https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Toyota Hiace 2023 là dòng xe thương mại 15 chỗ được nhiều công ty ưa chuộng nhờ hội tụ những đặc tính nổi bật chỉ thấy ở xe Toyota.

Ra mắt lần đầu vào năm 1996, đến nay Toyota Hiace đã trải qua 6 thế hệ. Sự hiện diện của Hiace cùng các đối thủ Ford Transit, xe Hyundai Solati tạo nên bức tranh toàn diện cho phân khúc minivan cỡ lớn tại Việt Nam.

danh gia xe 15 cho toyota hiace 2021 2023 muaxegiatot vn 7

Khi đứng cạnh các đối thủ cùng phân khúc, Toyota Hiace được đánh giá là mẫu xe có tính cạnh tranh cao bởi thiết kế thực dụng và trang bị nhiều tính năng hữu ích.

Toyota Hiace 2023 đang bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 6, ra mắt giữa năm 2020 với sự thay đổi hoàn toàn cấu trúc khung xe, đồng thời bổ sung thêm nhiều trang bị an toàn. Mời các bạn tìm hiểu thông tin chi tiết của mẫu xe này ngay trong bài viết dưới đây.

Giá xe Toyota Hiace 2023

Toyota Hiace được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với một phiên bản duy nhất có giá 1,176 tỷ đồng, cùng hai màu ngoại thất: Bạc (1E7) và Trắng (058).

Để trở thành chủ nhân thực thụ của chiếc xe, người mua phải chi thêm một khoản tiền không nhỏ cho các loại phí lăn bánh. Do đó, giá lăn bánh Toyota Hiace tạm tính là 1,2 tỷ đồng.

Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận báo giá đặc biệt

MIỀN NAM: 0937.660088 (Mr Việt)

MIỀN BẮC: 0977.588.588 (Mr Anh) 

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động

Thông số kỹ thuật xe Toyota Hiace 2023

Thông số Toyota Hiace 2023
Số chỗ ngồi 15
Kiểu xe Minivan
Xuất xứ Nhập khẩu từ Thái Lan
Kích thước DxRxC (mm) 5.915 x 1.950 x 2.280
Trọng lượng toàn tải (kg) 3.820
Khoảng sáng gầm xe (mm) 185
Bán kính vòng quay tối thiểu (m) 6.4
Động cơ 1GD-FTV, I4
Dung tích công tác (cc) 2755
Loại nhiên liệu Dầu
Dung tích bình nhiên liệu (lít) 65
Công suất cực đại (Hp/rpm) 174/34000
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm) 420/1400-2600
Hộp số 6 MT
Hệ dẫn động Cầu sau RWD
Treo trước/sau Thanh chống (MacPherson Strut)/ Nhíp lá
Phanh trước/sau Đĩa tản nhiệt 16″/ Đĩa tản nhiệt 16″
Cỡ mâm (inch) 16
Tiêu chuẩn khí thải Euro 4

Ngoại thất xe Toyota Hiace 2023 hiện đại, trẻ trung

Mẫu minivan cỡ lớn của Toyota trải qua nhiều cuộc “đại phẫu” lớn nhỏ và lột xác dần qua các thế hệ để có được hình dáng hiện tại. Mô hình 2023 đang bán tại Việt Nam vẫn giữ nguyên sự bề thế nhưng thiết kế có phần hiện đại, trẻ trung hơn.

Đầu xe

gia xe 15 cho toyota hiace 2021 2023 muaxegiatot vn 5

Đầu xe tạo hình khối vuông vức giúp xe trở nên nam tính hơn. Nơi đây tích hợp lưới tản nhiệt cỡ lớn với hai thanh kim loại sáng bóng. Cụm đèn pha tạo khối vuông vắn, sử dụng bóng halogen đi cùng với chóa cỡ lớn làm tăng khả năng chiếu sáng.

Hốc gió được thu hẹp, hai bên là đèn sương mù hình tròn lồi ấn tượng, mang đến tầm nhìn tốt hơn cho tài xế, đặc biệt là khi điều khiển xe trong điều kiện thời tiết sương mù dày đặc.

Thân xe

duoi xe 15 cho toyota hiace 2021 2023 muaxegiatot vn 2

Kích thước tổng thể của Toyota Hiace là 5.915 x 1.950 x 2.280 mm, tương ứng với chiều dài, rộng, cao. So với thế hệ cũ, chiều dài xe Toyota Hiace tăng thêm 535 mm, chiều rộng tăng thêm 70 mm.

