Đánh giá xe Porsche Panamera 2023, hình ảnh nội ngoại thất. Giá xe Porsche Panamera,4,Executive,4S,Turbo lăn bánh. Thông số kỹ thuật xe.

Porsche Panamera là sản phẩm được thương hiệu tới từ nước Đức ấp ủ trong một thời gian dài trước khi chính thức ra mắt vào năm 2009 tại triển lãm ô tô Thượng Hải. 

Nhờ những ưu điểm vượt trội của mình, cái tên này luôn nhận được sự quan tâm, yêu thích từ đông đảo khách hàng trên toàn thế giới. 

mam-xe-porsche-panamera-2020-xetot-com-7

Được phân phối tại thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, Porsche Panamera 2023 là đối thủ của những mẫu coupe 4 cửa nổi tiếng như Mercedes-AMG GT 53 4Matic Coupe, BMW 6-Series, Audi A7, Mercedes CLS hay Aston Martin Rapide… 

Thông số kỹ thuật Porsche Panamera 2023

Tên xe Porsche Panamera
Số chỗ ngồi 04
Kiểu xe Coupe 4 cửa
Xuất xứ Nhập khẩu nguyên chiếc
Kích thước DxRxC (mm) 5.049 x 1.937 x 1.423 mm
Chiều dài cơ sở (mm) 2950 mm
Tự trọng 1.815 kg
Động cơ V6 và V8
Dung tích công tác 3.0 L và 4.0 L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại (hp) 330-550 mã lực
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 550 Nm -770 Nm
Hộp số Tự động 8 cấp ly hợp kép
Hệ dẫn động Cầu sau/4 bánh
Hệ thống treo trước Khí nén
Hệ thống treo sau Khí nén
Tay lái trợ lực Điện
Cỡ mâm 19 – 21 inch
Mức tiêu thụ nhiên liệu 8.2-9.4 lít/ 100 km

Giá xe Porsche Panamera 2023

Tại Việt Nam, Porsche Panamera được phân phân phối chính hãng 7 phiên bản. Giá lăn bánh tham khảo như sau:

Bảng giá xe Porsche Panamera 2023 mới nhất, Tỷ VNĐ
Phiên bản Giá niêm yết Giá xe lăn bánh tạm tính
Hà Nội Tp. HCM Các tỉnh
Panamera V6 5,310 5,970 5,863 5,844
Panamera 4 5,500 6,182 6,072 6,053
Panamera 4 Executive 5,500 6,182 6,072 6,053
Panamera 4 Cross Turismo 5,660 6,362 6,248 6,229
Panamera GTS 7,530 8,456 8,305 8,286
Panamera GTS Sport Turismo 10,260 11,514 11,308 11,289
Panamera Turbo S 13,030 14,616 14,355 14,336

Ghi chú: Porsche Panamera giá bán tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết.

LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ XE PORSCHE TỐT NHẤT

 Porsche Miền Nam: 0936.007.115 

 Porsche Miền Bắc: 0977.588.588 

Về cấu hình vận hành, xe vẫn chia ra 3 cấp: bản tiêu chuẩn, bản S và bản Turbo với sức mạnh tăng dần. 

Ngoài ra, số 4 trong tên gọi biết chiếc xe có cấu hình dẫn động toàn thời gian (AWD) còn chữ Executive thể hiện phiên bản chiều dài cơ sở mở rộng thêm 150 mm so với bản tiêu chuẩn.

Màu xe Porsche Panamera 2023

Porsche cung cấp cho khách hàng nhiều sự tùy chọn màu sắc ngoại thất: ngoài hai màu đơn sắc là Đen & Trắng, xe còn có vô số màu ánh kim metallic như Trắng Carrara, Bạc Rhodium, Xanh sapphire… Đặc biệt hơn còn có sắc Đỏ Carmine và Amethyst Metallic.

Ngoại thất quen thuộc

Panamera 2023 sở hữu những đường nét quen thuộc đậm chất Porsche – thể thao và lôi cuốn, tựa như một chiếc xe 911 trong hình hài sedan hài hoà và rộng rãi hơn cho cả gia đình, mà không hy sinh cảm giác lái phấn khích của xe thể thao.

Đầu xe 

luoi-tan-nhiet-xe-porsche-panamera-2020-xetot-com-2

Nhìn từ phía trước, xe trông quen thuộc với hệ thống đèn chiếu sáng full-LED với đèn LED 4 điểm rất đặc trưng của Porsche, tương tự với những đường nét chủ đạo mềm mại, cá tính. 

Các thay đổi của xe Porsche qua từng phiên bản thường không “lồ lộ” ra như xe Hàn, Nhật, nhưng cái chất “thể thao” thì chẳng bao giờ giấu diếm. 

tran-xe-porsche-panamera-2020-xetot-com-3

Chỉ khi quan sát rất kỹ, ta mới thấy mui xe có cảm giác ngắn hơn trong khi phần đuôi kéo dài giúp xe càng trông thể thao hơn. Còn gốc gió phía dưới vẫn là 3 thanh vắt ngang nổi bật, đồng bộ.

