https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Sedan cỡ C chính là phân khúc sôi động bậc nhất thị trường xe hơi Việt Nam hiện nay với tập khách hàng đông đảo nhờ kích thước vừa phải, đi kèm mức giá tầm trung phù hợp với nhiều người. Một loạt cái tên xuất hiện ở phân khúc này, có thể kể tới như Mazda 3, Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Hyundai Elantra, KIA Cerato, Ford Focus, Chevrolet Cruze.

Mazda 3 – 13.466 xe

Vị trí quán quân thuộc về cái tên quen thuộc Mazda 3, xe tổng kết năm với doanh số ấn tượng 13.466 chiếc. Đây là chiếc xe đặc biệt được ưa chuộng trong những năm gần đây bởi những ưu điểm nổi bật.

ngoại thất xe mazda 3 2019

Ngoại hình thời trang, khỏe khoắn rất được lòng đại bộ phận khách hàng với ngôn ngữ thiết kế KODO trẻ trung, năng động và thời trang. Ngoài ra còn được trang bị khá tốt so với các đối thủ với đèn chức năng tự động bật/tắt, cảm biến gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chỉnh, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Trải nghiệm vận hành trên Mazda 3 2019 tương đối hoàn hảo khi xe được trang bị động cơ Sky-Activ mạnh mẽ với tỉ số nén cao đi kèm hộp số tự động 6 cấp êm ái, hệ thống kiểm soát G-Vectoring giúp xe đạt được sự thăng bằng tốt, tăng sự ổn định thân xe và chống rung lắc trong cabin mang tới trải nghiệm vận hành vượt trội so với các đối thủ. Sức mạnh động cơ 1.5L đáp ứng khá tốt nhu cầu sử dụng của đại bộ phận khách hàng Việt Nam.

Ngoài ra xe cũng được trang bị an toàn tốt với các tính năng nổi bật như 4 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS và hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS cùng với camera lùi.

Tham khảo: Giá xe Mazda 3

Kia Cerato: 11.678 xe

Vị trí thứ 2 thuộc về một cái tên Hàn Quốc – Kia Cerato. Xe tiêu thụ được 11.678 chiếc trong năm vừa qua, một con số rất ấn tượng khi không hề thua kém quá nhiều so với vị trí đầu tiên và gần gấp đôi vị trí thứ 3. Kia Cerato sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật. Mẫu xe này cũng đã được nâng cấp vào cuối năm 2018.

gia-xe-kia-cerato-16at-deluxe-2019-muaxegiatot-vn-12

Giá thành hấp dẫn khi chỉ dao động ở khoảng 500-600 triệu, khách hàng đã có thể sở hữu một chiếc xe rộng rãi, tiện nghi, trang bị đầy đủ và lại đến từ một thương hiệu uy tín như Kia.

Ưu điểm thứ 2 đó chính là các trang bị trên Kia Cerato 2019 rất hiện đại và cao cấp như đèn hậu công nghệ LED, ghế chỉnh điện 10 hướng có nhớ 2 vị trí, màn hình DVD 8 inch, kết nối Bluetooth, bản đồ dẫn đường hiển thị hình ảnh camera, 3 chế độ vận hành Eco/Sport/Normal. Đặc biệt, xe sở hữu hàng loạt hệ thống an toàn hiện đại như cân bằng điện tử ESP, kiểm soát hành trình cruise control, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí…

Cuối cùng không thể không kể tới giá trị kinh tế mà Cerato mang lại bởi xe là một trong những mẫu Sedan cỡ C có giá trị bán lại cao nhất phân khúc. Khách hàng hoàn toàn có thể an tâm bởi đến với chiếc xe này chính là một sự đầu tư an toàn, tiết kiệm và thông minh.

