https://muaxegiatot.com/thu-mua-xe-oto-cu

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2019 vừa qua liên tục có sự góp mặt của nhiều mẫu xe mới khiến khách hàng đứng ngồi không yên.

Với sự ra mắt hoành tráng từ những dòng xe giá rẻ, nhập khẩu, MPV cho đến hạng sang. Thị trường ô tô Việt Nam đang tạo nên những cơn sốt lớn trong năm nay và hứa hẹn tiếp túc bùng nổ doanh số ở năm kế tiếp 2020.

1. Sedan hạng B

Mở bán chính thức từ ngày 14/9/2019 nhưng tân binh Kia Soluto đã nhận được những hiệu ứng vô cùng tích cực từ phía khách hàng.

gia-xe-kia-soluto-at-deluxe-2020-muaxegiatot-vn-copyĐặc biệt, dù được định vị ở phân khúc sedan hạng B giá rẻ nhưng những gì mà Soluto có được đang bỏ xa các đối thủ cùng đẳng cấp như Mitsubishi Attrage, Nissan Almera.

Với diện mạo nhỏ gọn nhưng vẫn bật lên khí chất trẻ trung, đẹp mắt đúng gu thẩm mỹ người Việt. Kia Soluto “hớt” được phần đông khách hàng trong phân khúc hạng B nhờ mức giá vô cùng hấp dẫn.

Ngoài ra, xe gây ấn tượng bởi mức tiện nghi cao cấp như màn hình cảm ứng 7 inch kết nối GPS, kết nối Kia Link theo xu hướng công nghệ số mới nhất hiện nay. Giá bán niêm yết của xe chỉ từ 399-455 triệu đồng.

2. Sedan hạng C

Với những chiếc lược thông minh của THACO Trường Hải, Mazda3 đã loại bỏ được gương mặt kỳ cựu Toyota Altis để vươn lên ngôi đầu bảng về doanh số bán trong phân khúc hạng C.

xe-mazda-3-2019-2020-top-10-xe-ban-chay-10-nam-muaxegiatot-vn

Dù sự ra mắt của Mazda3 phiên bản mới hồi tháng 11/2019 đang gây tranh cãi vì mức giá trên trời nhưng không thể phủ nhận độ hot mà xe tạo ra. Nhờ sự cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình sang trọng, lịch lãm, Mazda3 vẫn cho thấy mình là cái tên đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại.

Xe cung cấp cho khách hàng 10 phiên bản từ sedan tới hatchback giúp khách hàng thỏa sức lựa chọn. Mức giá dao động cho Mazda3 mới vào khoảng 719-939 triệu đồng.

3. Sedan hạng D

Phân khúc sedan hạng D trong năm qua nhận được những hiệu ứng tích cực đến từ các gương mặt kỳ cựu trong thiết kế mới.

Hiện tại, hai cái tên Toyota Camry và Honda Accord đang mang đến luồng gió mới trong phân khúc bởi xu hướng chuộng Crossover đang ngày càng rộ lên.

Toyota Camry

gia-xe-toyota-camry-25q-2020-muaxegiatot-vn-2

Tháng 4/2019, “ông trùm phân khúc” Toyota Camry ra mắt người dùng Việt trong diện mạo hoàn toàn mới theo xu hướng trẻ hóa mà hãng này theo đuổi. Xe lược bỏ phong cách già dặn, đứng tuổi đời trước và khoác lên mình bộ cánh cực kỳ hiện đại.

Theo đó, chất lượng xe cũng được thay đổi theo từ dạng nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan thay cho kiểu lắp ráp. Các trang bị cũ kỹ nay được đổi mới hoàn toàn như cập nhật thêm cửa sổ trời trên bản 2.5L- tính năng chưa từng có trên Camry.

Xe mang form dáng mới được bê hầu hết từ thiết kế cho thị trường Mỹ khiến người mua cảm thấy số tiền họ bỏ ra hoàn toàn xứng đáng. Mức giá niêm yết cho Toyota Camry 2019 là 1,029-1,235 tỷ đồng.

Honda Accord

honda-accord-2020-vms-2019-muaxegiatot-vn

Đáp trả màn ra mắt của Toyota Camry, tháng 10/2019, Honda Accord vừa có câu trả lời đanh thép nhất với diện mạo mới mẻ trong phong cách Coupe cá tính.

Ngoài ra, xe cũng có những thay đổi đáng chú ý về cả công nghệ lẫn khả năng vận hành phóng khoáng, mượt mà hơn. Accord mới loại bỏ hộp số tự động 5 cấp quá cũ  nhiều năm sử dụng và thay vào đó hộp số vô cấp CVT nhanh nhạy hơn.

Mức giá niêm yết cho Honda Accord 2019 mới là 1,315 tỷ đồng- cao hơn nhiều so với Camry và cũng là rào cản khiến doanh số bán ngày càng èo uột.

4. Phân khúc Crossover-SUV

Phân khúc xe gầm cao tại Việt Nam đang có sự tăng trưởng rất mạnh mẽ theo nhu cầu mua xe gầm cao của khách hàng. Hưởng ứng theo nhu cầu của khách hàng, hàng loạt mẫu gầm cao mới xuất hiện khiến cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn.

