Mua Xe Giá Tốt - Thu Mua Ô tô Cũ Giá Tốt

Vào những ngày cuối năm, thị trường xe hơi Việt Nam đã tăng trưởng 23 % với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phân khúc xe hạng A đạt tới 3803 xe – tương đương 9 % thị trường xe hơi nói chung. Khi nói đến xe hạng A ta không quên tới 3 ông lớn đó là Hyundai, Kia và Toyota với những dòng sản phẩm cực kỳ được ưa chuộng.

>> Top 5 mẫu xe dưới 400 triệu nên mua cuối năm

Hyundai Grand I10 – Sự trở lại với ngôi vương

Đây chính là sự trở lại mạnh mẽ của dòng Grand I10 của Hyundai. Với 1.349 xe được bán ra, siêu phẩm này đã trở thành xu hướng mới của những ai muốn sở hữu một chiếc xe mang dáng vẻ thể thao đầy nam tính. Xe Hyundai I10 cũng đã đánh bật những đối thủ cùng phân khúc như Toyota Wigo, Kia Morning, Chevrolet Spark…

ly giai thanh cong hyundai i10 2018 muaxegiatot vn

Đầu xe Hyundai Grand I10 ấn tượng người dùng bởi thiết kế liền khối thống nhất giữa đèn halogen và các chi tiết khác. Lưới tản nhiệt được mạ crom và nổi bật với logo “huyền thoại” của Hyundai. Bánh xe với bộ mâm 14 inch và cỡ lớp 164/65 đồng bộ ở các phiên bản được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Phía sau xe lại được thiết kế gần như giống nhưng những thế hệ đàn anh với những chi tiết bo tròn đầy uyển chuyển.

Nội thất xe được bọc da nỉ toàn bộ. Ghế lái có chức năng 6 hướng và ghế phụ chỉnh 4 hướng. Hệ thống giải trí được trang bị khá đầy đủ với màn hình hiển thị và đầu đĩa hỗ trợ đa chức năng CD, Mp3, AM/FM.

gia-xe-hyundai-grand-i10-2018-hatchback-va-sedan-muaxegiatot-vn-noi-that-xe

Xe được trang bị động cơ Kappa với công suất 66 mã lực và mô men xoắn cực đại lên tới 94 Nm và ứng dụng công nghệ van biến thiên. Theo từng phiên bản mà Grand I10 sẽ có bộ hệ thống số sàn 5 cấp hay số tự động 4 số.

Xe còn được hỗ trợ hệ thống phanh phân phối lực EBD và chống bó cứng phanh ABS giúp đảm bảo an toàn cho người dùng. Ngoài ra, xe sở hữu khá nhiều tiện nghi khác như gương chiếu hậu chống chói tích hợp báo rẽ, nút bấm khởi động, chìa khóa thông minh.

Xem chi tiết: Giá xe i10 lăn bánh

Kia Morning – Á quân cuộc đua

Với doanh số 1.056 xe , Kia Morning đã là mẫu xe về nhì trong cuộc đua phân khúc xe hạng A tháng 11. Lý do của việc đứng vị trí thứ hai là do Kia đã không thực hiện một nâng cấp toàn diện cho dòng Morning và khiến xe đã thua thiệt rất nhiều về thiết kế cũng như tính năng đối với các dòng xe đối thủ như Hyundai Grand I10.

gia-xe-kia-morning-s-2019-muaxegiatot-vn

Tuy nhiên Kia Morning vẫn đứng thứ hai bởi kiểu dáng nhỏ nhắn thích hợp với việc lưu thông trong đường phố Việt Nam nói chung và trong các thành phố lớn. Đầu xe được trang bị đèn sương mù 2 bên và đèn pha LED giúp đảm bảo an toàn trong lưu thông. Mâm xe dạng 8 nan kép 15 inch nổi bật. Phần sau được thiết kế rất bắt mắt với ống xả kép bằng nhôm và lưới đan bắt mắt.

Ở các phiên bản cao cấp của Kia Morning như AT, nội thất xe được bọc da toàn bộ. Hệ thống điều hòa tự động cùng các tính năng giải trí như đầu DVD 4 loa, định vị dẫn đường GPS. Vô lăng được bọc da và tích hợp một số nút bấm tiện lợi giúp việc điều chỉnh tiện lợi

noi-that-xe-kia-morning-s-2019-muaxegiatot-vn

Động cơ được trang bị theo từng phiên bản khác nhau bao gồm 2 dòng là 1.0 L và 1.2 L. Công suất từ 66 – 86 mã lực với mô men xoắn cực đại 94 – 120 Nm kết hợp với hộp số sàn 5 cấp, tự động hộp số tự động 4 cấp. Phanh đĩa, tang trống với hệ thống treo trước kiểu Macpherson và trục xoắn lò xo trụ với treo sau.

Kia Morning được trang bị một số tính năng an toàn như Hyundai Grand I10, bao gồm chống bó phanh ABS và phân phối lực phanh tự động, túi khí người lái và dây đai cho ghế phụ.

