https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Vespa LX đã là cái tên cực kỳ lâu đời và quen thuộc đối với số đông khách hàng Việt Nam. Tuy nhiên, với động cơ “đỏng đảnh”, chiếc xe tay ga này đã gặp nhiều thua thiệt so với những mẫu xe khác. Sau những năm vắng bóng trên thị trường, Vespa LX đã quay lại với hình hài nguyên mẫu, song chất lượng động cơ được cải tiến khá nhiều. Mua dòng máy này có thể liên hệ cho Muaxegiatot.com

vespa lx 2017 1

Vespa LX được cải tiến khá nhiều về động cơ ở phiên bản mới

Bảng giá và màu sắc của xe Vespa LX

Hiện mẫu xe Vespa LX 2020 đang sở hữu 2 phiên bản: phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản giới hạn với tổng cộng 6 sự lựa chọn màu sắc thời thượng. Bản tiêu chuẩn gồm các màu Xám, Đỏ và Trắng. Trong khi đó màu sơn của bản giới hạn là: Đen, Vàng, Bi-color. Giá Vespa LX được cập nhật bên bảng dưới đây.

Phiên bản xe

Giá đề xuất

Giá lăn bánh tạm tính

Vespa LX i-Get

67.900.000

75.361.000

Vespa LX 3V i.e

66.900.000

74.311.000

Thiết kế ong bầu phảng phất hoài niệm của Vespa LX 2020

Chiếc Vespa LX đầu tiên đã xuất hiện trên thị trường Việt cách đây khá lâu. Cái tên LX bắt nguồn từ cách viết số 60 kiểu La Mã.

Nhìn vào thiết kế, gần như Vespa LX 2020 đang lặp lại y hệt kiểu dáng của chiếc Vespa LX ra đời 7 năm trước đây. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, chúng ta có thể nhận ra một số tinh chỉnh của Piaggio trong phiên bản lần này.

Cụm đèn pha tròn không có gì thay đổi, vẫn tiếp tục mang dáng vẻ cổ điển đầy hoài niệm. Gương chiếu hậu hình tròn được bọc kim loại sang trọng là điểm nhấn của tất cả chiếc xe Vespa. Hệ thống đèn phanh, xi-nhan trước sau cũng không thay đổi

vespa lx tinxevn 5 5164

Thiết kế xe của Vespa LX vẫn giữ nguyên hình mẫu ban đầu

Tại phần mặt nạ trước, chiếc “cà vạt” duyên dáng được làm nổi. Hốc còi giảm bớt số lượng khe, được chế tác theo hình chữ V tinh xảo giống Vespa GTS chứ không bị thô như trước đây. 

Sự khác biệt trong thiết kế của Vespa LX 2020 còn được thể hiện ở chi tiết ống xả. Tại phiên bản mới nhất, ống xả xe có hình dáng thon gọn hơn. Tay cầm được trang trí thêm logo Vespa sang trọng, sàn xe thêm tấm lót cao su mềm. Ngoài ra thì mâm xe được sơn màu đen bóng là một điểm nhấn nổi bật khác.

vespa lx 2 a54d

Phần ống xả xe được thiết kế gọn gàng hơn

Piaggio dường như có dụng ý khi giữ nguyên thiết kế ban đầu của Vespa LX trước đây. Với nhiều khách hàng, diện mạo của LX vẫn luôn thanh lịch, luôn đảm bảo tính thanh lịch và không bị lỗi mốt theo thời gian. Thật đáng khen ngợi khi tính thẩm mỹ, giá trị và cái hồn “rất Vespa” của xe vẫn được đảm bảo tuyệt đối trong phiên bản mới.

Đánh giá chi tiết trang bị của Vespa LX 2020 – đầy đủ hay nghèo nàn?

Về trang bị của chiếc xe tay ga thời trang trứ danh Vespa LX, Piaggio đã sử dụng bộ vành đúc 5 chấu, vành 11 inch cho bánh trước và 10 inch cho bánh sau. 