Phần hông xe được hình thành từ những đường dập chìm chạy dọc thân xe, nối từ bánh trước đến bánh sau. Mặc dù đây thiết kế này có phần trung tính nhưng nó vẫn đủ sức tôn lên sự khỏe khoắn cho một phương tiện có khả năng vận chuyển đông người.

Tay nắm cửa, gương chiếu hậu (gập/chỉnh điện hiện đại) và các đường viền kính cửa sổ phủ sơn đen nổi bật. Đường gờ nổi bật hình bán nguyệt theo đường kính của lốp xe mang đến nét cá tính. Bộ mâm đơn chấu 16 inch dày dặn đủ để người dùng yên tâm vượt đường dài.

Đuôi xe

den hau xe 15 cho toyota hiace 2021 2023 muaxegiatot vn 3

Tiến về phía sau, Toyota Hiace 2023 mang đến thiết kế đơn giản. Cụm đèn hậu thiết kế dạng cột phối 2 màu giúp người điều khiển xe phía sau quan sát tín hiệu tốt hơn.

Đèn phanh trên cao dạng LED cùng hệ thống cần gạt nước, sưởi kính sau luôn sẵn sàng hoạt động, đảm bảo tầm nhìn thông thoáng, tăng khả năng quan sát cho người lái.

Điểm cộng ở phần đuôi xe chính là cản sau thiết kế to, tăng thêm độ cứng cáp, mạnh mẽ và tăng khả năng tránh những hư hỏng không đáng có khi xảy ra va chạm nhẹ.

Nội thất xe Toyota Hiace 2023 rộng rãi, thiết kế hài hòa

Sự thay đổi mang tính chất bước ngoặt của bản 2023 chính là chuyển từ khung liền (dạng cab-over) sang sử dụng khung rời (semi-bonnet), cho phép Toyota tách biệt khoang cabin với khoang động cơ, giúp người ngồi bên trong có thể trải nghiệm chuyến đi yên tĩnh, êm ái hơn so thế hệ cũ.

Khoang lái

noi that xe 15 cho toyota hiace 2021 xetot com

Khi bước chân vào khoang cabin xe, điều mà ai cũng phải công nhận đó là sự rộng rãi và tiện nghi. Khoang lái tinh tế hiện đại, kết hợp 2 tông màu đối lập mang đến cảm giác cao cấp hơn.

Bảng điều khiển thiết kế đơn giản, các chi tiết được sắp xếp gọn gàng, dễ thao tác và sử dụng. Vô lăng chỉnh tay 2 hướng, mang đến cảm giác chắc chắn ngay khi tiếp xúc. Phía sau là bảng đồng hồ Analog “phủ” màu sắc tương phản để người dùng dễ dàng nắm bắt thông số trong thời gian ngắn nhất.

Không gian hành khách

ghe xe 15 cho toyota hiace 2021 2023 muaxegiatot vn 1 khoang hanh khach xe 15 cho toyota hiace 2021 2023 muaxegiatot vn 4

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc nỉ. Trong đó, ghế phụ và hàng ghế 2,3,4 có thể ngả lưng giúp người ngồi thư giãn khi vượt qua hành trình dài.

Các hàng ghế cuối có thể gập gọn sang 2 bên trong trường hợp cần thêm không gian chứa đồ. Ghế lái tích hợp trượt, ngả lưng ghế, cửa số phía ghế lái tích hợp chỉnh điện lên xuống 1 chạm tiện lợi. Ngồi tại vị trí này, người lái có thể tranh thủ nghỉ ngơi, thư giãn trước khi tiếp tục thực hiện công việc quen thuộc của mình.

Khoảng cách giữa các hàng ghế, khoảng để chân rộng rãi, kết hợp với cửa sổ mở rộng, mang đến không gian thoáng mát, thoải mái cho tất cả người ngồi phía sau. Bậc cửa lên, xuống ghế lái và khoang hành khách vừa đủ để người dùng quên đi cảm giác gò bó.

Khoang hành lý

Khoang hành lý của Toyota Hiace 2023 thiết kế linh hoạt. Hành khách có thể để hành lý tại khoang sau hoặc dưới gầm ghế. Nếu cần thêm không gian, người dùng có thể gấp bớt ghế để có thêm nhiều không gian chứa hành lý hơn. Xe còn trang bị 2 giá để đồ phía trên để hành khách để đồ nếu cần.

Trang bị tiện nghi đáp ứng đủ nhu cầu cơ bản

Hệ thống thông tin giải trí của xe chính là bộ bộ đầu đĩa CD kết nối AUX/USB/Bluetooth, 4 loa âm thanh.

