Ngày 6/10, Jaguar XF 2023 đã chính thức trình làng khách hàng quốc tế với nhiều nâng cấp về tiện nghi, bổ sung động cơ mới và diện mạo thay đổi nhẹ. Nhiều đại gia Việt cũng tỏ ra quan tâm tới mẫu xe này.

van-hanh-jaguar-xf-2021-muaxegiatot-vn

Do đó, mới đây Jaguar Việt Nam đã công bố mức giá dự kiến cho XF từ 2,87 tỷ đồng. Tại thị trường Việt Nam, Jaguar XF 2023 đến từ Anh Quốc sẽ phải cạnh tranh với bộ 3 xe Đức Mercedes E-Class, BMW 5-Series và Lexus ES… 

Hãy cùng muaxegiatot.com tìm hiểu Jaguar XF 2023 trước khi mẫu xe này về nước.

Những điểm mới đáng chú ý trên Jaguar XF 2023 so với bản tiền nhiệm đang bán tại Việt Nam:

  • Bổ sung gói trang trí ngoại thất Black Exterior Pack 
  • Ốp cửa cùng tay nắm 360 độ mới
  • Màn hình giải trí cảm ứng kích cỡ 11.4 inch được làm cong hoàn toàn mới
  • Cần số điện thể thao thay cho kiểu núm vặn chuyển số

Giá bán

Bảng giá xe Jaguar XF mới nhất, ĐVT: Triệu đồng
Phiên bản XF 2.0 R-Dynamic S XF 2.0 R-Dynamic SE (300 PS)
Giá công bố 3.119 3,499
Giá xe Jaguar XF lăn bánh mới nhất, ĐVT: Triệu đồng
TP.HCM 3.453 3.871
Hà Nội 3.515 3.941
Tỉnh/thành khác 3.434 3.852

Ghi chú: Xe Jaguar XF giá lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ đại lý Jaguar gần nhất để biết thêm thông tin chi tiết.

Ngoại thất – Thể thao, trẻ trung hơn

Dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời (facelift) chứ chưa phải thế hệ mới. Nhưng diện mạo của Jaguar XF 2023 vẫn thay đổi ấn tượng theo phong cách thể thao, trẻ trung hơn nhờ thừa hưởng thiết kế từ “đàn anh” F-Type.

2-van-hanh-jaguar-xf-2021-muaxegiatot-vn

Bên cạnh hàng loạt các tuỳ chọn ngoại thất như đời trước, Jaguar XF 2023 mới còn được bổ sung thêm gói trang trí ngoại thất Black Exterior Pack. Gói trang bị này sẽ giúp tạo ra một phiên bản XF bóng đêm cực ngầu và nam tính.

gia-xe-jaguar-xf-2021-muaxegiatot-vn

Nhìn từ trực diện đầu xe, Jaguar XF 2023 mang đến cái nhìn thể thao, hầm hố hơn với bộ lưới tản nhiệt và hốc gió thể thể thao được mở rộng. Trong khi đó, “cặp mắt” trông sắc sảo hơn trước với dải đèn LED daylight dạng 2 chữ “J” đặc trưng của thương hiệu báo chồm.

den-pha-jaguar-xf-2021-muaxegiatot-vn

Toàn bộ phiên bản của Jaguar XF 2023 đều sử dụng công nghệ chiếu sáng LED hiệu năng cao. Riêng các bản cao cấp SE và HSE sẽ được tích hợp thêm tính năng hỗ trợ chùm sáng tự động. Khi gặp xe đi ngược chiều, hệ thống sẽ thay đổi chùm sáng giúp xe đi ngược chiều không bị chói mắt.

than-xe-jaguar-xf-2021-muaxegiatot-vn

Hông xe Jaguar XF 2023 không có sự thay đổi nào so với bản tiền nhiệm. Vẫn là sự uyển chuyển đầy tinh tế tại các khung cửa kính được bo, trục C được vuốt nhẹ với phần đuôi xe. Tạo điểm nhấn cho phần hông là chi tiết khe thoát gió có viền crom vao quanh cạnh hốc bánh trước.

duoi-xe-jaguar-xf-2021-muaxegiatot-vn

Phần đuôi xe mang đến cái thể thao, nam tính hơn nhờ những đường nét thiết kế dứt khoát. Nổi bật nhất là cụm đèn hậu LED đồ hoạ bán nguyệt độc đáo.

Cản sau có tính khí động học tốt hơn nhờ có khe khuếch tán mới. Khá đáng tiếc khi hệ thống ống xả kép hình tròn đã bị loại bỏ khiến chất thể thao của XF bị giảm sút khá nhiều. Đổi lại đuôi xe sẽ có phần thanh thoát hơn trước.