Tham khảo: Giá xe Kia K3/Cerato

Hyundai Elantra – 6.342 xe

Vị trí thứ 3 thuộc về người anh em cùng gia đình với Kia Cerato, đó chính là Hyundai Elantra với 6.342 xe. Xe có một số ưu điểm nổi bật sau đây:

gia-xe-elantra-2019-muaxegiatot-vn

Ưu điểm đầu tiên và có lẽ là giá trị nhất của Elantra 2019 đó là xe được trang bị hàng loạt các tính năng đáng tiền, ưu việt khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc như phát hiện điểm mù, báo hiệu phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ chuyển làn, đèn pha chỉnh tia sáng tự động, và một màn hình cảm ứng 7 inch sắc nét đi kèm kết nối Android Auto và Apple Carplay. Bên cạnh đó, ở phiên bản cao cấp xe còn sở hữu tính năng mở cốp tự động, chìa khóa thông minh, vô-lăng bọc da.

Khả năng vận hành trên xe rất tuyệt vời bất chấp thông số động cơ chưa thực sự ấn tượng. Bằng việc tỉ mỉ trong từng chi tiết như hệ thống treo, vô lăng, phanh, Hyundai đã tạo ra một chiếc xe mang tới trải nghiệm vận hành êm ái, mượt mà nhưng cũng không kém phần phấn khích.

Tham khảo: Giá xe Hyundai Elantra

Toyota Corolla Altis – 5.560 xe

Chỉ kém Hyundai Elantra vỏn vẹn gần 800 xe, Toyota Corolla Altis về đích ở vị trí thứ 4 với 5.560 xe xuất xưởng trong 12 tháng qua.

toyota corolla altis 2018 20V Sport 1 muaxegiatot vn

Mẫu xe Altis 2019 nâng cấp ra mắt tháng 10/2018 sở hữu khoang nội thất hiện đại với màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4,2 inch trong cụm đồng hồ rõ ràng, sắc nét. Vô-lăng của Toyota Corolla Altis cũng được thiết kế đầy thể thao có lẫy chuyển số tiện lợi và được tích hợp nhiều phím điều chỉnh giúp tài xế tiện lợi hơn khi vận hành xe, màn hình DVD kích thước 7 inch với những chức năng như kết nối USB/ AUX/ Bluetooth, điều hòa tự động, hệ thống giải trí tích hợp 6 loa chân thực.

Bên cạnh đó xe còn sở hữu những ưu điểm của dòng xe Toyota vốn rất được lòng đông đảo khách hàng Việt Nam như tính bền bỉ đáng kinh ngạc, tiết kiệm nhiên liệu, giá trị khấu hao thấp, bán lại cao, thay thế phụ tùng dễ dàng và tiện lợi. Những ưu điểm hết sức phù hợp với điều kiện và bối cảnh kinh tế như tại Việt Nam.

Tham khảo: Giá xe Toyota Altis

Honda Civic – 3.039 xe

Giữ vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng là Honda Civic với 3.039 xe.

honda-civic-2018-mau-do-muaxegiatot-vn
Màu đỏ

Honda Civic 2020 (sắp ra mắt Việt Nam) có ưu điểm lớn về nội thất khi sở hữu khoang cabin rộng rãi, thoải mái hơn hầu hết đối thủ cùng phân khúc, bên cạnh đó còn được bọc da sang trọng cùng các vật liệu cao cấp khác mang đến cảm giác đắt tiền. Ghế lái có chức năng chỉnh điện 8 hướng hiện đại. Vô lăng bọc da, cảm giác cầm chắc tay, đầm và êm ái.

Ngoài ra Honda cũng đã rất nỗ lực hoàn thiện tính năng an toàn nơi Civic khi vẫn được trang bị các tính năng ưu việt hàng đầu khi so sánh với các đối thủ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh gấp BA, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, hệ thống chống trượt, điều khiển hành trình, hỗ trợ đánh lái chủ động AHA, phanh tay điện tử, camera lùi 3 góc quay.

Tham khảo: Giá xe Honda Civic

5/5 - (1 bình chọn)