Xem chi tiết: Giá xe Kia Morning lăn bánh

Toyota Wigo – Tân binh cuộc chiến

Với doanh số bán ra là 857 xe trong tháng 11, tân binh Toyota Wigo đã vinh dự nằm trong top 3 trong phân khúc xe hạng A. Thế mạnh lớn của Toyota Wigo đến từ giá cả do thuế nhập khẩu 0% thế nhưng Toyota Wigo không có quá nhiều sự lựa chọn như hai đối thủ của mình là Kia Morning và Hyundai Grand I10 – với 2 phiên bản.

gia-xe-toyota-wigo-2018-2019-1-2at-muaxegiatot-vn-1

Đầu xe có trang bị đèn pha Projector sang trọng và tính hợp đèn LED ban ngày. Lưới tản nhiệt lục giác thiết kế sang trọng, liền khối với các chi tiết như đèn pha và đèn sương mù. Kính xe được tích hợp đèn báo rẽ tiện lợi. Phía sau xe thiết kế theo “chuẩn mực” của một chiếc xe hạng A nhỏ gọn. Mâm bánh xe đúc hợp kim nhôm sáng loáng 14 inch thu hút mọi ánh nhìn.

noi-that-xe-toyota-wigo-2018-2019-1-2at-muaxegiatot-vn-6

Nội thất xe thiết kế tối giản với những điểm nhấn rõ rệt như bọc da nỉ đen sang trọng. Ghế lái chỉnh 4 hướng và hàng ghế sau gập 60:40. Điều hòa chỉnh tay cùng dàn giải trí đa phương tiện gồm màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối USB, HDMI và 4 loa trải đều không gian.

Động cơ xe Toyota Wigo là 3NR – VE 1.2 dual VVT – I, với dung tích 2.0 lít, cho công suất 88 mã lực và mô men xoắn 110 Nm kết hợp với số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp để tạo ra cỗ máy mạnh mẽ mà lại tiết kiệm nhiên liệu.

Bên cạnh đó, Toyota cũng không quên trang bị những tính năng an toàn tối ưu như Phanh ABS, 2 túi khí, dây đai an toàn và cảm biến đỗ xe.

Xem chi tiết: Giá xe Toyota Wigo lăn bánh

Chevrolet Spark – Chiến thuật đẩy hàng.

Vào tháng 11, do việc chuyển biến GM về với Vingroup, các mẫu xe khác dừng sản xuất và để “dọn dẹp” hàng tồn. Do đó, doanh số của Chevrolet Spark chỉ nằm ở mức 423 chiếc ở tháng 11 – đủ để xe Chevrolet Spark nằm ở top 4 những xe hạng A bán chạy nhất trong tháng cuối năm. Theo thông tin thì các đại lý GM sẽ không còn bán Spark trong tháng 12 mà quảng cáo cho mẫu Vinfast Fadil dự kiến tới tay khách từ tháng 6/2019. 

Chevrolet_Spark_LT_1_2_L_2018_Muaxegiatot_vn_16

Đầu xe được thiết kế với cụm đèn chiếu sáng gọn gàng và tạo khối thống nhất. Phần thấp cản xe dưới lại được trang bị thêm đèn sương mù. Tản nhiệt được mạ crom kết hợp điểm nhấn logo vàng nổi bật. Một điểm nổi bật của ngoại thất chính là từ gương chiếu hậu được tích hợp tính năng sưởi giúp hỗ trợ khi lái xe trời mưa. Đuôi xe được làm gọn gàng tinh tế và cản dưới được lược bỏ.

Nội thất xe được điểm xuyến bởi những hoa văn trang trí giúp tạo không gian hài hòa cho xe. Ghế lái được hỗ trợ chỉnh 6 hướng và ghế phụ 4 hướng, tỷ lệ gập 60:40 giúp người ngồi linh hoạt và thoải mái.

Chevrolet_Spark_LT_1_2_L_2018_Muaxegiatot_vn_9

Điều hòa xe chỉnh tay đơn vùng cùng hệ thống đa phương tiện giải trí xuất sắc. Màn hình cảm ứng 7 inch và hỗ trợ kết nối USB/AUX/Bluetooth. Vô lăng được bọc da và tích hợp các nút bấm tùy chỉnh và 4 loa tiêu chuẩn.

Động cơ xe 1.2 L và hệ dẫn động cầu trước sản sinh ra công suất cực đại lên tới 80 mã lực và mô moen xoắn tối đa 108 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe được đánh giá rất tối ưu 7.62 – 6.2 – 5.41 lít/100km. Tay lái trợ lực và cảm giác côn nhẹ nhàng dễ chịu giúp người dùng thoải mái sử dụng.

Ngoài ra, xe Chevrolet Spark còn hỗ trợ những tính năng an toàn như: hai túi khí phía trước, hệ thống chống bó phanh ABS và phanh đĩa trước, khóa cửa trung tâm….

Tham khảo: Giá xe Vinfast Fadil lăn bánh

Đánh giá bài viết!