Pathfinder là một trong những dòng xe lâu đời nhất của Nissan khi xuất hiện lần đầu từ năm 1996. Ý tưởng để tạo ra Pathfinder là hướng đến sự bền bỉ và đa năng. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua Pathfinder vẫn chưa tạo được sức hút và lép vế trước các đối thủ như Toyota Highlander, Mazda CX-9, Honda Pilot hay Ford Explorer.

thiet-ke-cua-nissan-pathfinder-2021-moi-muaxegiatot-vn

Tuy nhiên, mới đây Nissan đã tiết lộ một số thông tin của Pathfinder 2023 thế hệ mới sắp ra mắt vào năm sau. Với hàng loạt những cải tiến mạnh mẽ, toàn diện về mọi mặt, Pathfinder 2023 nhiều khả năng sẽ tìm lại được chỗ đứng trong phân khúc. Giá xe Nissan Pathfinder 2023 chưa công bố.

>>> Tham khảo: Bảng giá xe Oto Nissan Mới tại VN

Nissan Pathfinder 2023 sắp ra mắt có gì mới?

  • Bổ sung hệ thống hỗ trợ lái ProPILOT
  • Nâng cấp cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí cảm ứng
  • Vô lăng thiết kế đáy phẳng thể thao
  • Sạc không dây

Ngoại thất – Bắt mắt, hiện đại hơn

Ở phiên bản tiền nhiệm, Nissan Pathfinder thường phải nhận những lời chê bai về ngoại hình bởi thiết kế có phần lạc hậu và thiếu tính thẩm mỹ. Tuy nhiên khi bước sang thế hệ mới Pathfinder 2023 đã trải qua cuộc “đại trùng tu” với diện mạo hiện đại, hầm hố hơn.

Thiết kế mới của Pathfinder 2023 cũng chịu khá nhiều ảnh hưởng từ những “người anh em” như X-Trail (Rouge) hay Patrol thế hệ mới.

Đầu xe

thiet-ke-cua-nissan-pathfinder-2021-moi-muaxegiatot-vn

Tương tự như những sản phẩm thế hệ mới của Nissan, Pathfinder 2023 cũng được trang bị bộ lưới tản nhiệt V-Motion cỡ lớn. Trong khi cấu trúc trung tâm là tấm lưới dạng tổ ong sơn đen giúp phần đầu xe trong thể thao và cá tính hơn.

Ở thế hệ mới, đèn LED sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho tất cả phiên bản nhằm mang lại hiệu năng chiếu sáng tối ưu nhất. Bên cạnh đó, đèn pha cũng nhận được thiết kế mới hiện đại hơn kết hợp cùng dải đèn LED ban ngày đồ họa chữ “U” độc đáo.

Thân xe

Di chuyển sang phần hông, Pathfinder 2023 đã được bổ sung thêm các đường dập nổi tạo nên một thân hình cơ bắp lấy cảm hứng từ mẫu Nissan Juke. Để tăng thêm chất thể thao, Pathfinder 2023 còn được thiết kế đường viền mui thấp hơn, kính sau bao quát đến cột D.

“Dàn chân” của Pathfinder 2023 cũng được làm mới với cấu trúc 10 chấu kép. 4 vòm bánh xe đã được gắn thêm phần viền ốp màu đen ra dáng một mẫu SUV thực thụ. Nissan cũng trang bị giá nóc cho Pathfinder 2023 giúp người dùng có thể mang thêm đồ dùng trong những chuyến du lịch.

Đuôi xe

Khá đáng tiếc khi hãng xe Nhật Bản chưa cung cấp hình ảnh chụp từ sau của Pathfinder 2023, do đó chúng ta sẽ cần thêm thời gian để hãng cung cấp thêm.

Nội thất- Cao cấp, tiện nghi hơn

Tương tự như phần ngoại thất, khoang nội thất cũng đã lột xác toàn diện với thiết kế sang trọng, cuốn hút hơn. Đồng thời các vật liệu được sử dụng cũng cao cấp hơn bản tiền nhiệm, những tính năng không quan trọng đều bị lược bỏ để tối ưu không gian sử dụng.

Khoang lái

he-thong-propilot-nissan-pathfinder-2021-moi-muaxegiatot-vn

Ngay vị trí lái, khách hàng sẽ ấn tượng ngay với vô lăng có thiết kế mới dạng đáy phẳng thể thao thay thế cho loại 4 chấu lạc hậu. Chất liệu bọc da tay lái cũng xịn sò hơn, đi kèm là nhiều nút bấm tiện lợi giúp tài xế có thể tập trung khi lái xe.

