https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Toyota Sienna là chiếc MPV của Toyota luôn được nhóm khách hàng gia đình yêu thích nhờ trải nghiệm lái thoải mái và độ an toàn cao, đi kèm với không gian vô cùng rộng rãi.

xe-toyota-sienna-2020-muaxegiatot-vn-15

Cái tên này vừa được tung ra phiên bản nâng cấp vòng đời Facelift 2023 với một số cải tiến.

Giới thiệu chung

Sienna là dòng xe minivan (hay MPV hạng lớn) tới từ thương hiệu sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới – Toyota.

Sienna lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1997, xe được sản xuất tại nhà máy Toyota Motor Manufacturing Indiana, Princeton, bang Indiana, Hoa Kỳ.

xe-toyota-sienna-2020-muaxegiatot-vn-16

Chiếc Minivan này là đối thủ của những cái tên như Kia Carnival, Hyundai Custin hay Mercedes-Benz V-Class

Giá bán

Tại thị trường Hoa Kỳ, Toyota Sienna 2023 có giá bán dao động từ 31.415 – 44.310 USD ( tương đương 730,5 triệu VNĐ – 1,03 tỷ VNĐ ). Khi về Việt Nam giá xe sẽ tăng khoảng 3.5 – 4 lần.

Khách hàng sẽ có 04 lựa chọn màu sơn ngoại thất khi mua Sienna Nightshade Edition bao gồm: Đen (Midnight Black metallic), Bạc (Celestial Silver metallic), Đỏ (Salsa Red Pearl) và Trắng (Super White)

> Tham khảo: Bảng giá xe Toyota chính hãng tại Việt Nam

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Toyota Sienna
Số chỗ ngồi 7 chỗ hoặc 8 chỗ ngồi
Kích thước DxRxC (mm) 5085 x 1984 x 1811
Chiều dài cơ sở (mm) 3030
Động cơ V6 DOHC 24-Valve, Dual VVT-i
Dung tích 3.5L
Công suất cực đại (hp) 296Hp/ 6600rpm
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 356Nm/ 4700 rpm
Hộp số 8AT
Hệ thống treo trước MacPherson
Hệ thống treo sau Trục xoắn
Hệ thống phanh trước/sau Đĩa/Đĩa
Loại nhiên liệu Xăng
Tay lái trợ lực Điện

Xem chi tiết thông số kỹ thuật của mẫu xe này tại đây: https://www.toyota.com/sienna/

Ngoại thất

Toyota Sienna 2023 xuất hiện với vẻ ngoài thon gọn, trẻ trung và hấp dẫn hơn thế hệ tiền nhiệm khá nhiều. Xe to lớn và bề thế với kích thước tổng thể (Dài x rộng x cao) là 5085 x 1984 x 1811 mm.

xe-toyota-sienna-2020-muaxegiatot-vn-20

Nhìn từ phía trước, Sienna lạ lẫm cùng kiểu thiết kế lưới tản nhiệt cỡ lớn và được đặt thấp hơn, mang tới cảm giác đầy mạnh mẽ và thu hút.

Tuy khác lạ so với thế hệ tiền nhiệm nhưng nó lại phảng phất các đường nét của mẫu Sedan ăn khách Toyota Camry thế hệ thứ 8 mới được ra mắt cách nay không lâu.

xe-toyota-sienna-2020-muaxegiatot-vn-22

Tương tự như thế ở cặp đèn pha hai bên, cũng được tinh chỉnh theo hướng to lớn hơn, đồng bộ với tổng thể chung.

xe-toyota-sienna-2020-muaxegiatot-vn-21

Thân xe không có nhiều thay đổi khi vẫn sở hữu thiết kế tròn trịa cùng những đường nét bo cong nhẹ nhàng.

xe-toyota-sienna-2020-muaxegiatot-vn-24

Phía dưới là bộ la zăng kích thước 18 inch khá nhỏ so với dáng vẻ bề thế của xe. Chi tiết này khiến Sienna nhìn ngang trông giống một người có phần vai và thân rất to nhưng chân lại ngắn, chưa thực sự hài hòa.

xe-toyota-sienna-2020-muaxegiatot-vn-23

Đuôi xe được tinh chỉnh tương đối nhiều so với trước đây, đèn hậu được thiết kế lại đầy tỉ mỉ, tuy hình dáng không đổi nhưng các bố trí các dải đèn đã đẹp hơn. Đèn phản quang chuyển sang dạng tròn thay cho kiểu hình bình hành trên phiên bản cũ mang tới sự mềm mại.

Nội thất

Xe Toyota Sienna 2023 sở hữu một khoang nội thất vô cùng rộng rãi và thoải mái với chiều dài trục cơ sở lên tới 3030 mm.

xe-toyota-sienna-2020-muaxegiatot-vn-7

Toàn bộ ghế xe đều được bọc da hiện đại với những đường may khâu tỉ mỉ nhằm mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng ở cả hạng mục thẩm mỹ lẫn sự dễ chịu.