Và cũng chỉ quan sát kĩ mới thấy cụm đèn pha trước của Panamera thế hệ mới giờ đã gom về thành một cụm thay vì tách biệt như trước. Cũng thiết kế hao hao vậy nhưng nếu chi thêm gần 120 triệu, bạn sẽ lại được trải nghiệm gói Đèn chiếu sáng ma trận thông minh Porsche Dynamic Light System Plus (PDLS Plus) “xịn xò” khi tắt nắng: 84 bóng đèn LED có thể bật tắt riêng, tạo ra các vùng chiếu sáng không gây chói mắt xe chạy ngược chiều.

Thân xe 

gia-xe-porsche-panamera-2020-xetot-com-26

Thân xe đặc biệt thể thao cùng những đường dập chìm mạch lạc, dứt khoát, đặc biệt là việc tinh chỉnh phần mui xe thấp hơn về phía sau làm dáng xe thanh thoát, quyến rũ hơn. 

Ngoài ra, gương chiếu hậu, tay nắm cửa cũng được phủ sơn cùng màu hông đảm bảo độ đồng bộ về thẩm mỹ. 

mam-xe-porsche-panamera-2020-xetot-com-17

Nâng đỡ toàn bộ khung gầm là bộ la zăng kích thước 19 – 21 inch thiết kế chấu kép to bản ấn tượng, mang tới sự vững vàng tuyệt đối cho Panamera khi nhìn ngang. 

Đuôi xe

hong-xe-porsche-panamera-2020-xetot-com-16

Từ phía sau, Panamera trông khác biệt và đầy thu hút với một dải đèn đuôi chạy ngay nắp cốp. Cụm ống xả kép chia đều cho hai bên thể hiện hơi thở thể thao đầy phong cách.

Giống như nhiều mẫu xe Porsche khác, khu vực đuôi xe chinh phục khách hàng cùng những đường cong đầy gợi cảm, mềm mại. 

Khi nhìn lướt qua có vẻ khá đơn giản nhưng khi nhìn kỹ thì nó cho thấy sự tinh xảo đầy ấn tượng. 

Nội thất Porsche Panamera 2023 cao cấp

Tùy theo từng phiên bản, Porsche Panamera 2023 sẽ mang tới trải nghiệm nội thất khác biệt cho khách hàng, tùy theo khả năng chi trả và gu riêng của khách hàng

Nếu cabin tiêu chuẩn chưa đáp ứng được yêu cầu về không gian, Porsche cũng cung cấp tùy chọn Executive dành cho khách VIP với trục cơ sở dài hơn, rộng rãi hơn và tất nhiên cũng đắt đỏ hơn: con số chênh lệch có thể bằng một chiếc sedan 700 -900 triệu

Ngoài ra, mọi chi tiết nơi khoang hành khách đều cho thấy sự pha trộn hài hòa giữa nét thể thao và thoải mái. Đây là điều mà không nhiều sản phẩm có mặt trên thị trường hiện nay có thể làm được. 

Khoang lái 

noi-that-xe-porsche-panamera-2020-xetot-com-19

Khoang lái cho thấy sự hiện đại và tân tiến một cách vượt trội. Những nút bấm và cụm điều khiển thông thường được tiết chế tối đa. Thay vào đó, bảng điều khiển cảm ứng và những màn hình tùy biến cá nhân nằm ngay giữa khoang lái. 

Vô lăng là loại bọc da ba chấu quen thuộc nhưng vẫn toát lên sự hoàn thiện ở cả cảm giác cầm nắm lẫn tính thẩm mỹ với sự đẹp mắt mà khó đối thủ nào có thể sánh bằng. 

Các chi tiết bằng da và kim loạt kết hợp một cách hài hòa và mang tới sự bóng bẩy đầy thu hút. Ngoài ra, hai bên còn được tích hợp hàng loạt nút bấm hỗ trợ tối đa người cầm lái. 

ghe-truoc-xe-porsche-panamera-2020-xetot-com-18

Hàng ghế trước cho thấy độ hoàn thiện cao với vật liệu da cao cấp, chỉ khâu sắc nét tích hợp khả năng chỉnh điện hiện đại. 

Ngay cả đối với những khách hàng có hình thể to lớn chắc chắn cũng không gặp phải bất kỳ sự chật chội hay khó chịu gì với hàng ghế này. 

Đặc biệt nhờ lối thiết kế thể thao, những cú thúc ga hay phanh gấp cũng luôn làm lưng hành khách dính chặt vào ghế. 

Khoang hành khách

ghe-sau-xe-porsche-panamera-2020-xetot-com-23

Tương tự như khoang lái, khoang hành khách cũng mang tới cho người dùng trải nghiệm cao cấp đầy ấn tượng. 

