https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Xe hạng B bao gồm cả sedan (4 cửa) và Hatchback (5 cửa) đang là xu hướng mua sắm tại Việt Nam. Nhờ vào giá cả phù hợp, tính tiện dụng cao, thiết kế ngày càng đẹp mắt, và đặc biệt khả năng bán lại cao sau thời gian sử dụng. Xe hạng B là ưu tiên hàng đầu của khách hàng mua xe lần đầu, mua xe đi lại trong đô thị, mua xe đưa đón con đi học, hay trào lưu mua xe để chạy xe Grab, chạy kinh doanh…

Trong những mẫu xe hạng B tại Việt Nam, chúng tôi xin giới thiệu với Quý khách 5 mẫu xe hạng B bán chạy nhất trong tháng 5 vừa qua. Với vị trí đầu tiên, không ai khác ngoài Toyota Vios. Ngoài ra, mẫu xe Honda Jazz bất ngờ đạt được mức doanh số ấn tượng 421 xe, ghi nhận tốc độ tăng trưởng 119% so với tháng trước đó.

1. Toyota Vios

Tiếp tục giữ vững phong độ trong tháng 5, chiếc Vios của hãng xe danh tiếng Toyota dẫn đầuvới 2286 chiếc xe bán ra. Ngoài yếu tố thương hiệu thì khả năng vận hành bền bỉ, phù hợp với mục đích thương mại cũng là một điểm mạnh góp phần tạo nên thành công của mẫu xe này.

toyota vios 2018
Toyota Vios 2018 tiếp tục giữ phong độ ổn định

Vios 2018 mang đến cái nhìn thân thiện và khá thon gọn khi có kích thước tổng thể 4410 x 1700 x 1475 mm. Xe sở hữu cụm đèn trước dạng Halogen sắc nét, phần hông nổi bật bộ mâm 15 inch nhỏ nhắn. Đuôi xe to bản và chỉ dùng loại bóng thường cho cụm đèn sau của mình.

Sở hữu chiều dài cơ sở đạt 2550mm có khoang nội thất khá rộng rãi, vô lăng xe là loại 3 chấu bọc da hoặc Urethane tích hợp nhiều nút bấm, ghế ngồi của Vios đa dạng về chất liệu từ nỉ đến da đục lỗ khá sang trọng, ghế người lái và hành khách gập tay 4- 6 hướng, hàng ghế sau gập 60: 40 thuận tiện.

Xe có khả năng làm mát nhanh và sâu nhờ hệ thống điều hòa chỉnh tay hoặc tự động tùy theo phiên bản. Các thiết bị giải trí bao gồm: đầu đĩa CD, 4-6 loa, cổng kết nối AUX, Bluetooth, AM/ FM.

Vios sử dụng khối động cơ mạnh mẽ và bền bỉ 2NR-FE 1.5L sản sinh công suất tối đa suất tối đa 107 mã lực, mô men xoắn cực đại 140 Nm, toàn bộ sức mạnh được truyền xuống qua hộp số tay 5 cấp và hộp số vô cấp CVT giúp xe lướt đi nhẹ nhàng và êm ái.

Xe có hệ thống phanh trước/ sau dạng đĩa, hệ thống treo trước/sau là loại Macpherson và dằm xoắn, tay lái xe được trang bị hệ thống trợ lực điện giúp đánh lái dễ dàng hơn.

Hệ thống an toàn của xe chỉ ở mức cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, 2 túi khí, khung xe GOA. Một vài phiên bản của Vios 2018 có hệ thống chống trộm.

Xem thêm : Toyota Vios giá bao nhiêu?

2. Honda City

Luôn luôn mang đến những trải nghiệm khó quên và được khách hàng đáp lại nhiệt tình, Honda City kiên trì bám đuổi Vios với doanh số bán ra đến 876 xe.

honda city 2018
Honda City 2018 tiếp tục kiên trì bám đuổi Vios 2018 với phong độ khá tốt

Sở hữu kích thước tổng thể 4440 x 1694 x 1477,  xe tự tin lướt bánh trên đường với vẻ ngoài nam tính. City có cụm đèn trước dạng Halogen/ LED khá hầm hố, mâm xe cỡ 16 inch còn gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Đuôi xe thể hiện nét nam tính với cụm đèn hậu được thiết kế sắc nét, có điểm nhấn.