Hyundai SantaFe

gioi-thieu-xe-hyundai-santafe-2019-muaxegiatot-vn-1

Mở hàng cho năm 2019 là mẫu xe SantaFe được lắp ráp trong nước nên giá thành trở nên hot nhất phân khúc khi vào khoảng 995-1,245 tỷ đồng.

Xe sở hữu ngoại hình trẻ trung với kiểu mắt hí đặc trưng cùng nội thất sống động, nhiều tiện nghi. SantaFe hứa hẹn sẽ thu hẹp khoảng cách với đối thủ tên tuổi Toyota Fortuner.

Mazda CX-8

gia-xe-mazda-cx-8-premium-2020-Xetot-com-22

Ngay trong năm 2019, “gương mặt” mới toanh Mazda CX-8 ra mắt người dùng Việt và lấp đầy khoảng trống trong phân khúc Crossover 7 chỗ. Xe được mệnh danh là vua công nghệ với những tiện ích, trang bị độc, hiếm chỉ có trên những chiếc xe sang.

Trường Hải biến xe trở thành cái tên duy nhất, độc nhất trong phân khúc mà nhiều khách hàng ưa thích với giá niêm yết từ 1,149-1,399 tỷ đồng.

Mazda CX-5

xe-mazda-cx5-2019-2020-top-10-xe-ban-chay-10-nam-muaxegiatot-vn

Ra mắt thế hệ 6.5, Trường Hải tung ra phiên bản mới của Mazda CX-5 với nhiều công nghệ hơn để hoàn thiện bộ sưu tập của mẫu Crossover gầm cao. Xe đang có cuộc rượt đuổi kịch tính với Honda CR-V để vươn lên.

Xe có giá bán niêm yết từ 899-1,149 tỷ đồng, khá vừa vặn để tậu một chiếc gầm cao trẻ trung, thời thượng.

Subaru Forester

ra-mat-subaru-forester-gt-edition-2020-muaxegiatot-vn

Cùng phân khúc gầm cao nhưng Subaru Forester đang có số phận hẩm hiu nhất khi ít được khách hàng Việt chú ý. Rào cản lớn nhất của Forester là giá bán và ngoại hình cục mịch, thiếu tinh tế.

Dù đã chuyển sang diện nhập khẩu thay vì lắp ráp trong nước nhưng tình hình của Forester không mấy khả quan. Xe có khả năng an toàn rất tốt, tính vận hành linh hoạt ổn định nhưng chưa thể làm thỏa mãn số đông như CR-V và CX-5.

Ford Escape

ford-escape-2020-ra-mat-vms-2019-muaxegiatot-vn

Ra mắt người dùng Việt vào hồi tháng 10/2019 của Ford nhưng chưa công bố giá bán niêm yết. Ford Escape đang là cái tên tạo sự chú ý sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường vì bị khai tử.

> Tham khảo: giá xe hơi Ford Escape

5. Phân khúc MPV đa dụng

Sau Crossover gầm cao, phân khúc MPV cũng cuồng nhiệt không kém khi có sự xuất hiện của những gương mặt mới.

Suzuki Ertiga

gia-xe-suzuki-ertiga-2019-2020-muaxegiatot-vnĐáp lại cơn sốt Mitsubishi Xpander, Ertiga 2019 mới lột xác trong diện mạo hoàn toàn mới và có doanh số bán tăng vượt trội hơn. Chất xe nhập khẩu từ Indonesia cũng là một lợi thế so với đối thủ Xpander. Xe có giá bán niêm yết từ 499-549 triệu đồng.

Ford Tourneo

Xe-Ford-Tourneo-2020-Xetot-comCũng trong năm nay, Ford giới thiệu mẫu MPV đa dụng Ford Tourneo được lắp ráp tại nhà máy ở Hải Phòng. Lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, Ford Tourneo khiến nhiều khách hàng là những doanh nghiệp vận tải cao cấp ưa thích nhờ nhiều tính năng hàng đầu.

Dù là phân khúc MPV phổ thông nhưng Ford Tourneo được trang bị các tính năng như treo khí nén cùng khoang hành khách cực rộng cho cảm giác ngồi rất “sướng”. Giá bán niêm yết của xe vào khoảng từ 999-1,069 tỷ đồng.

Peugeot Traveller

ra-mat-xe-peugeot-traveller-2020-xe-7-cho-muaxegiatot-vnĐịnh vị phân khúc cạnh xe sang nên tân binh Peugeot Traveller có giá bán cao hơn hẳn đối thủ của Ford. Xe có giá bán niêm yết từ 1,699-2,249 tỷ đồng.

Khoang nội thất của xe cực kỳ đẳng cấp với hệ thống ghế ngồi thương gia có thể massage, chỉnh điện, xoay 180 độ hoặc thậm chí tháo rời. Kèm giữa vách ngăn khoang sau và khoang lái là một chiếc tivi cỡ lớn đáp ứng tốt nhu cầu giải trí của ông chủ.

Ngoài ra trong năm 2019, nhiều mẫu xe sang mới cũng góp mặt và được nhiều người đón nhận liên tục như Mercedes C-Class, BMW 7 Series, BMW X5 thế hệ mới, BMW X7 hoàn toàn mới.

Đánh giá bài viết!