Tất cả đều có khả năng chỉnh điện linh hoạt, tích hợp bộ sưởi hiện đại…vv kết hợp với vật liệu da cao cấp. Cả hai vị trí ở hàng ghế sau đều cho thấy sự ấn tượng một cách vượt trội. 

Khoang hành lý

Porsche Panamera có dung tích khoang hành lý chỉ dừng lại ở con số 500 lít. Nếu gập hàng ghế sau lại thì con số này tăng lên 1.304 lít – Đủ để người sử dụng thoải mái với mỗi chuyến đi chơi xa cần mang theo nhiều vật dụng, đồ đạc. 

Tiện nghi

dvd-xe-porsche-panamera-2020-xetot-com-25

Là một sản phẩm hàng đầu nên điều dễ hiểu là Porsche Panamera mang tới người sử dụng những trang bị tiện nghi hàng đầu hiện nay như Đầu đọc CD/DVD 6 đĩa, kính hậu chống chói, cảm biến hỗ trợ đậu xe bao gồm camera toàn cảnh, cửa hít tự động, thảm lót sàn cùng màu nội thất, 

dieu-hoa-ghe-sau-xe-porsche-panamera-2020-xetot-com-24

Chưa hết, chiếc xe còn trang bị hệ thống điều hòa không khí tự động 4 vùng, trợ lực tay lái cảm biến theo tốc độ, hệ thống âm thanh hành hiệu Bose… lựa chọn dường như vô tận với số lượng gói nâng cấp đa dạng Porsche cung cấp chiếc sedan hạng sang này..

Động cơ quen thuộc

Các biến thể Porsche Panamera 2023 được trang bị một trong 2 tùy chọn động cơ là V6 và V8 với các thông số khác nhau, sản sinh ra công suất tối đa từ 330-550 mã lực và mô men xoắn cực đại từ 550 Nm -770 Nm. 

dong-co-xe-porsche-panamera-2020-xetot-com-1

Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép, xe luôn cho thấy khả năng vận hành một cách vượt trội của mình. 

Tinh thần thể thao mạnh mẽ trong từng cú thốc ga

Tuy ở mỗi phiên bản Panamera mang tới trải nghiệm vận hành ít nhiều khác nhau, nhưng cảm giác chung mà mỗi khách hàng đều nhận thấy ở sản phẩm này đó là sự mạnh mẽ tối đa. 

duoi-xe-porsche-panamera-2020-xetot-com-9

Trải nghiệm thực tế cho thấy chiếc sedan cao cấp cỡ lớn, nặng hơn 1,9 tấn của Porsche có khả năng xử lý linh hoạt như một cỗ xe nhỏ. 

Ngoài ra, bản Panamera tiêu chuẩn nhẹ hơn bản Executive đến 85 kg có hiệu năng tốt hơn, vì vậy nếu hàng ghế sau không phải là ưu tiên của bạn thì bản tiêu chuẩn là đủ.

Với khối động cơ mạnh mẽ, và chắc chắn chủ nhân không thể không chi thêm cho các gói trang bị hiệu năng, xe cho khả năng tăng tốc một cách nhanh chóng, vô lăng luôn bám chặt theo từng quỹ đạo bánh lái. 

Kết hợp với tiếng ống xả vang vọng, trải nghiệm vận hành trên sản phẩm này là hoàn hảo. 

Tính năng An toàn đỉnh cao trên siêu phẩm

Porsche Panamera bảo vệ khách hàng của mình với một danh sách dài những trang bị như: 

  • Hệ thống Hỗ Trợ Chuyển Làn với tính năng Hỗ Trợ Chuyển Hướng, 
  • Hệ thống Hỗ Trợ Duy Trì Làn Đường bao gồm chức năng nhận diện biển báo giao thông và thông báo vào cua, 
  • Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, 
  • Hệ thống Hỗ Trợ Đỗ Xe bao gồm camera lùi với Góc Nhìn Toàn Cảnh…vv. 

Bên cạnh đó, hầu như mọi tính năng an toàn thường thấy trên thị trường hiện nay đều được Porsche mang tới sản phẩm của mình. Vì vậy, chẳng bao giờ một hành khách bước lên một chiếc Panamera mà phải lo lắng bận tâm về sự an toàn của mình.

Kết luận 

Porsche Panamera 2023 là sự lựa chọn lý tưởng cho nhóm khách hàng doanh nhân thành đạt trẻ tuổi yêu thích cảm giác lái bên cạnh những trang bị vượt trội. 

Sản phẩm này có độ hoàn thiện cao và gần như không có nhược điểm gì ngoại trừ mức giá cũng như chi phí sử dụng rất đắt đỏ.

LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ XE PORSCHE

 Porsche Miền Nam: 0936.007.115 

 Porsche Miền Bắc: 0977.588.588 

Tham khảo:

> Đánh giá xe Porsche Macan All New

> Đánh giá xe Porsche Cayenne All New

> Đánh giá xe Porsche Taycan All New 

5/5 - (1 bình chọn)