Nội thất bên trong bắt mắt hơn: tay lái 3 chấu Urethane hoặc bọc da cao cấp, điều chỉnh 4 hướng tích hợp nhiều nút bấm hiện đại. Ghế ngồi của xe có đầy đủ các chất liệu từ nỉ đến da, hàng ghế thứ 2 có chức năng gập 60: 40 tiện lợi.

Khoang cabin của City được làm mát nhờ hệ thống điều hòa tự động chỉnh bằng cảm ứng hoặc chỉnh tay. Các thiết bị giải trí trên xe rất đa dạng như: màn hình cảm ứn 6.8 inch, chế độ đàm thoại rảnh tay, kết nối HDMI, kết nối Bluetooth, USB, AM/FM, 4-8 loa và 1 nguồn sạc tiện lợi.

Dưới nắp capo của Honda City là khối động cơ 1.5L SOHC i-VTEC sản sinh công suất tối đa 118 mã lực, mô men xoắn 145 Nm. Với sức mạnh này, City mạnh mẽ lao vút trên đường, giúp chủ nhân tận hưởng sức đẩy mạnh mẽ, mượt mà nhờ vào hộp số tự động vô cấp CVT.

Tính năng an toàn của City đáng chú ý với các trang bị hiện đại so với nhiều mẫu xe trong phân khúc: hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh, phân bố lực phan điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành lưng chừng ngang dốc, cảm biến lùi và một vài bản có camera lùi 3 góc quay.

An ninh xe cũng được đầu tư hơn giúp hành khách yên tâm khi rời xe nhờ vào chìa khóa chống mã hóa và thiết bị báo chống trộm.

Xem thêm: Honda City giá bao nhiêu?

3. Honda Jazz

Honda vừa ra mắt mẫu xe nhỏ nhắn và linh hoạt với cái tên Jazz. Mẫu xe này được xem là một quân bài chiến lược mới của Honda khi có doanh số bán ra 421 chiếc trong tháng 5/2018.

honda jazz 2018
Honda Jazz 2018 là mẫu xe hạng B có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất, tốc độ tăng trưởng 119% so với tháng trước

Sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, Jazz 2018 có đến 2 lựa chọn về kích thước tổng thể gồm: 3989 x 1694 x 1524 mm và 4034 x 1694 x 1524 mm. Đầu xe khá góc cạnh với cụm đèn xe dạng halogen hoặc LED hiện đại.

Sườn xe gắn gương chiếu hậu có chức năng gập điện tích hợp đèn báo rẽ và mâm có kích thước 15 hoặc 16 inch tùy vào biến thể. Đuôi xe trung tính nhưng vẫn mang nét cứng cáp nhờ cụm đèn hậu dạng LED góc cạnh.

Jazz có khoang nội thất đẹp mắt, vô lăng của xe được bọc da hoặc Urethane, điều chỉnh 4 hướng. Ghế xe được làm từ chất liệu Nỉ thông dụng, các ghế có chế độ Magic Seat gập 4 chế độ thông minh.

Jazz sử dụng điều hòa tự động hoặc chỉnh tay nhưng đều cho khoang cabin mát mẻ, các thiết bị giải trí trên xe gồm có: màn hình tiêu chuẩn hoặc cảm ứng 7 inch, chế độ đàm thoại rảnh tay, kết nối USB, 4-6 loa, nguồn sạc, Bluetooth.

Cả 3 phiên bản mới đều có khối động cơ 1.5L SOHC i-VTEC, 4 xi lanh thẳng hàng 16 van sản sinh công suất tối đa 118 mã lực, mô men xoắn cực đại 145 Nm đi kèm hộp số tự động vô cấp mang đến cảm giác lái rất mượt mà và ấn tượng.

An toàn của xe được đầu tư kỹ lưỡng hơn khi có các thiết bị như: chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, trên một vài mẫu có camera lùi 3 góc quay và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Tham khảo : Honda Jazz giá bao nhiêu

4. Mazda 2

Chiếc Mazda2 tuy có doanh số bán thấp hơn những người anh em trong đại gia đình Mazda nhất là khi so sánh với người anh Mazda 3 nhưng vẫm bám trụ ở vị trí thứ 4 khi có 142 xe được giao đến tay người dùng.

mazda 2 2018
Mazda 2 2018 dường như không được Thaco chú trọng bằng Mazda 3 hay CX5 tại Việt Nam

Mazda2 2018 mang đến cái nhìn hiền lành với kích thước tổng thể lần lượt là 4320 x 1695 x 1470 mm (sedan) và 4060 x 1695 x 1495 mm (hatchback). Xe có cụm đèn trước thiết kế sắc sảo theo ngôn ngữ DOKOI với bóng dạng Halogen hoặc LED, mâm xe 16 inch nhỏ nhắn, gương chiếu hậu có thể gập- chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ hiện đại. Phần đuôi có kiểu dáng trẻ trung, thu hút mọi ánh nhìn.

