực, 500 Nm mô-men xoắn. Thiết kế rắn rỏi, nam tính và hiện đại chính là điểm khiến Ford Ranger bán tốt ở Việt Nam đến vậy.

Xem chi tiết: Giá xe Ford Maverick 2024

Tesla Model 3

10 xe nen mua 2024 tai my muaxegiatot 5

Tesla Model 3 là chiếc xe điện duy nhất được xướng tên ở Top 10 xe đáng mua nhất năm 2024. Tesla Model 3 là chiếc sedan điện gần như hoàn hảo với nền tảng với mẫu sedan EV trứ danh của hãng xe Mỹ. 

Dù là sedan, nhưng Tesla Model 3 vẫn cung cấp khoang hành khách và cốp xe chứa đồ rất rộng rãi. Ngoài việc phải sạc, Tesla Model 3 đang cho thấy khả năng vận hành ấn tượng hơn nhiều so với xe sang cùng phân khúc.

Người dùng ở Mỹ dần yên tâm bởi hệ thống trạm sạc công suất cao Supercharger và dung lượng pin lớn giúp cho việc di chuyển bằng những chiếc Tesla ở Mỹ trở nên thuận tiện hơn nhiều. 

Xem chi tiết: Giá xe Tesla Model 3 2024

BMW X5 / X5 PHEV

10 xe nen mua 2024 tai my muaxegiatot 10

BMW X5 / X5 PHEV là đại diện duy nhất đến từ châu Âu được Consumer Report vinh danh trong Top 10 xe đáng mua nhất năm 2024. BMW X5 / X5 PHEV nằm ở phân khúc SUV cỡ trung hạng sang.

Ngoại hình của BMW X5 / X5 PHEV gây ấn tượng bởi thiết kế nam tính, góc cạnh từng đường nét. Khoang nội thất trên X5 thu hút người dùng bởi được chế tạo từ vật liệu hàng đầu thế giới xe hơi, như da, kim loại, gỗ mang đến cảm giác sang trọng.

Tại Mỹ, BMW X5 sử dụng động cơ I6 mang đến sức mạnh vận hàng đáng nể và bản PHEV đã thỏa mãn đam mê của các tay lái trên nhiều địa hình. Đồng thời, BMW X5 còn sở hữu hệ thống treo cân bằng tạo cho người dùng những chuyến đi êm ái, trải nghiệm tốt ở nhiều cung đường.

Xem chi tiết: Giá xe BMW X5 2024

5/5 - (1 bình chọn)