Nội thất – Lột xác mạnh mẽ

Ở lần nâng cấp giữa dòng đời, hãng xe Anh Quốc cung cấp cho Jaguar XF 2023 3 tuỳ chọn màu nội thất gồm: Ebony, Light Oyster và Caraway. Khác với ngoại thất, khoang cabin của Jaguar XF 2023 như được lột xác hoàn toàn, sang trọng và hiện đại hơn hẳn các đối thủ BMW 530i hay Audi A6.

tien-nghi-xe-jaguar-xf-2021-muaxegiatot-vn

Nâng cấp đắt giá nhất ở khoang cabin XF 2023 là màn hình giải trí cảm ứng 11.4 inch được làm cong hoàn toàn mới giúp khoang lái trông hiện đại hơn hẳn. Không chỉ có kích thước lớn hơn, màn hình cong mới còn có độ sắc nét cao gấp 3 lần so với bản tiền nhiệm.

vo-lang-xe-jaguar-xf-2021-muaxegiatot-vn

Jaguar XF 2023 tiếp tục sử dụng vô lăng 3 chấu bọc tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi và lẫy chuyển số. Ngay phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch có nhiều giao diện tuỳ chọn tạo chất xúc tác cho những trải nghiệm lái đầy phấn khích.

Nếu như ở đời trước, cần số xe là kiểu núm vặn chuyển số thì sang bản facelift đã chuyển sang loại cần số điện thể tha được thiết kế rất tinh tế. Việc đóng/mở cửa xe cũng trở nên dễ dàng hơn trước nhờ sử dụng ốp cửa cùng tay nắm 360 độ mới.

hang-ghe-sau-xe-jaguar-xf-2021-muaxegiatot-vn

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp mang đến sự êm ái nhất cho người dùng. Đi kèm là các tính năng làm mát, sưởi ấm, massage tạo cảm giác thoải mái, thư giãn trong các chuyến đi xa.

Tiện nghi-nâng cấp mạnh mẽ

Xe Jaguar XF 2023 được trang bị hệ thống thông tin giải trí Tivi Pro hiện đại nhất tương thích cùng màn hình 11.4 inch có độ phân giải cao. Ngoài ra, tổ hợp này còn có khả năng tự cập nhật phần mềm trực tuyến giúp bạn trải nghiệm một mẫu xe đầy công nghệ.

dieu-khien-trung-tam-xe-jaguar-xf-2021-muaxegiatot-vn

Ngoài ra, XF 2023 còn được trang bị bảng đồng hồ Digital 12,3 inch kết hợp cùng cần số điện tử thao tác mượt mà và chuẩn xác.

Ngoài ra, các option đi kèm với ghế của Jaguar XF 2023 cũng rất ấn tượng với hệ thống ghế ngồi thoải mái, hiện đại. Xe có hàng ghế trước chỉnh điện có tích hợp sưởi ấm và làm mát.

Hệ thống làm mát trên xe là điều hoà tự động, dàn âm thanh vòm 12 loa cho tiếng bass cực chắc và êm. Xe còn có sạc điện thoại không dây cùng loạt công nghệ chống ồn chủ động giúp mang đến khả năng cách âm vượt trội.

Động cơ, vận hành

1-van-hanh-jaguar-xf-2021-muaxegiatot-vn

Giống với các bản khác ở thị trường quốc tế, Xe Jaguar XF 2023 cũng sẽ có 3 kiểu động cơ. Đầu tiên là máy hybrid kết hợp với máy dầu 2.0L sinh công suất 201 sức ngựa. Bản còn lại dùng động cơ máy xăng 2.0L cho công suất đầu ra đạt 247 sức ngựa và 296 mã lực tương ứng cùng các hệ dẫn động RWD và AWD.

Tất cả các phiên bản của xe đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp cho ra khả năng vận hành vượt trội. Xe có thể vận hành từ 0-96 km/h chỉ trong vòng 6.5 giây. Trong khi đó, bản dùng máy xăng tăng áp và dẫn động AWD ấn tượng hơn khi chỉ dùng 5.8 giây.

An toàn

Hiện tại, các gói công nghệ an toàn trên xe Jaguar XF vẫn còn là một ẩn số mà ai cũng tò mò. Các nhà cầm quân thương hiệu “báo chồm” vẫn chưa có động thái úp mở các tính năng của xe.

Kết luận

2-van-hanh-jaguar-xf-2021-muaxegiatot-vn

Tuy chỉ mới rục rịch ra mắt nhưng Jaguar XF 2023 đang thu hút sự quan tâm của những đại gia Việt sau thời gian dài không nâng cấp. Lần ra quân với loạt option khủng hứa hẹn sẽ đem đến cho Jaguar những đơn hàng béo bở từ những chủ tịch, doanh nhân giàu sụ.

Tham khảo: Đánh giá xe Jaguar F-Pace

5/5 - (2 bình chọn)