Nội thất xe khá hài hòa khi có vô lăng bọc da tích hợp nhiều nút bấm điều chỉnh 4 hướng. Không chỉ vậy, toàn bộ ghế trong xe đều được sử dụng chất liệu da cao cấp, hàng ghế sau có thể gập 60:40. Mazda2 trang bị hệ thống điều hòa tự động, các thiết bị hỗ trợ giải trí gồm: DVD, MP3, 6 loa, màn hình màu TFT 7 inch, nút xoay điều khiển trung tâm, AUX, USB.

Xe được trang bị khối động cơ xăng Skyactiv 1.5L có công suất tối đa 109 mã lực, mô men xoắn cực đại 141 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp hiện đại giúp người lái có những trải nghiệm khó quên. Các thiết bị hỗ trợ vận hành đáng chú ý còn có hệ thống treo trước/sau dạng Macpherson/ trục xoắn, phanh trước/ sau đều dạng đĩa hiện đại, cho cảm giác phanh tốt, cùng với tay lái trợ lực điện

Tính an toàn trên Mazda2 được đầu tư khá kỹ lưỡng khi có: hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hệ thống chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, nhắc nhở thắt dây an toàn hàng ghế trước, camera lùi và 2 túi khí. Tùy vào phiên bản của xe mà có thêm hệ thống cảnh báo chống trộm.

Xem thêm : Mazda 2 giá bao nhiêu

5. Nissan Sunny

Đứng cuối bảng với doanh số bán ra 89 xe, Nissan Sunny cho thấy bản thân đang ngày càng có được sự tin tưởng với khách hàng Việt Nam.

nissan sunny 2018
Nissan Sunny 2018 đang cố gắng lấy sự tin tưởng của khách hàng

Sunny sở hữu các đường nét trung tính với kích thước tổng thể là 4425 x 1695 x 1500 mm. Xe có cụm đèn trước dạng Halogen thiết kế mộc mạc, bên hông xe có gương chiếu hậu với kích thước vừa phải tích hợp đèn báo rẽ, mâm xe có kích thước 14 hoặc 15 inch tùy chọn, đuôi xe nổi bật với những đường bo tròn đẹp mắt.

Khoang cabin của xe được bày trí chu đáo. Tùy theo phiên bản mà ghế ngồi bọc chất liệu từ nỉ đến da cao cấp, có thể chỉnh trượt và gập, vô lăng ba chấu bọc da hoặc Urethane, tích hợp nhiều nút bấm giúp người lái thao tác dễ dàng hơn.

Xe có hệ thống điều hòa nhiệt độ với cửa gió cho hàng ghế sau, các thiết bị thông tin giải trí trên xe có thể kể đến như: màn hình kết nối điện thoại thông minh, 4 loa, radiovà đầu CD, AUX.

Với Sunny 2018, người dùng sẽ cảm thấy tin tưởng làm chủ một chiếc xe có khả năng vận hành ổn định. Dưới nắp capo xe là khối động cơ HR15 trục cam đôi dung tích 1.5L tạo ra công suất tối đa 99 mã lực, mô men xoắn cực đại 143 Nm đi kèm hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp khá linh hoạt.

Các thiết bị an toàn trên Sunny khá hạn chế khi chỉ có những tính năng cơ bản như: 2 túi khí, dây đai an toàn hàng ghế trước/sau, nhắc đeo dây an toàn cho người lái, camera lùi tùy phiên bản. Hành khách của mẫu xe này có thể an tâm hơn khi rời xe nhờ có thiết bị chống trộm.

Với mức giá bán vừa phải, Sunny dễ dàng hơn trong quá trình tiếp cận thị trường nước ta.

Xem thêm : Nissan Almera (Sunny) giá bao nhiêu?

[Infogrphic] Top 5 mẫu xe hạng B bán chạy nhất tháng 5/2018

muaxegiatot-vn-5-xe-hang-B-ban-chay-thang-5-2018
3.3/5 - (20 bình chọn)