Đặc biệt, Nissan còn chi mạnh tay trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ lớn khoảng 12.3 inch phía sau vô lăng. 2 chi tiết mới này hứa hẹn sẽ giúp người dùng cảm thấy thích thú hơn khi cầm lái.

Màn hình giải trí trung tâm cũng đã được gia tăng kích thước đáng kể so với bản tiền nhiệm nhằm đáp ứng tốt nhu cầu giải trí của gia đình. Cần số của Pathfinder 2023 sẽ dễ dàng khiến khách hàng liên tưởng đến Toyota RAV4 khi được bao quanh bởi đường viền màu đen piano.

Nhiều khả năng, Pathfinder 2023 vẫn tiếp tục là mẫu xe có không gian để chân ở hàng ghế trước rộng nhất phân khúc tương tự các bản tiền nhiệm. Hãng xe Nhật Bản cũng tiết lộ thêm hàng ghế trước của xe sẽ có thêm tính năng sưởi ấm bên cạnh chức năng chỉnh điện.

Khoang hành khách

Hiện Nissan chưa công bố hình ảnh của khoang hành khách phía sau. Dù vậy, khách hàng cũng không cần phải lo lắng bởi các phiên bản tiền nhiệm đều có không gian để chân hàng ghế thứ 2 rất rộng rãi. Trong khi hàng ghế thứ 3 chỉ phù hợp cho trẻ em tương tự những đối thủ trong phân khúc.

Khoang hành lý

Hiện chưa rõ dung tích khoang hành lý của Pathfinder 2023 có được cải thiện hay không. Ở bản hiện hành, Pathfinder đang sở hữu dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 453 lít và tăng lên 1.353 lít nếu gập hàng ghế thứ 3.

Nếu gập cả 2 hàng ghế sau, khoang chứa đồ sẽ được mở rộng tối đa 2.259 lít. Bên cạnh đó, bên dưới sàn xe còn có một ngăn chứa những đồ dùng quan trọng.

Tiện nghi

Ngoại trừ nâng cấp cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng có kích thước lớn hơn. Nissan vẫn chưa tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào về hệ thống thông tin giải trí mới trên Pathfinder 2023.

Hệ thống điều hòa có thể vẫn sử dụng loại tự động 2 vùng như bản tiền nhiệm, đi kèm là các cửa gió điều hòa cho hàng ghế 2 và 3.Bên cạnh đó là những mức tiện nghi cũ nhiều khả năng cũng sẽ có mặt trên bản mới gồm:

  • Sạc không dây
  • Khởi động bằng nút bấm
  • Radio vệ tinh, 4 cổng sạc USB, kết nối Bluetooth
  • 2 màn hình giải trí cho hàng ghế thứ 2

Động cơ

dong-co-nissan-pathfinder-2021-moi-muaxegiatot-vn

Thông tin bên dưới nắp capo Pathfinder 2023 vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, Pathfinder 2023 sẽ có 3 tùy chọn gồm V6 3.5L, 4 xi-lanh 2.0L và một phiên bản sử dụng động cơ hybrid.

Hộp số vô cấp CVT nhiều khả năng sẽ bị khai tử để nhường chỗ cho hộp số tự động 9 cấp hứa hẹn mang lại cảm giác lái thích thú hơn. Hệ dẫn động sẽ có 2 tùy chọn gồm cầu trước hoặc 4 bánh.

An toàn –  Bổ sung hệ thống hỗ trợ lái ProPILOT xịn sò

Thật may khi hãng xe Nhật Bản đã tiết lộ thông tin về hệ thống an toàn trên Pathfinder 2023. Cụ thể, thế hệ mới của Pathfinder sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ lái ProPILOT bao gồm những tính năng xịn sò như:

  • Phát hiện người đi bộ và đi xe đạp
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Cảnh báo giao thông phía sau
  • Nhận diện biển báo giao thông
  • Cảnh báo điểm mù

Kết luận

Chỉ dựa vào một số ít thông tin vừa được tiết lộ cũng có thể nhận thấy Nissan Pathfinder 2023 rất đáng để người dùng có thể kỳ vọng vào một thế hệ mới toàn diện hơn. Qua đó có thể cạnh tranh sòng phẳng và giành lại thị phần từ tay những đối thủ Toyota Highlander, Mazda CX-9, Honda Pilot hay Ford Explorer.

> Tham khảo: Bảng giá xe Nissan Kicks e-Power

5/5 - (2 bình chọn)