Ngoài ra, Xe Ô tô Toyota Hiace 2023 còn mang đến cho người sử dụng một số tiện nghi khác như: khoá cửa điện, 2 cổng sạc 12V, chức năng khoá cửa từ xa, cửa sổ trời chỉnh điện 1 chạm lên xuống ghế lái và ghế phụ,…

Hệ thống điều hòa chỉnh tay không quá hiện đại nhưng cách bố trí cửa gió làm mát ở khắp mọi hàng ghế mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Bổ sung thêm trang bị an toàn

Là dòng xe thương mại nên sự an toàn luôn được Toyota đề cao. Danh mục trang bị an toàn trên Hiace 2023 đã được bổ sung thêm một vài tính năng mới để tối ưu khả năng bảo vệ khách hàng.

Vì thế, Toyota Hiace 2023 mang trên mình khá nhiều tính năng bảo vệ người dùng như: hệ thống báo động, mã hóa khóa động cơ, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp, túi khí người lái và hành khách phía trước, khung xe GOA, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ (Tựa đầu giảm chấn), dây đai an toàn 3 điểm (2 vị trí) và 2 điểm (13 vị trí), cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ,…

Động cơ mạnh mẽ, vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu

Động cơ

dong co xe 15 cho toyota hiace 2021 2023 muaxegiatot vn 8

Toyota Hiace 2023 được trang bị động cơ 1 GD-FTV (2.8L), sản sinh công suất cực đại 174 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 420 Nm tại 1.400-2.600 vòng/phút. So với các đối thủ cùng phân khúc, Toyota Hiace 2023 được đánh giá cao về khả năng vận hành khá tối ưu, mạnh mẽ.

Hệ thống treo cải tiến và hộp số sàn 6 cấp mang đến cảm giác lái mượt cho người lái và sự thoải mái, yên tĩnh tối đa cho hành khách trên xe ô tô.

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Hiace chỉ khoảng 8l/100km đường hỗn hợp, thấp hơn cả mức tiêu hao nhiên liệu một số dòng xe du lịch hiện nay.

Vận hành ổn định, linh hoạt trên phố

Toyota Hiace 2023 được đánh giá cao bởi khả năng vận hành ổn định, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. Đây là những yếu tố cần thiết đối với một chiếc xe thương mại.

Hộp số sàn 6 cấp với khả năng chuyển số linh hoạt. Tay lái trợ lực thủy lực giúp tài xế cảm nhận mặt đường tốt hơn. Cầm lái đằm chắc tay hơn so với kiểu trợ lực điện đánh lái nhẹ. Do đó hộp số sàn thường được các hãng xe ưu ái sử dụng cho các mẫu xe thương mại.

Hệ thống dẫn động cầu sau, đi cùng hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép và treo sau phụ thuộc, nhíp lá cho phép xe vận hành chắc chắn, chịu tải khá tốt.

Gầm xe cao 185 mm mang lại lợi thế khi vận hành trên những cung đường gồ ghề. Độ cao này đảm bảo trọng tâm xe ổn định, đặc biệt là khi chở đủ 16 hành khách.

Thêm nữa, ngoại hình của Toyota Hiace 2023 thanh thoát hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Bán kính vòng quay 6,4 m giúp xe vận hành nhanh nhẹn, linh hoạt, dễ dàng luồn lách trong nội đô và lướt gió tốt hơn khi lăn bánh trên đường trường.

Ưu nhược điểm xe Toyota Hiace 2023

Ưu điểm Nhược điểm
  • Thiết kế thanh thoát, trẻ trung.
  • Tiết kiệm nhiên liệu.
  • Khoang lái rộng rãi.
  • Động cơ mạnh mẽ.
  • Khả năng cách âm kém.
  • Nội thất chủ yếu làm từ chất liệu bình dân.

Kết Luận

gia xe 15 cho toyota hiace 2021 2023 muaxegiatot vn 5

Toyota Hiace 2023 nổi tiếng với thiết kế thực dụng, tiện nghi đủ dùng, uy tín thương hiệu mạnh,… nhưng sức hút của Toyota Hiace vẫn tập trung chủ yếu ở khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, đáp ứng tốt nhu cầu chở người, chở hàng hóa và có thể biến tấu thành xe cứu thương. Đây điều mà giới kinh doanh dịch vụ hoặc những công ty cần phương tiện chuyên chở tối ưu săn đón.

Tham khảo: Giá xe bán tải Toyota Hilux

Đánh giá bài viết!