Ghế ngồi có khoảng để chân rộng rãi, ngay cả với những hành khách có thân hình to lớn cũng khó có thể phàn nàn về cảm giác thoải mái mà kiểu ghế này mang lại.

xe-toyota-sienna-2020-muaxegiatot-vn-10

Ngoài ra, hàng ghế thứ 3 có thể gập gọn để gia tăng không gian chứa đồ bằng nút bấm. Cửa sau trượt điện, giữa hàng ghế 2 có lối đi để vào hàng ghế 3.

xe-toyota-sienna-2020-muaxegiatot-vn-11

Vô lăng xe là loại 3 chấu bọc da quen thuộc, tay lái này tích hợp nhiều nút bấm nhằm mang tới sự tiện lợi và hiệu quả tối đa cho người sử dụng.

xe-toyota-sienna-2020-muaxegiatot-vn-4

Các chi tiết khác trong khoang hành khách như ghế xe, bảng tablo, cần số…vv đều được Toyota thiết kế theo hướng to lớn, đẹp mắt và bố trí đầy thông minh, đảm bảo mang tới sự tiện lợi tối đa cho cả gia đình khi ở bên trong Sienna.

Tiện nghi

Xe Toyota Sienna Facelift được trang bị một danh sách dài tiện nghi. Cụ thể đối với các phiên bản LE, SE và XLE, xe sẽ có hệ thống Entune Audio Plus, bao gồm hỗ trợ khẩn cấp về kết nối an toàn, kết nối Wifi hay 4G LTE. Bản Limited trang bị tiêu chuẩn hệ thống âm thanh JBL Entune 3.0 Premium với 9 loa và một loa siêu trầm kích thước 10,1 inch.

xe-toyota-sienna-2020-muaxegiatot-vn-1

Ngoài ra xe còn sở hữu cửa sổ trời, đề nổ thông minh start-stop, màn hình trung tâm còn có chức năng hiển thị quan sát xung quanh xe.

xe-toyota-sienna-2020-muaxegiatot-vn-8

Cụm đồng hồ bổ sung một màn hình đa thông tin 4,3 inch, có 5 cổng USB cho cả 3 hàng ghế, hàng ghế sau có hệ thống giải trí riêng, hỗ trợ kết nối thiết bị Android.

xe-toyota-sienna-2020-muaxegiatot-vn-5

Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động cho khả năng làm mát nhanh, mạnh và sâu toàn bộ không gian khoang hành khách. Hầu hết các khách hàng có cơ hội trải nghiệm đều đánh giá rất cao hệ thống điều hòa này.

Vận hành

Vận hành là hạng mục mà chiếc xe này không có bất kỳ sự thay đổi nào khi xe vẫn sử dụng động cơ V6 3.5L D-4S cho công suất tối đa 296 mã lực và mô men xoắn cực đại 356 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp đi cùng với hai tuỳ chọn hệ dẫn động gồm cầu trước (FWD) và bốn bánh toàn thời gian (AWD). ​

xe-toyota-sienna-2020-muaxegiatot-vn-18

Cảm giác vận hành trên Sienna được đánh giá rất cao khi mà xe mang tới sự đầm, chắc và êm ái tuyệt đối cho người cầm lái. Bất kỳ đoạn đường phức tạp nào cũng khó có thể làm khó khiến chiếc Minivan này.

xe-toyota-sienna-2020-muaxegiatot-vn-19

Ngoài ra, xe cũng mang tới sự phấn khích và mạnh mẽ trong nhiều trường hợp.

An toàn

Người sử dụng hoàn toàn có thể an tâm với sự bảo đảm mà Sienna 2023 mang lại khi mà chiếc xe này sở hữu các trang bị tiêu chuẩn gói an toàn Toyota Safety Sense P (TSS-P) bao gồm các hệ thống như: cảnh báo va chạm và phát hiện người đi bộ (PCS/PD), cảnh báo chệch làn đường, đèn pha thay đổi góc chiếu linh hoạt (AHB) và kiểm soát hành trình thích ứng dựa trên radar.

xe-toyota-sienna-2020-muaxegiatot-vn-17

Bên cạnh đó, hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi là một tùy chọn có mặt trên Sienna 2023 phiên bản SE (tiêu chuẩn trên bản XLE và Limited). ​

So với hầu hết các đối thủ hiện nay, loạt tính năng trên của Sienna 2023 gần như không hề thua kém bất kỳ ai.  

Đánh giá người dùng

Anh Cao Minh Châu nhận định trên Vnexpress.vn: “ Xe này khác hoàn toàn nó là dòng đa dụng MPV, còn con này là dạng VAN, cùng phân khúc với Honda odyssey, Mec R… Thật tuyệt khi con này để gia đình đi du lịch ”

Anh Bùi Quang Vinh nhận định trên Vnexpress.vn: “ Đã từng lái chiếc này đời 2015 chạy Nha Trang, phải nói là tuyệt vời ông mặt trời. Không thể chê vào đâu được “

Kết luận

Sienna 2023 là một mẫu xe gia đình khá hoàn hảo, với sự rộng rãi, thoải mái đi cùng khả năng vận hành ấn tượng.

Tuy nhiên, xe có nhược điểm là với dung tích động cơ lớn. Khi về Việt Nam cùng các chính sách thuế hiện hành sẽ đẩy mức giá xe lên rất cao, sẽ dẫn tới hàng loạt khó khăn và thiệt thòi cho khách hàng nếu muốn sở hữu chiếc xe này.

Tham khảo các mẫu xe MPV bán chính hãng tại VN :

  1. Giá xe MPV 7 chỗ Toyota Avanza
  2. Giá xe MPV 7 chỗ Toyota Veloz
  3. Giá xe MPV 7 chỗ Toyota Innova
  4. Giá xe MPV 7 chỗ Toyota Alphard
5/5 - (4 bình chọn)