Phanh xe sử dụng phanh đĩa cho bánh trước và phanh tang trống đằng sau. So sánh với các dòng xe đời mới hiện nay, việc sử dụng phanh trống phía sau, không tích hợp hệ chống bó cứng phanh ABS là một nhược điểm lớn về mặt an toàn của Vespa LX.

Về tiện ích, khoang chứa đồ dưới yên xe của Vespa LX 2020 có dung tích vừa phải, đủ để cất 2 chiếc mũ bảo hiểm. Yên xe mềm, êm với độ cao vừa phải, rất tôn vóc dáng của người ngồi trên xe. Khóa yên nằm ở cạnh xe chứ không được tích hợp nút bấm giống Primavera.

vespa lx tinxevn 4 f001

Cốp đựng đồ với kích thước tiêu chuẩn

Vespa LX có trọng lượng khá nặng. Việc trang bị tay dắt kim loại dạng ống đằng sau có vai trò đặc biệt quan trọng và cần thiết. Điều này giúp quá trình dắt, di chuyển xe của phái nữ diễn ra nhẹ nhàng hơn.

Cụm đồng hồ của Vespa LX không có gì thay đổi, vẫn tiếp tục là đồng hồ dạng analog cổ điển. Những người yêu thích nét đẹp hiện đại có thể sẽ thấy nhàm chán với kiểu dáng truyền thống này. Vespa LX không được trang bị cổng sạc USB – một tiện ích dần trở nên phổ thông của các mẫu xe tay ga cao cấp hiện nay.

vespa lx tinxevn 5 94bf

Vespa LX tiếp tục sử dụng cụm đồng hồ truyền thống

Trải nghiệm lái xe của Vespa LX 2020 đã được cải thiện rõ rệt

Động cơ i-Get 125cc phiên bản mới đã giúp chất lượng vận hành của LX 2020 được cải thiện vượt bậc, không cồn quá ồn ào và rung lắc như phiên bản cũ. Tay ga vẫn có độ trễ song phản ứng của xe đã nhạy bén hơn rất nhiều.

Khả năng tăng tốc đến mức 40 – 60km/h của Vespa LX 2020 tốt hơn mong đợi, xe vút lên nhanh hơn hẳn trước đây. Vespa LX đem lại trải nghiệm lái xe trong phố rất tốt, tuy nhiên khi phanh khẩn cấp, bánh xe vẫn có dấu hiệu trượt nhẹ.

Tổng kết về xe Vespa LX 2020

Thật sự Vespa LX bản mới đã có sự nâng cấp vượt trội so với bản cũ. Động cơ vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Dáng xe cũng đã có những tinh chỉnh cần thiết để thêm phần thanh lịch và cuốn hút.

Bên cạnh đó, Vespa LX cũng chưa thật sự hoàn hảo và bị đánh giá là nghèo nàn về trang bị và tiện ích. Do đó, khách hàng cần suy xét cẩn thận về nhu cầu và mong đợi của bản thân trước khi “tậu” chiếc xe tay ga thời trang này.

Thông số kỹ thuật của xe Vespa LX 2020

vespa lx tinxevn 1 7ae3

Kích thước của xe Vespa LX

  • Loại động cơ: iGet, xi-lanh đơn, 4 kỳ, 3 van
  • Dung tích xi-lanh : 124,5 cc
  • Công suất tối đa : 10 mã lực/7.600 vòng/phút
  • Mô men cực đại: 10,2 Nm/ 6.000 vòng/phút
  • Hộp số: Tự động vô cấp
  • Trọng lượng: 114 kg
  • Dung tích bình xăng: 7 lít
  • Kích cỡ lốp trước/ sau : Trước: 110/70-11 và Sau: 120/70-10
  • Hệ thống phanh trước: Phanh đĩa đường kính 200mm
  • Hệ thống phanh sau: Phanh tang trống đường kính 110mm
Đánh giá bài viết!